Văn hóa doanh nghiệp dưới góc nhìn của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn

0:00 / 0:00
0:00
Quản trị nhân sự luôn là bài toán đau đầu mà bất kỳ cơ sở Spa nào cũng gặp phải. Để tháo gỡ bài toán nhức nhối này, CEO Nguyễn Anh Tuấn đã đưa ra lưu ý cực kỳ quan trọng trong cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp giúp nhân viên gắn bó, đoàn kết vì mục tiêu phát triển chung của cả tập thể.

Là Ceo Tulip Academy đi đầu trong đào tạo ngành nghề Spa, CEO Nguyễn Anh Tuấn cho thấy mình là người cầm quân, người lãnh đạo đầy tài ba và bản lĩnh. Ông luôn xây dựng và duy trì văn hóa đoàn kết, tâm huyết và chuyên nghiệp chính là mục tiêu mà luôn nỗ lực hoàn thiện trong suốt hơn 5 năm qua. Đây cũng chính là hình ảnh gắn liền với những thành công trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khách hàng.

Văn hóa doanh nghiệp dưới góc nhìn của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn ảnh 1

CEO Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh con người phải là “móng” Spa mới “chắc”

CEO Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, nếu không có con người phù hợp, hệ thống nhân sự đầu vào không được xây dựng một cách bền vững, lấy nền tảng con người và văn hóa doanh nghiệp làm gốc thì Spa trong quá trình tăng trưởng và phát triển rất dễ rơi vào khủng hoảng. 

Văn hóa doanh nghiệp trong Spa thẩm mỹ sẽ giúp đẩy lùi những tiêu cực tác động xấu đến suy nghĩ và hành động của các nhân viên trong Spa. Xây dựng được văn hóa doanh nghiệp giúp cho Spa phát triển bền vững và giữ được người tài.

Xây dựng giá trị cốt lõi, sứ mệnh tầm nhìn 

Văn hóa giá trị cốt lõi của công ty mang mặt lợi ích về tinh thần và vật chất. Trong giai đoạn đầu tiên của  1 nhân viên vào, hãy dành thời gian đào tạo cho nhân viên của mình văn hóa nội bộ, sứ mệnh, kim chỉ nam phát triển của Spa hay thẩm mỹ viện.

Hãy biến những chương trình team building, nghỉ mát thành những chuyến ăn chơi chung, vui chơi hết mình, kết nối sự yêu thương, đoàn kết, gắn bó.

Buổi sáng hay đầu giờ chiều, cho toàn bộ nhân viên khởi động bằng những bài tập tập thể dục, những trò chơi lý thú. Hay tổ chức chương trình sinh nhật đặc biệt cho mọi thành viên của công ty.

Bạn cần phải thể hiện mình là nhạc trường, hòa tấu giúp cho mọi người luôn cảm nhận sự động viên, lòng biết ơn từ người sếp của mình.

Nếu chúng ta đề cao tính trung thực, trung thành, chúng ta sẽ phải xây dựng tất cả những tiêu chí hoạt động văn hóa của công ty bám theo giá trị cốt lõi đó                                 

Nếu chúng ta đề cao giá trị cốt lõi phát huy sự sáng tạo, phát huy sự phát triển tính cá nhân, tất cả chính sách bám sát theo nói.

Xác định mục tiêu chung

Theo ông, nếu các bộ phận cùng làm việc không ăn khớp với nhau, đi ngược chiều mục tiêu và lợi ích chung, thì có thể ví công ty bạn có một trái bị loạn nhịp. Điều này sẽ tạo ra văn hóa chung không lành mạnh.

Những gợi ý có ích: Trong hệ thống Spa, bạn có một số người, mặc dù, không nắm giữ những vị trí lãnh đạo chủ chốt, quan trọng nhưng lại là những “thủ lĩnh” mà nhân viên của bạn lắng nghe và tiếp thu những ý kiến. 

