GM đang ban hành một đợt triệu hồi mới để giải quyết các vấn đề về sự ăn mòn của các bộ phận chốt gài nắp capo trên 120.688 chiếc Chevrolet Spark đời 2013-2015 (cả xe xăng và xe điện). GM cho biết một đợt thu hồi trước đó được thực hiện vào năm 2014 đã không khắc phục được vấn đề một cách hợp lý, khiến hãng phải tiến hành đợt thu hồi thứ hai.
Theo thông báo về lỗi của GM, biện pháp khắc phục trước đó là không hiệu quả về lâu dài để ngăn chặn sự ăn mòn của các bộ phận chốt nắp capo, có thể dẫn đến việc mở mui bất ngờ khi đang lái xe. Các bộ phận thay thế mới đã được phủ sẵn một lớp phủ chống ăn mòn tốt hơn và không bị hư hỏng sớm như các bộ phận thay thế ban đầu.
Chevrolet Sparks là mẫu xe khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. |
Thông báo của công ty cho biết: “Đợt triệu hồi này liên quan đến đợt triệu hồi năm 2014 đối với các xe Chevrolet Sparks nhằm giải quyết sự ăn mòn của chốt nắp capo thứ cấp. Biện pháp thu hồi là thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng bằng các bộ phận đã được cải thiện khả năng chống ăn mòn”.
Hãng xe đến từ Mỹ đã mở cuộc điều tra từ hồi tháng 5 để đánh giá hiệu quả của đợt triệu hồi trước. Sau khi ghi nhận các trường hợp chốt thay thế bị mòn, Chevrolet đã ra quyết định thu hồi để đảm bảo an toàn cho người dùng.
Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế các thành phần bị hư hỏng hoặc toàn bộ cụm chốt, nếu cần thiết (nếu sự ăn mòn làm cho chúng bị kẹt và gây hư hỏng cho cụm chốt). Thông báo đã được gửi tới các đại lý và khách hàng sẽ bắt đầu có thể mang xe ra sửa chữa từ tháng 10.