Unilever và URENCO hợp tác triển khai phân loại rác tại nguồn ở Hà Nội

Ông Nguyễn Hữu Tiến (URENCO) và ông Đỗ Thái Vương (Unilever) cùng ký kết phê chuẩn chương trình hợp tác hành động năm 2020
Ông Nguyễn Hữu Tiến (URENCO) và ông Đỗ Thái Vương (Unilever) cùng ký kết phê chuẩn chương trình hợp tác hành động năm 2020
Chương trình hành động và mục tiêu năm 2020 nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác dài hạn giữa Unilever và URENCO “Phân loại rác tại nguồn gắn liền với Thu gom và xử lý rác thải nhựa tại Hà Nội” trong giai đoạn 2020 - 2025.

Tiến tới xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam, Unilever Việt Nam (Unilever) và Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã ký kết phê chuẩn chương trình hành động và mục tiêu năm 2020.

Trong chương trình hành động đã ký kết, Unilever và URENCO cùng đưa ra những phương án xử lý phù hợp nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Việt Nam. Theo đó, những loại rác thải nhựa có giá trị cao sẽ được tái chế thành bao bì sản phẩm, quay trở lại nền kinh tế tuần hoàn. Những loại rác thải nhựa có giá trị thấp và không có giá trị sẽ được xử lý, tái chế thành các sản phẩm khác phục vụ cho đời sống dân sinh hoặc nhiên liệu đầu vào trong quy trình sản xuất trong các nhà máy công nghiệp.

Với chương trình này, Unilever và URENCO đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trong việc phân loại rác thải tại nguồn, giúp cho việc thu gom và tái chế rác thải nhựa được thuận lợi hơn tại địa bàn Hà Nội, tạo giá trị cho rác thải nhựa, qua đó giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường tự nhiên.

Theo kế hoạch hành động năm 2020, chương trình Phân loại rác tại nguồn gắn liền với thu gom và xử lý rác thải nhựa sẽ được Unilever và URENCO tiên phong triển khai tại quận Hoàn Kiếm. Trong đó, URENCO chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển, tái chế các loại rác thải. Unilever hỗ trợ một phần kinh phí triển khai chương trình và thực hiện công tác truyền thông khuyến khích người dân duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn. Chương trình cũng nhận được sự khuyến khích và ủng hộ của chính quyền địa phương, góp phần đảm bảo người dân thực hiện nghiêm túc, và duy trì việc phân loại rác tại nguồn.

Ông Đỗ Thái Vương – Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết: “Unilever Việt Nam tin rằng phân loại rác tại nguồn chính là bước đi đầu tiên quan trọng để giúp nhựa trở về đúng vị trí trong nền kinh tế tuần hoàn, thay vì biến thành rác thải trong môi trường tự nhiên”.

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng Giám đốc URENCO cho biết, URENCO và Unilever Việt Nam sẽ hợp tác xây dựng một quy trình đồng bộ hóa tất cả các khâu từ phân loại rác tại nhà, tại nguồn, cho đến thu gom riêng biệt, đưa về khu phân loại và tiền xử lý, và sau đó đưa đến nhà máy tái chế và xử lý theo phương pháp an toàn và bền vững nhất. Kỳ vọng chương trình sẽ tạo ra một hình mẫu xử lý rác thải cho các đô thị Việt Nam.

Unilever hiện là đồng chủ trì trong chương trình hợp tác công tư cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng tới xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam. Chương trình hợp tác với URENCO là một trong nhiều nỗ lực của Unilever hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế tuần hoàn – phương án bền vững nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Việt Nam.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

TP - Đại hội cổ đông Ngân hàng năm nay 2021 trở thành “mùa vàng” đối với nhiều nhà băng. Với việc tăng trưởng cao, lợi nhuận vượt so với kế hoạch, cổ phiếu tăng mạnh, bầu không khí ĐHCĐ tại các ngân hàng đã diễn ra trong tâm trạng vui, phấn chấn và cổ đông rất hài lòng. Tuy nhiên, giai đoạn mới với chiến lược 5 năm ( 2021-2025) đã đặt các ngân hàng trước nhiều thách thức mới: tăng vốn, kiểm soát nợ xấu, đua CASA và Ngân hàng số.
Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.