Vì sao Vinamilk tự tin sữa đậu nành hạt sẽ chinh phục được người tiêu dùng Hàn Quốc?

Dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa đậu nành hạt trong nước và xuất khẩu tại nhà máy hiện đại của Vinamilk
Dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa đậu nành hạt trong nước và xuất khẩu tại nhà máy hiện đại của Vinamilk
Vừa qua, Vinamilk đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu đô gồm 85 container sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc. Đây là một con số không nhỏ trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn còn chịu tác động của Covid-19. Là đất nước phát triển với mức sống cao, Hàn Quốc chưa từng là một thị trường dễ chinh phục. Vậy đâu là yếu tố giúp các sản phẩm sữa hạt của Vinamilk được đánh giá sẽ “làm nên chuyện” tại thị trường khó và rất cạnh tranh này.

Sữa đậu nành hạt “made in Vietnam”, chuẩn quốc tế

Đầu tháng 6/2020 đánh dấu cột mốc lần đầu tiên bộ sản phẩm sữa hạt “made in Vietnam” gồm sữa đậu nành hạt óc chó, hạnh nhân và đậu đỏ đã được Vinamilk xuất khẩu chính ngạch vào Hàn Quốc. Chia sẻ thêm về điều này, đại diện Vinamilk cho biết đưa được sản phẩm ra khỏi biên giới Việt Nam đã khó, đưa được sản phẩm vào thị trường nước bạn và quan trọng là cạnh tranh để tồn tại được còn khó hơn nhiều. Vì vậy, để đưa các sản phẩm này ra thị trường thế giới, việc đầu tiên được doanh nghiệp này quan tâm chính là tiêu chuẩn quốc tế, vì đây là tấm giấy thông hành quan trọng nhất của sản phẩm.

Các sản phẩm sữa hạt Vinamilk được sản xuất khép kín theo công nghệ chuẩn châu Âu với nguồn nguyên liệu chọn lọc 100% không biến đổi gen, cùng các loại hạt óc chó, hạnh nhân cao cấp nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm được đầu tư nghiên cứu, phát triển để vừa “chuẩn vị” của các loại hạt, vừa đáp ứng yêu cầu về chất lượng và dinh dưỡng của người tiêu dùng.

Vì sao Vinamilk tự tin sữa đậu nành hạt sẽ chinh phục được người tiêu dùng Hàn Quốc? ảnh 1  

Ông Seol Boo Chun – Giám đốc Công ty Vina Korea (Hàn Quốc) nhận định sản phẩm sữa hạt của Vinamilk có hương vị đậm đà và đặc trưng của các loại hạt, đây sẽ là yếu tố giúp Vinamilk “ghi điểm” so với các loại sản phẩm có vị đơn và nhạt hiện có trên thị trường. Chúng tôi đã thực hiện giai đoạn kiểm tra thị trường và thăm dò ý kiến khách hàng. Khi ghi nhận được các phản hồi tích cực chúng tôi mới tiến tới nhập khẩu lô lớn sản phẩm để cho giai đoạn ra mắt trên các trang thương mại điện tử. Hiện nay Hàn Quốc vẫn đang trong giai đoạn chống dịch Covid, nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng tích cực về sự đón nhận của khách hàng với các sản phẩm dinh dưỡng như sữa hạt, loại sản phẩm có lợi cho sức khỏe. - Ông Seol Boo Chun cho biết thêm.  

Nắm bắt xu hướng ưa chuộng sữa hạt tại Hàn Quốc

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Vinamilk “chào sân” Hàn Quốc, mà từ nhiều năm qua Vinamilk đã xuất khẩu các dòng sản phẩm thế mạnh truyền thống như sữa đặc sang Hàn Quốc. Để mở rộng thị trường, sản phẩm sữa hạt là cái tên được chọn để tiến vào phân khúc cao cấp và nắm bắt xu hướng dinh dưỡng từ hạt đang phát triển trong nhóm đối tượng khách hàng trẻ và trung niên tại đây.

Chị Jung Ae Kwon, hiện là một nhân viên văn phòng, sống tại Seoul, Hàn Quốc chia sẻ về sản phẩm Sữa đậu nành hạt hạnh nhân và óc chó của Vinamilk sau khi dừng thử: “Công việc của tôi khá bận nên tôi thấy sản phẩm sữa hạt này rất phù hợp để thay thế cho những bữa ăn phụ. Tôi cũng không phải quá lo lắng về bữa sáng cho các con của tôi vào những ngày quá bận rộn tôi không kịp chuẩn bị nữa. Ngoài ra thì tôi thấy giá của sản phẩm rất hợp lý.”

Vì sao Vinamilk tự tin sữa đậu nành hạt sẽ chinh phục được người tiêu dùng Hàn Quốc? ảnh 2  
Vì sao Vinamilk tự tin sữa đậu nành hạt sẽ chinh phục được người tiêu dùng Hàn Quốc? ảnh 3 Sản phẩm hộp 180ml nhỏ gọn, tiện lợi phù hợp với nhu cầu và thói quen tiêu dùng phân khúc khách hàng trẻ, nhân viên văn phòng…

Còn với chị Hyang Mi Park (44 tuổi), người có nhiều năm sử dụng các sản phẩm thanh lọc cơ thể (detox) từ nước đậu đỏ thì cho biết chị rất vui khi tìm được sản phẩm sữa hạt có thành phần đậu đỏ. “Tôi có thể cảm thấy rõ vị hạt trong sản phẩm, không phải là mùi vị từ hương liệu mà là vị của đậu đỏ thuc sự” – chị Park nhận xét.

