Vertu và hành trình 22 năm thăng trầm của đế chế điện thoại đắt đỏ nhất hành tinh

Tìm hiểu về từng chặng đường lịch sử làm nên sự huy hoàng của Vertu ở thời điểm hiện tại, không khó để hiểu được vì sao những chiếc điện thoại có giá trên trời lại được “săn đón” đến vậy.

Năm 1998: Đế chế điện thoại đắt đỏ nhất nhì hành tinh ra đời

Năm 1998, tại Hampshire (Anh), Vertu chính thức được khai sinh và đỡ đầu bởi một bộ phận độc lập của Nokia tách riêng. Với mong muốn của “cha đẻ” Frank Nuovo – Giám đốc thiết kế của Nokia, những sản phẩm điện thoại di động đến từ Vertu phải mang một đẳng cấp riêng, hướng đến sự tinh tế trong thiết kế và những dịch vụ cao cấp bậc nhất mà nó mang lại.

Vertu và hành trình 22 năm thăng trầm của đế chế điện thoại đắt đỏ nhất hành tinh ảnh 1  

Vertu được lắp ráp thủ công 100%, sử dụng hàng loạt các vật liệu quý hiếm như kim cương, vàng, đá quý để cấu thành lớp vỏ ngoài. Với mức giá đắt đỏ, những chiếc điện thoại Vertu trở thành “sự kết nối xa xỉ” và là món trang sức cầm tay đẳng cấp mà chỉ có giới thượng lưu mới có thể chạm đến.

Năm 2003: Trình làng chiếc điện thoại bạc tỷ đầu tiên Vertu Signature M

Mãi đến năm 2003, chiếc điện thoại đầu tiên trong lịch sử điện thoại Vertu mới được trình làng. Lấy ý tưởng từ những tiêu chuẩn chính xác của đồng hồ Grand Complication (Thụy Sỹ), Vertu Signature M nhanh chóng được nhiều người đón nhận vì vẻ đẹp hoàn mỹ từ bên ngoài lẫn bên trong.

Vertu và hành trình 22 năm thăng trầm của đế chế điện thoại đắt đỏ nhất hành tinh ảnh 2  

Trong khi ngoại hình được các nghệ nhân lắp ráp bằng tay suốt 3 năm với các nguyên liệu đắt đỏ như platin, vàng, kim cương thì vấn đề khoa học kĩ thuật của máy cũng được đầu tư kỹ lưỡng. Từ bộ vi mạch siêu mỏng được tích hợp vào bàn phím khiến nó vừa nhẹ nhàng vừa tạo được âm thanh và cảm giác khi bấm êm ái, đầm tay.

Năm 2006: Tiếp tục xây dựng đế chế vững mạnh với Vertu Constellation

Nối tiếp lịch sử huy hoàng, dòng Vertu Constellation ra đời vào năm 2006, đánh dấu bước ngoặt cải tiến nhiều về khoa học kỹ thuật. Vẫn là lớp vỏ được làm thủ công từ những nguyên liệu cao cấp nhất, song tính năng vượt trội của Vertu Constellation lại dành cho những “con dân” yêu thích đi du lịch.

Vertu và hành trình 22 năm thăng trầm của đế chế điện thoại đắt đỏ nhất hành tinh ảnh 3  

Theo đó, Vertu Constellation được trang bị 4 băng tần, mang khả năng kết nối trên hơn 210 quốc gia toàn cầu. Chế độ theo dõi thời gian bay thực cho phép cung cấp thông tin về các chuyến bay, trong phòng chờ hoặc khi đang trên đường đến phi trường. Khi đến một quốc gia bất kì, người sử dụng sẽ được cung cấp thông tin về tiền tệ, múi giờ giờ ở trong nước và nước ngoài tại hơn 3 địa điểm và dự báo thời tiết chính xác.

