Sự hợp tác chiến lược giữa Trusting Social và Masan nhằm phát triển một nền tảng công nghệ tiêu dùng dựa trên trí tuệ nhân tạo, cung cấp các sản phẩm tài chính và bán lẻ theo nhu cầu của khách hàng để phục vụ 27 triệu gia đình Việt Nam. Bằng cách kết hợp tầm nhìn của Masan từ trực tiếp (off-line) đến trực tuyến (on-line) với khả năng về công nghệ và kinh nghiệm của Trusting Social, nền tảng này sẽ cung cấp cho người tiêu dùng của Masan cơ hội tiếp cận dễ dàng các giải pháp công nghệ tài chính (fintech) được cá nhân hóa. Ngoài ra, mối quan hệ hợp tác sẽ cho giúp Masan thúc đẩy hiệu quả trong hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình bằng cách tận dụng khả năng trí tuệ nhân tạo của Trusting Social trong các lĩnh vực đa dạng như lựa chọn cửa hàng bán lẻ, lập kế hoạch nhu cầu và cung ứng, phân loại và phát triển sản phẩm.
Ông Nguyễn An Nguyên, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Trusting Social tại sự kiện |
Ông Nguyễn An Nguyên, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Trusting Social chia sẻ: "Tôi thực sự vui mừng vì Việt Nam đã sáng tạo ra một nền tảng chấm đánh giá tín dụng dựa trên trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) và máy học (Machine Learning) được các tổ chức tài chính trên khắp châu Á sử dụng để phục vụ người tiêu dùng của họ tốt hơn. Quan hệ đối tác của chúng tôi với Masan rất thú vị vì chúng tôi mở rộng nền tảng của mình từ tiếp cận tín dụng đến giải pháp tổng thể cho người tiêu dùng. Masan và Trusting Social đều có chung niềm tin rằng Việt Nam có thể tạo ra sự chuyển mình và bứt phá ngang bằng với các công ty toàn cầu”.
Giám đốc điều hành Masan Group, Danny Le chia sẻ: “Tập đoàn Walmart đã đầu tư nhiều để phát triển một nền tảng dựa trên trí tuệ nhân tạo và máy học và biến nền tảng nền tảng thành nền tảng hàng đầu phục vụ khách hàng từ trực tiếp (offline) tới trực tuyến (online). Sự hợp tác với Trusting Social sẽ tạo cho Masan lợi thế tương tự, nhưng dành riêng cho thị trường 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Công việc của chúng tôi bây giờ là phát triển nền tảng đó từ thuần tuý đánh giá tín dụng thành giải pháp toàn diện phục vụ người tiêu dùng”.
"Chúng tôi vẫn trung thành với việc thực hiện sứ mệnh giúp người tiêu dùng tiếp cận các dịch vụ tài chính đẳng cấp thế giới. Sự hợp tác này sẽ đẩy nhanh đáng kể tốc độ thực hiện sứ mệnh này của chúng tôi", Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Khoa học Dữ liệu – Ông Huỳnh Ngọc Tuyên chia sẻ thêm.
Với sự hợp tác chiến lược này với Masan, Trusting Social đã tiến một bước dài trong việc đạt được mục tiêu cung cấp một trăm triệu hạn mức tín dụng cho những người trước đây không tiếp cận được với các sản phẩm tài chính tại các thị trường tăng trưởng cao trên khắp châu Á.
Các cố vấn của Trusting Social trong thương vụ này là BDA Partners, Rajah & Tann, Allens và LMP Lawyers.
Trusting Social là một công ty công nghệ tài chính dựa trên trí tuệ nhân tạo mong muốn phổ cập các dịch vụ tài chính thông qua hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng và tài chính dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo. Trusting Social cung cấp dịch vụ cho hơn 170 tổ chức tài chính trên khắp Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Philippines. Trusting Social đã xây dựng mô hình hợp tác đôi bên cùng có lợi với các ngân hàng và thương hiệu tiêu dùng tiên phong để cung cấp các sản phẩm tài chính đột phá cho người tiêu dùng ở bất cứ nơi nào họ mua sắm.