Toyota Rush và Suzuki XL7: Đẳng cấp tạo sự khác biệt

0:00 / 0:00
0:00
Dù có giá bán ban đầu hơn vài chục triệu đồng nhưng các lợi ích lâu dài và hàng loạt trang bị đa dạng vẫn giúp Toyota Rush trở nên vượt trội so với Suzuki XL7.
Toyota Rush và Suzuki XL7: Đẳng cấp tạo sự khác biệt ảnh 1

Hiện tại, nhu cầu dành cho những chiếc xe đa dụng 7 chỗ ngồi với giá rẻ đang ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam. Đáp ứng điều đó, các nhà sản xuất mang về hàng loạt SUV nhập khẩu sở hữu kích cỡ nhỏ gọn nhưng có thể chở được nhiều người, đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng. Nổi bật trong phân khúc kể trên là Toyota Rush và Suzuki XL7.

Dù đều được nhập chính hãng từ Indonesia nhưng 2 mẫu xe này có những khác biệt lớn, tạo ra khoảng cách đẳng cấp rõ ràng. Trước hết về mặt giá thành, đây là lợi thế cho mẫu SUV của Suzuki khi Toyota Rush hiện được bán ra ở mức 634 triệu đồng còn Suzuki XL7 có giá đề xuất 589,9 và 599,9 triệu đồng cho hai phiên bản.

Toyota Rush và Suzuki XL7: Đẳng cấp tạo sự khác biệt ảnh 2

Tuy nhiên, Toyota Rush lại sở hữu nhiều trang bị vượt trội và chi phí vận hành thấp, giúp xe tạo nên khoảng cách khác biệt với các đối thủ trong phân khúc, điều này cũng được minh chứng bằng doanh số 29.361 chiếc tại Indonesia, gấp 3 lần Suzuki XL7 trong năm 2020.

SUV đích thực

Nhờ thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đủ 7 chỗ ngồi đích thực, Toyota Rush đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của các đối tượng khách hàng, khi có ngoại hình trẻ trung để lướt phố nhưng vẫn có khả năng offroad vượt trội hơn hẳn nhiều đối trong phân khúc với những ưu điểm về khung gầm và kích thước.

Toyota Rush và Suzuki XL7: Đẳng cấp tạo sự khác biệt ảnh 3

Khác với Suzuki XL7 vốn chỉ là một MPV được nâng chiều cao, Toyota Rush sở hữu thiết kế khung gầm built-in ladder frame; mang lại cho xe độ vững chắc, chịu đựng tốt với địa hình gồ ghề và vặn xoắn liên tục. Tiếp đó, với khoảng sáng gầm xe 220 mm, bánh mâm 17 inch và hệ dẫn động cầu sau, SUV của Toyota thể hiện tính linh hoạt rất cao, dễ vượt qua những vũng nước lớn khi mưa ngập, đồng thời có lực đẩy tốt để di chuyển qua bất kỳ cung đường dốc khó khăn nào.

An toàn 5 sao ASEAN NCAP

Toyota Rush và Suzuki XL7: Đẳng cấp tạo sự khác biệt ảnh 4

Vấn đề an toàn cũng được Toyota chú trọng đối với mẫu xe chở nhiều người như Rush. Sở hữu hệ thống 6 túi khí, SUV này sẽ bảo vệ tất cả các hành khách cực kỳ tốt khi có va chạm xảy ra, khác biệt hoàn toàn so với chỉ 2 túi khí của Suzuki XL7. Đồng thời, hệ thống kiểm soát lực kéo cũng là một trang bị đáng chú ý của Toyota Rush, giúp xe ổn định hơn khi tăng tốc bình thường và dễ dàng khởi hành trên đường trơn.

Nội thất tiện dụng

Về trang bị tiện ích, Toyota Rush đứng đầu phân khúc với hệ thống âm thanh lên tới 8 loa truyền tới đủ tất cả hành khách trên xe, trong khi Suzuki XL7 chỉ có 6 loa. Hệ thống điều hòa tự động và màn hình cảm ứng 7 inch cũng giúp tăng tính tiện nghi cho mẫu SUV ở phân khúc giá rẻ này. Ngoài ra, Rush còn được trang bị các kết nối USB, Bluetooth và tích hợp cả Apple CarPlay và Android Auto.