Đầu tư cho hình ảnh thương hiệu, định vị cao cấp

Cũng giống như tại thị trường Nhật Bản, Trung Quốc hay các quốc gia không sử dụng tiếng anh phổ biến, các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc được Vinamilk thiết kế bao bì riêng, sử dụng ngôn ngữ bản địa và hình ảnh, màu sắc theo thị hiếu người tiêu dùng. Tuy nhiên, dù điểu chỉnh phù hợp với văn hóa địa phương nhưng thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô này vẫn giữ logo “VINAMILK” nổi bật trên bao bì sản phẩm của mình.

Vì sao Vinamilk tự tin sữa đậu nành hạt sẽ chinh phục được người tiêu dùng Hàn Quốc? ảnh 4 Những sản phẩm sữa hạt và trà sữa Vinamilk đã chính thức bắt đầu “hành trình” chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc

Lý giải điều này, ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh Doanh Quốc tế Vinamilk cho biết thêm rằng Vinamilk là thương hiệu có uy tín nhiều nằm liền nằm trong các bảng xếp hạng của thế giới và khu vực theo Forbes, Nikkei bình chọn… Bên cạnh đó, việc xây dựng, quảng bá thương hiệu khi thâm nhập thị trường nước ngoài và giữ những bản sắc của thương hiệu Việt luôn được Vinamilk chú trọng. Đơn cử như khi xuất khẩu sữa đặc vào Hàn Quốc nhiều năm trước, Công ty vẫn giữ nhãn hiệu Vinamilk Ông Thọ và cũng đã tạo dựng được chỗ đứng nhất định với phân khúc này. 

Nhờ chất lượng đạt chuẩn quốc tế và sự chỉn chu về nhận diện thương hiệu, thiết kế tương xứng với định vị của sản phẩm, bộ 3 sữa hạt của Vinamilk đã sớm tạo được dấu ấn và ghi điểm ngay từ khi ra mắt trên những trang thương mại điện tử quen thuộc của Hàn Quốc như eBay, 11St…. Đại diện phân phối sản phẩm của Vinamilk cho biết thêm đã có kế hoạch mở rộng kênh phân phối chuỗi cửa hàng tiện lợi như CU, GS25 và 7-Eleven… trong thời gian sắp tới để tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm đối tượng người trẻ tốt hơn nữa.

Vì sao Vinamilk tự tin sữa đậu nành hạt sẽ chinh phục được người tiêu dùng Hàn Quốc? ảnh 5  

Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng từ hạt ngày càng phát triển. Bộ 3 sản phẩm sữa đậu nành hạt được Vinamilk giới thiệu tại thị trường trong nước cách đây gần 2 năm và đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Sữa từ các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, đậu nành, đậu đỏ… được xem là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu của những người hướng đến lối sống “ăn sạch - sống xanh”, vừa cung cấp protein bổ dưỡng một cách nhanh chóng và tiện lợi, vừa là bữa phụ nạp thêm năng lượng đầy thơm ngon với hương vị mát lành đặc trưng của các loại hạt từ thiên nhiên

MỚI - NÓNG
Ông Nguyễn Văn Phương (hàng đầu bên trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, trong chuyến chỉ đạo khảo sát mới đây để tái tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3
TT-Huế có Phó Bí thư Tỉnh ủy mới
TPO - Theo kết quả bỏ phiếu, 100% Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh TT-Huế đã đồng ý bầu ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy TT-Huế, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Sở GTVT Hà Nội đồng thuận miễn, giảm phí cho DN vận tải. Ảnh: T.Đảng
Sở GTVT Hà Nội đồng thuận miễn, giảm phí cho vận tải
TPO - Để giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp (DN) vận tải do dịch COVID-19, Sở GTVT Hà Nội vừa đồng thuận với sự "kêu cứu" của các Hiệp hội và DN vân tải và có văn bản đề xuất UBND thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương hỗ trợ, miễn giảm một số khoản chi phí vận tải.

Có thể bạn quan tâm

Thu hàng tấn nguyên liệu trà sữa bẩn

Thu hàng tấn nguyên liệu trà sữa bẩn

TPO - Rộ mốt mua cành lá nhập khẩu từ Nhật về cắm chơi. Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra một cơ sở kinh doanh và 3 kho cất giấu hàng hoá thuộc công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam. Khách sạn cao nhất thế giới mở cửa đón khách tại Thượng Hải.
Uống trà Dr Thanh 10 ngày tới, dễ dàng trúng ngàn giải thưởng

Uống trà Dr Thanh 10 ngày tới, dễ dàng trúng ngàn giải thưởng

Trong bối cảnh hiện nay, mặc dù nhiều nơi giãn cách, người dân hạn chế ra đường khi không có việc cần, dù ở nhà nhưng người tiêu dùng cả nước vẫn có thể dễ dàng trúng hàng trăm ngàn giải thưởng, đặc biệt có giải 100 triệu đồng và giải tỷ phú 1,2 tỷ đồng chờ người chơi trong 10 ngày tới khi giải khát với Trà Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Number 1. Đây là số tiền lớn với nhiều gia đình, nhất là các bạn trẻ và người lao động trong lúc khó khăn hiện nay.
Loạt doanh nghiệp bị 'cấm cửa' đưa lao động sang Nhật

Loạt doanh nghiệp bị 'cấm cửa' đưa lao động sang Nhật

TPO - Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa có văn bản gửi Tổ chức thực tập kỹ năng Nhật Bản (OTIT) về việc đưa 8 doanh nghiệp ra khỏi danh sách các đơn vị được cấp phép đưa lao động sang Nhật làm việc, đồng thời đưa một số doanh nghiệp vào diện giám sát do có tỷ lệ thực tập sinh bỏ trốn cao.