Năm 2010 - 2011: “Nhập cuộc” thị trường smartphone với bộ đôi Vertu Constellation Quest & Touch

Đầu những năm thế kỷ 21, các sản phẩm điện thoại của Vertu chỉ làm tốt các chức năng nghe, gọi, gửi tin nhắn... Tuy nhiên, khi kỷ nguyên của smartphone bùng nổ, “gã khổng lồ” cũng chuyển mình để vừa là một chiếc điện thoại đẳng cấp từ bên ngoài vừa đắt giá từ bên trong.

Vertu và hành trình 22 năm thăng trầm của đế chế điện thoại đắt đỏ nhất hành tinh ảnh 4  

Trong khoảng thời gian từ 2010 – 2011, Vertu lần lượt cho ra mắt Constellation Quest và Constellation Touch để “nhập cuộc” thị trường smartphone. Nếu như dòng Constellation Quest - smartphone đầu tiên của Vertu nổi bật với bàn phím QWERTY, thì Vertu Constellation Touch chính là dòng điện thoại sở hữu màn hình cảm ứng đầu tiên.

Năm 2017: Vertu khép lại thời kì hoàng kim bằng tuyên bố phá sản

Đứng trước sự cạnh tranh của những hãng điện thoại thông minh, thương hiệu điện thoại xa xỉ đã phải “bán thân” 3 lần cho các ông chủ từ Thuỵ Điển, Hồng Kông, Thổ Nhĩ Kỳ và tuyên bố phá sản trước sức ép về vấn đề tài chính vào năm 2017. Việc Vertu ngừng hoạt động đã chấm dứt thời hoàng kim của lịch sử điện thoại đẳng cấp nhất hành tinh, để lại trong lòng người hâm mộ nhiều tiếc nuối.

Năm 2018 - nay: “Gã khổng lồ” hồi sinh

Tưởng chừng huyền thoại về những chiếc điện thoại đẳng cấp sẽ mãi mãi chìm sâu vào quên lãng nhưng không. Vào tháng 10/2018, Vertu đã được hồi sinh dưới trướng của Baferton Ltd, một công ty Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là thời điểm chiếc Vertu Aster P được ra đời và tạo nên “cơn sốt” đối với giới thượng lưu.

Vertu và hành trình 22 năm thăng trầm của đế chế điện thoại đắt đỏ nhất hành tinh ảnh 5  

Mỗi chiếc điện thoại Vertu Aster P đều được “chế tác” thủ công tại Anh bởi một nghệ nhân duy nhất với 1 chữ kí độc quyền. Không dừng lại ở đó, chiếc điện thoại smartphone Vertu Aster P còn chinh phục người nhìn bởi một cấu hình vô cùng mạnh mẽ, đi cùng với 1 ngoại hình đẹp như mơ.

Tại Việt Nam, khách hàng muốn sở hữu trong tay những chiếc điện thoại Vertu thuộc các giai đoạn với nhiều dòng sản phẩm khác nhau có thể tìm đến Kỳ Lân Luxury. Đến với Kỳ Lân Luxury, khách hàng sẽ yên tâm sở hữu những chiếc điện thoại Vertu 5 tiêu chí: 1 - Nguyên bản, 2 - Nguyên zin, 3 - Chính hãng, 4 - Như mới, 5 - Giá hợp lý nhất.

Tại đây các sản phẩm Vertu đẹp từ 95% trở lên và tất cả những phụ kiện đi theo máy đều zin từ pin đến sạc. Đặc biệt, tất cả sản phẩm bán ra tại Kỳ Lân Luxury đều do đích thân ông chủ Nguyễn Lân kiểm duyệt nghiêm ngặt và trực tiếp tư vấn, trao sản phẩm đến tận tay cho khách hàng.

Vertu và hành trình 22 năm thăng trầm của đế chế điện thoại đắt đỏ nhất hành tinh ảnh 6  
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao Biểu trưng "Thương hiệu Quốc gia năm 2020" cho Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn - đại diện Tổng công ty Viglacera - CTCP

Viglacera – Tự hào là Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TP - Ðể đạt được danh vị “Thương hiệu Quốc gia”, trong nhiều năm qua, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD, luôn giữ vai trò thương hiệu dẫn đầu trong ngành Vật liệu xây dựng và Bất động sản tại Việt Nam.