Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại tại Unilever Việt Nam cho biết, nhãn dán Easy Green sẽ ra mắt trên các sản phẩm Chăm sóc Gia đình của Unilever thông qua các cửa hàng Flagship của Unilever trên Lazada tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan, giúp người tiêu dùng dễ dàng xác định và mua các sản phẩm “xanh”.
Các sản phẩm chăm sóc gia đình có gắn nhãn Easy Green phải đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí: Công thức sản phẩm phải có ít nhất 99% khả năng phân hủy sinh học; công thức sản phẩm chứa ít nhất 50% nguồn carbon tái tạo; sản phẩm đã giảm tối thiểu 10% khí nhà kính so với công thức trước đó; bao bì sử dụng “nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, hoặc không dùng nhựa”.
Theo ông Đỗ Thái Vương, dự án Easy Green được xây dựng nhằm phục vụ người tiêu dùng trên nền tảng số tại Việt Nam tốt hơn, đồng thời phù hợp với chiến lược ‘Tương lai xanh’ mà ngành hàng Chăm sóc Gia đình tại Unilever khởi xướng. Tại Việt Nam, với mỗi đơn hàng Chăm sóc Gia đình có giá trị từ 249.000 đồng trở lên, Unilever sẽ đóng góp một cây xanh cho hoạt động trồng cây thông qua chương trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO.
Sản phẩm Sunlight có vỏ chai làm từ 100% nhựa tái sinh |
Unilever đang hợp tác chặt chẽ với Lazada, khởi đầu tại Việt Nam, Indonesia và Philippines, trong việc giảm thiểu sử dụng vật liệu đóng gói bằng nhựa trong vận chuyển hàng hóa thông qua các giải pháp đóng gói xanh từ Lazada Logistics. Điều này bao gồm việc sử dụng các hộp carton được chứng nhận FSC, cũng như sử dụng giấy vụn tái chế để thay thế các vật cố định và chống sốc bằng nhựa đã sử dụng trước đây.