Toyota Rush và Suzuki XL7: Đẳng cấp tạo sự khác biệt ảnh 5

Chi phí sử dụng hợp lý

Trong khi đó, mẫu SUV của Toyota còn nổi bật với khả năng tiết kiệm các chi phí sử dụng về lâu dài, điển hình như qua các lần bảo dưỡng. Theo khảo sát, ngay từ lần bảo dưỡng đầu tiên của Rush ở 5.000 km cũng chỉ tốn số tiền khoảng 361 nghìn đồng, trong khi con số của Suzuki XL lên tới khoảng 473 nghìn đồng.

Sau 100.000 km, số tiền bảo dưỡng Toyota Rush dự kiến chưa đến 18 triệu đồng, trong khi Suzuki XL7 sẽ hơn 20 triệu đồng, chênh lệch hàng triệu đồng sẽ khiến khách hàng phải suy nghĩ về giá trị thực tế nhận được. Càng sử dụng lâu, Rush sẽ mang lại càng nhiều lợi ích về chi phí, điều này còn chưa tính đến sự bền bỉ và tin cậy vốn có của thương hiệu xe Toyota.

Toyota Rush và Suzuki XL7: Đẳng cấp tạo sự khác biệt ảnh 6
Toyota Rush và Suzuki XL7: Đẳng cấp tạo sự khác biệt ảnh 7

Tuy mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Rush (6,7 lít/100km), cao hơn một chút so với Suzuki XL7 (6,39 lít/100 km) nhưng tính thanh khoản của SUV Toyota tốt hơn hẳn, với tỷ lệ trượt giá chỉ 21%, giúp giá bán sau 3 năm sử dụng của xe vẫn còn hơn 500 triệu đồng, trong khi SUV Suzuki hiện được nhiều người dùng bán lại chỉ hơn 400 triệu đồng.

Tổng cộng, Toyota Rush dù có mức giá đề xuất ban đầu hơn vài chục triệu so với Suzuki XL7 nhưng sở hữu chi phí vận hành rất tiết kiệm. Đây là yếu tố giúp xe có tổng số tiền mà khách hàng phải bỏ ra sau nhiều năm vẫn rẻ hơn tới gần chục triệu đồng, bên cạnh lợi thế cực lớn về trang bị, khả năng hoạt động và sự bền bỉ.

Trong vài năm tới, chắc chắn lượng khách hàng mua ô tô mới ở Việt Nam sẽ tăng lên, và nhờ những lợi thế lâu dài, Toyota Rush chính là một lựa chọn đáng giá. Muốn sở hữu ngay, mẫu SUV giá rẻ của Toyota cũng đang cực kỳ hấp dẫn nhờ vào gói bảo hiểm vật chất trị giá tới 8,7 triệu đồng được hãng tặng miễn phí khi mua xe tới 31/12/2021.

Box: Khách mua Vios trong tháng 7 sẽ nhận được ưu đãi lên đến 30 triệu đồng lệ phí trước bạ cho khách hàng thanh toán 100%. Đối với khách mua trả góp sẽ nhận được ưu đãi 2,99% cho 6 tháng đầu tiên. Khách mua Wigo từ nay đến cuối năm sẽ được gói ưu đãi trị giá 20 triệu đồng gồm: bọc ghế da PVC, phim dán kính chính hãng và gói bảo hành mở rộng.

Hiện, hệ thống đại lý Toyota toàn quốc đang đẩy mạnh các hoạt động trực tuyến, giao xe tận nơi khách yêu cầu, dịch vụ sửa chữa linh động, khẩn cấp trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

MỚI - NÓNG
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
TPO - Nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng cơ chế về thuế hiện nay đang gây khó khăn trong việc hồi hương cổ vật. Theo đó, nhiều chuyên gia đề xuất miễn thuế hoàn toàn để mở rộng con đường hồi hương cổ vật. Đây là thông tin được đưa ra tọa đàm góp ý Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức ngày 28/3.