Unilever khởi xướng chiến dịch 'Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc'

0:00 / 0:00
0:00
Nhân tháng hành động vì trẻ em và ngày gia đình Việt Nam 28/06, ba nhãn hàng Wall's, OMO và Lifebuoy (trực thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, gọi tắt là Unilever Việt Nam) đã chung tay tổ chức chiến dịch “Gieo yêu thương, Ươm mầm hạnh phúc” .

Với sự đồng hành của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và các chuyên gia tâm lý hàng đầu, chiến dịch được xây dựng nhằm nâng cao nhận thức cho các bậc phụ huynh trên hành trình chăm sóc, nuôi dạy con trẻ bằng tình yêu thương và sự thấu hiểu, từ đó tạo cho trẻ không gian sống an toàn, đặc biệt là về tâm lý để trẻ em khám phá thế giới, giao tiếp xã hội và thể hiện mình.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), có đến trên 3 triệu trẻ em Việt Nam cần chăm sóc sức khỏe tinh thần, trong đó, áp lực tinh thần từ gia đình là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng tổn thương tâm lý của trẻ tại tọa đàm về giải pháp sức khỏe tinh thần cho học sinh năm 2022. Theo thống kê của Bộ Y Tế, có đến 14% số trẻ ở quãng 10 - 19 tuổi có dấu hiệu rối loạn tâm lý. Cũng theo kết quả Điều tra các mục tiêu phát triển Bền vững về trẻ em và phụ nữ Việt Nam 2020-2021 (Điều tra SDGCW 2020-2021), cứ 10 trẻ thì có hơn 6 trẻ đã từng bị xử phạt tâm lý. Trong bối cảnh ấy, vai trò của các bậc phụ huynh trong việc thấu hiểu, nuôi dạy con trẻ bằng tình yêu thương và phương pháp đúng trở thành mấu chốt để gieo những hạt mầm hạnh phúc, giúp trẻ trưởng thành một cách tự nhiên và toàn diện. Cùng chung mục tiêu ấy, chiến dịch “Gieo yêu thương, Ươm mầm hạnh phúc” với nhiều hoạt động thiết thực được xây dựng trên ba tiêu chí chính:

● “Gieo nụ cười, Ươm mầm hạnh phúc” đến từ nhãn hàng Wall’s - với thông điệp tạo cho con trẻ không gian yêu thương, nơi con được nhận được sự thấu hiểu, để trẻ luôn lạc quan, tự tin trong việc khám phá thế giới xung quanh, giao tiếp xã hội và thể hiện bản thân.

● “Gieo sạch khuẩn, Ươm mầm hạnh phúc” đến từ nhãn hàng Lifebuoy - với sứ mệnh bảo vệ sức khoẻ, sạch khuẩn cho gia đình, giúp con trẻ tự do phát triển trong môi trường an toàn về mặt thể chất.

● “Gieo hành động xanh, Ươm mầm hạnh phúc” đến từ nhãn hàng OMO - với thông điệp khuyến khích con trẻ thỏa thích vui học, tự do khám phá thế giới xung quanh trên hành trình phát triển để lớn khôn mỗi ngày.

Unilever khởi xướng chiến dịch 'Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc' ảnh 1

Cùng với sự hỗ trợ của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, Thạc sĩ tâm lý Tú Anh cùng các chuyên gia tâm lý hàng đầu tại Việt Nam và cộng đồng những người có sức ảnh hưởng, chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” sẽ mang đến cho các bậc phụ huynh những cái nhìn đúng đắn về việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho con trẻ, thông qua nhiều chủ đề nổi bật hiện nay như thực trạng về sức khỏe tinh thần của trẻ em Việt Nam, những phương pháp phù hợp để cha mẹ nuôi dạy con thành những đứa trẻ thực sự hạnh phúc và trưởng thành. Đặc biệt, để thông điệp truyền tải trở nên sáng tạo và dễ dàng tiếp cận đến nhiều lứa tuổi, các nhãn hàng Wall’s, Lifebuoy và OMO đã cùng phối hợp thực hiện Từ điển mini “Ươm mầm hạnh phúc”, mô phỏng các tình huống phổ biến mà các bậc cha mẹ thường dễ cư xử chưa khéo léo vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ nhỏ. Từ điển mini “Ươm mầm hạnh phúc” - với sự tham vấn của các chuyên gia tâm lý hàng đầu - sẽ là hình thức tư vấn tâm lý mới mẻ giúp các bậc phụ huynh có cái nhìn sâu hơn vào tâm lý của con trẻ, từ đó yêu thương được thể hiện đúng cách và hiệu quả hơn.

