Việc chính thức đưa quả vải thiều vào hệ thống phân phối chuyên nghiệp sẽ phần nào gánh đỡ những khó khăn cho người nông dân. |
Theo đó, vải thiều Thanh Hà sẽ có mặt tại trên 200 siêu thị, 2.000 đại lý bán buôn, hơn 100 nhà phân phối phụ và xấp xỉ 50.000 đại lý bán lẻ trên toàn quốc.
Việc phân phối và bán lẻ vải thiều Thanh Hà là một hoạt động nằm trong chương trình xây dựng thương hiệu Fresh Corner của tập đoàn phân phối hàng tiêu dùng Phú Thái.
Theo đại diện công ty này, việc chính thức đưa quả vải thiều vào hệ thống phân phối chuyên nghiệp sẽ phần nào gánh đỡ những khó khăn cho người nông dân và cũng nhằm xây dựng thương hiệu cho loại nông sản này.
Tuy nhiên, vải thiều là một loại hoa quả có thời gian chín rất ngắn nên chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định trong quá trình phân phối và bảo quản.
Hiện tại, tổng sản lượng vải thiều của cả nước mỗi mùa thu hoạch đạt khoảng trên dưới 50.000 tấn, trong đó vải thiều Thanh Hà đạt xấp xỉ 10.000 tấn, vải thiều Lục Ngạn đạt trên 30.000 tấn, còn lại là các vùng lân cận như Đông Triều (Quảng Ninh), Chí Linh (Hải Dương) hay Lục Nam (Bắc Giang)…
Theo Đức Thọ
Vneconomy