Từ anh kỹ sư dầu khí tới người tiên phong đổi mới trong ngành thủy sản Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
Sự kết hợp hài hòa giữa sản phẩm nội địa với chất lượng xuất sắc và tầm nhìn chiến lược quốc tế chính là công thức thành công của thương hiệu Rong Nho Trường Thọ trên hành trình chinh phục thị trường đầy cạnh tranh.
Từ anh kỹ sư dầu khí tới người tiên phong đổi mới trong ngành thủy sản Việt Nam ảnh 1

Rong Nho Trường Thọ – sản phẩm thuộc Top 20 thương hiệu nổi tiếng trong cả nước năm 2020 (theo bình chọn của Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam).

Mở lối đi riêng trong ngành thủy sản

Xuất phát điểm là một kỹ sư dầu khí tốt nghiệp từ trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, 5 năm trước anh Tươi đã chú ý đến sản phẩm rong nho trong một lần về thăm quê hương Khánh Hòa - một địa phương chuyên nuôi trồng rong nho để xuất khẩu sang các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản. Nhận thấy rong nho Việt Nam có chất lượng và thành phần dinh dưỡng tốt hơn nhiều sản phẩm rong nho khác, nhưng lại không có tên tuổi so với các thương hiệu quốc tế, anh đã quyết định đầu tư nghiên cứu để mang thương hiệu rong nho Việt Nam ra thế giới.

Từ anh kỹ sư dầu khí tới người tiên phong đổi mới trong ngành thủy sản Việt Nam ảnh 2

Từ một kỹ sư dầu khí, niềm đam mê khởi nghiệp và tình yêu với nông sản Việt đã giúp anh Trần Văn Tươi quyết tâm đầu tư và sản xuất rong nho trên quy mô lớn.

Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, anh Tươi đã đầu tư lắp đặt máy móc và áp dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong quy trình sản xuất rong nho. Rong Nho Trường Thọ đã đánh dấu bước đột phá với các sản phẩm rong nho tươi tự nhiên không có mùi tanh, lại giòn và thơm ngon cùng hạn sử dụng tối đa lên tới một năm nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ trong quá trình R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm). Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nghiêm túc tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm trong và ngoài nước như GMPhay FDA (tiêu chuẩn của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) cùng những quy trình về đóng gói sản phẩm phù hợp với văn hóa của các thị trường xuất khẩu mục tiêu. Không chỉ vậy, Rong Nho Trường Thọ còn chú ý đến việc khẳng định vị thế, tên tuổi của sản phẩm khi thành công lấy được bảo hộ thương hiệu tại Mỹ vào tháng 06/2020.

Chinh phục trái tim của khách hàng quốc tế với sản phẩm rong nho “Made in Vietnam”

Với thành phần dinh dưỡng cao và lợi ích sức khỏe đã được khoa học kiểm chứng, Rong Nho Trường Thọ không chỉ đủ điều kiện xuất khẩu qua Amazon tới tay khách hàng quốc tế, vốn có nhiều quy định khắt khe về an toàn thực phẩm, mà còn nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng trên khắp thế giới. Sự ưu ái của khách hàng quốc tế đã mang lại nguồn động lực giúp Rong Nho Trường Thọ phát triển ngày càng vững mạnh, nhanh chóng được gắn mác Amazon’s Choice chỉ sau 3 tháng kinh doanh trên trang thương mại điện tử này. Trong năm 2020, doanh nghiệp đã ghi nhận doanh số từ Amazon đóng góp gần 35% vào tổng doanh thu của công ty.

Từ anh kỹ sư dầu khí tới người tiên phong đổi mới trong ngành thủy sản Việt Nam ảnh 3

Xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ thông qua Amazon, Rong nho Trường Thọ nhanh chóng được ưa chuộng bởi chất lượng cao cấp, dễ chế biến cũng như đóng gói bắt mắt

Anh Tươi cho rằng để Rong Nho Trường Thọ nhận được những thành công như ngày hôm nay, không thể không kể đến sự hỗ trợ từ Amazon, đặc biệt là đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam. Mỗi năm, Amazon đều mang đến nhiều chiến dịch và chương trình giúp người bán hàng thúc đẩy doanh thu tối đa, được thông báo sớm để người bán hàng có đầy đủ thời gian chuẩn bị và đạt được kết quả cao. Cụ thể, vào thời gian mùa lễ hội năm vừa qua, Rong Nho Trường Thọ đã ghi nhận doanh số tăng 300-500% so với ngày thông thường. Bên cạnh đó, dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) cũng là yếu tố góp phần vào sự thành công của Rong Nho Trường Thọ. Chỉ cần lưu trữ hàng hóa tại các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon trên toàn thế giới; Amazon sẽ phụ trách toàn bộ quy trình còn lại, bao gồm lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và chăm sóc khách hàng; giúp đảm bảo được chất lượng sản phẩm (nhất là đối với các sản phẩm cần sự chú ý đặc biệt như rong nho biển).

Khi được hỏi về kế hoạch tương lai dành cho Rong Nho Trường Thọ, anh Tươi đã hào hứng chia sẻ về tầm nhìn “vươn ra thế giới” cùng Amazon. Cụ thể, anh dự kiến sẽ mở rộng kinh doanh lên tới 3 châu lục, không chỉ châu Mỹ mà còn cả châu Âu (hiện đang trong quá trình tạo tài khoản tại 6 quốc gia), châu Á (Singapore và Dubai) và Úc. Trong tương lai 5 năm tới, anh Tươi quyết tâm sẽ đưa Rong Nho Trường Thọ không chỉ trở thành thương hiệu rong nho hàng đầu thế giới mà còn là thương hiệu đại diện cho niềm tự hào dân tộc Việt Nam.

MỚI - NÓNG
Một số dự án trọng điểm giải ngân chậm
Một số dự án trọng điểm giải ngân chậm
TPO - Theo số liệu từ Bộ Tài chính, 3 tháng đầu năm, giải ngân vốn đầu tư công các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải mới đạt 11,2%, thấp hơn tỷ lệ giải ngân chung của cả nước.