Nếu bạn có thể đưa những nhà lãnh đạo không chính thức này đảm nhận những vị trí, trách nhiệm trong kế hoạch và mục tiêu kinh doanh, bạn sẽ tháo được cái ngòi nổ của văn hóa “chống đối”.

Hãy luôn lắng nghe 

Ông cho rằng, việc lắng nghe thể hiện nhà quản lý quan tâm và tôn trọng ý kiến từ nhân viên, đây cũng là cách để cấp trên công nhận những giá trị mà nhân viên đó mang đến. Chỉ khi nhân viên cảm thấy mình được lắng nghe và tôn trọng họ mới sẵn sàng đóng góp ý kiến cho những dự án tiếp theo. 

Văn hóa doanh nghiệp dưới góc nhìn của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn ảnh 2

Với doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn, nhân viên là những đồng đội cực kỳ quan trọng

Không những thế việc lắng nghe cũng giúp bạn nhận ra cấp dưới của mình đang gặp vấn đề ở đâu, họ có thực sự hiểu vấn đề hay đủ năng lực để tiếp tục làm việc tại doanh nghiệp hay không. 

Lộ trình thăng tiến, khen thưởng rõ ràng

Quan điểm của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, đối với nhân viên giỏi, không thể cứ mãi “dậm chân tại chỗ” ở một vị trí, họ luôn mang tố chất cầu tiến.

Do vậy, bạn xây dựng cho họ lộ trình thăng tiến cụ thể để họ có cơ hội cống hiến, được lãnh đạo, dẫn dắt đội nhóm, cho họ được tỏa sáng, trở thành ngôi sao.

Đó là cách để chúng ta giữ người, họ ở bên cạnh chúng ta, yêu thương chúng ta. Nếu bạn tác động làm thay đổi cuộc đời, cuộc sống của họ thì họ sẽ ở bên cạnh lâu dài.

Xây dựng hệ thống trao đổi thông tin nội bộ

Ông cũng khẳng định, hoạt động trao đổi thông tin rõ ràng và cởi mở giúp cho nhân viên được nêu ra những nguyện vọng và ý kiến cá nhân riêng, đó là cơ hội cho cấp trên được lắng nghe và rút ngắn khoảng cách giữa cấp trên và cấp dưới một cách dễ dàng hơn.

Trong nội bộ công ty cần xây dựng các kênh trò chuyện, làm việc thông qua email, nền tảng làm việc online, hay tổ chức các buổi họp định kỳ tuần, tháng để nhân viên có thể bám sát công việc. 

Văn hóa doanh nghiệp dưới góc nhìn của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn ảnh 3

Bạn hãy chỉ ra hướng đi mục tiêu chung của cả doanh nghiệp

Bên cạnh những thông tin quan trọng cần phải trao đổi trong cuộc họp thì đây cũng là thời điểm để ban lãnh đạo nhắc lại các nhiệm vụ và giá trị của công ty cho nhân viên nhớ, giúp hoạt động công việc được vận hành theo đúng mục tiêu chung của toàn công ty.

“Nếu bạn  biết đặt cho mình mục tiêu thiết lập văn hóa thường đi đến những thành công xa hơn và tốt đẹp hơn những doanh nghiệp có văn hóa tạo thành từ sự ngầm định. Nếu như văn hóa doanh nghiệp không giống với điều mà bạn mơ ước, thì bạn phải có trách nhiệm thay đổi nó. Không bao giờ là quá muộn để đem lại sự thành công trong kinh doanh cho chính bản thân mình” - CEO Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ quan điểm.

MỚI - NÓNG
Tổ chức đề cử, giới thiệu gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024
Tổ chức đề cử, giới thiệu gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024
TPO - Ban Bí thư T.Ư Đoàn đề nghị các ban, đơn vị thuộc T.Ư Đoàn và các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc giới thiệu, lựa chọn, đề xuất các gương thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trên các lĩnh vực xét trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024. Thời gian đề cử, giới thiệu từ ngày 10/11 – 31/12/2024.