Nhằm giúp lắng nghe những câu hỏi, thắc mắc, giải quyết lo lắng của cha mẹ về phương pháp nuôi dạy đúng cách, chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” phối hợp cùng Zing News mang đến series podcast với sự tham gia của Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, Thạc sĩ tâm lý Tú Anh. Dưới góc nhìn đa chiều của các chuyên gia tâm lý và giáo dục hàng đầu, đến với chương trình, quý phụ huynh không chỉ nhận được sự tư vấn, giải đáp tận tình từ chuyên gia để hiểu rõ về các vấn đề tâm lý mà trẻ em có nguy cơ gặp phải mà còn nhận được những lời khuyên hữu ích, có thể áp dụng vào các tình huống hằng ngày để giúp con được phát triển toàn diện và an toàn về mặt tâm lý trên hành trình trở thành một đứa trẻ hạnh phúc.

Đặc biệt, để thông điệp được lan tỏa mạnh mẽ hơn đến cộng đồng, chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” phối hợp với kênh truyền hình quốc gia VTV3 mang đến tập phát sóng đặc biệt với chủ đề “Nuôi dưỡng một đứa trẻ hạnh phúc” trên chương trình “Vui sống mỗi ngày”, quen thuộc với hàng triệu phụ huynh. Cùng với sự góp mặt của cặp vợ chồng nghệ sĩ, diễn viên Tú Vi và Văn Anh, chương trình gửi gắm thông điệp gần gũi về tầm quan trọng của hạnh phúc đến sự phát triển của một đứa trẻ và những chia sẻ, bí quyết hiệu quả để nuôi dạy con trở thành một đứa trẻ hạnh phúc với ba yếu tố: an toàn về mặt sức khỏe tinh thần, đảm bảo về sức khỏe thể chất, trẻ được tự do khám phá và trải nghiệm môi trường sống.

Không dừng lại ở đó, Unilever Việt Nam còn tài trợ hơn 6.000 phần quà thiết thực để “gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” đến các trẻ em khó khăn trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, với tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Thông qua Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, những hộp quà “Ươm mầm hạnh phúc” là các nhu yếu phẩm thiết thực gồm 1.500 phần quà OMO baby 2.0 kg, 1.500 phần quà OMO Comfort Pink 2.6 kg, 3.000 phần quà túi nước rửa tay Lifebuoy 400g… sẽ được trao đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam, giúp các em có điều kiện chăm sóc sức khỏe và cuộc sống tốt hơn.

Đặc biệt, 2.000 hộp quà Ươm mầm hạnh phúc, trong đó gồm 3 cuốn sách Hít hà mùi đất nước, 1 phần quà học liệu trò chơi gia đình, 1 bộ trồng cây cho bé và 1 gel rửa tay Lifebuoy, được gửi đến hàng nghìn phụ huynh may mắn để cùng con vui chơi học tập khi tham gia chiến dịch cùng Unilever.

Để chiến dịch đạt được hiệu quả tốt nhất, Unilever Việt Nam còn cam kết nỗ lực không ngừng trong việc lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của trẻ em và nhu cầu của các bậc phụ huynh trên hành trình nuôi dạy con. Ông Lê Văn Vinh - Phó chủ tịch công ty Unilever Việt Nam - chia sẻ:“Những cái tên như Wall’s, Lifebuoy, OMO có lẽ không còn xa lạ với nhiều thế hệ người Việt trong hơn hai thập kỷ qua, không chỉ nhờ chất lượng sản phẩm mà còn nhờ sự góp mặt trong các chương trình nhằm nâng cao chất lượng sống cho người dân. Trong đó, trẻ em luôn nằm trong nhóm đối tượng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Với vị thế của các nhãn hàng sống hàng ngày với triệu triệu bậc phụ huynh, Unilever Việt Nam muốn tạo nên một sự lan tỏa để ươm mầm hạnh phúc cho con, thông qua: Gieo nụ cười – nhãn hàng Wall’s, Gieo sạch khuẩn – nhãn hàng Lifebuoy, Gieo hành động xanh – nhãn hàng OMO. Sự chung tay của ba nhãn hàng trong chiến dịch lần này một lần nữa khẳng định sứ mệnh đó. Cùng với sự đồng hành của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, chúng tôi hy vọng rằng chiến dịch sẽ bắc lên một nhịp cầu để triệu triệu phụ huynh trẻ cùng hành động, vì một thế hệ trẻ Việt Nam vững vàng, biết sống vui, sống khỏe, sống xanh!”.

Đồng hành cùng chiến dịch cũng như chia sẻ về vấn đề sức khỏe tinh thần và phương pháp nuôi dạy con bằng tình yêu thương, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cho biết: “Một đứa trẻ hạnh phúc là một đứa trẻ được nuôi dưỡng trong một gia đình có nền tảng là sự yêu thương. Yêu thương đúng cách xuất phát từ sự thấu hiểu, lắng nghe con từ các bậc phụ huynh thay vì vô tình tạo áp lực tâm lý lên con. Quan tâm đến sức khỏe tâm lý của con chính là quan tâm đến tương lai của trẻ. Với chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” của Unilever Việt Nam, các bậc phụ huynh sẽ hiểu rõ hơn vai trò của cha mẹ đặc biệt quan trọng đến sức khỏe tinh thần và cách nuôi dưỡng con hạnh phúc bằng các phương pháp đúng đắn”.

MỚI - NÓNG