Toyota hé lộ động cơ của 2013 Avalon

Toyota hé lộ động cơ của 2013 Avalon
TPO - Lần đầu tiên dòng sedan cỡ lớn của hãng xe Nhật Toyota, Avalon, được ứng dụng công nghệ "sạch" hybrid.

>Toyota 86 – Xe cho 'dân chơi'

Toyota hé lộ động cơ của 2013 Avalon ảnh 1

Khi Toyota vén màn mẫu sedan Avalon đời 2013 hoàn toàn mới tại triển lãm New York Auto Show hồi tháng 4 năm nay, hãng xe Nhật đã công bố nhiều thông tin khái quát về mẫu xe này nhưng chưa bật mí về các tùy chọn động cơ.

Lần này, Toyota đã hé lộ thêm thông tin về thế hệ mới nhất, theo đó, thế hệ thứ 4 của dòng Avalon sẽ có mặt tại các đại lý bán xe ở Mỹ vào cuối năm nay với 2 phiên bản động cơ, bản tiêu chuẩn ứng dụng động cơ V6, và bản còn lại, bản tiết kiệm nhiên liệu ứng dụng công nghệ lai xăng và điện hybrid.

Avalon Hybrid sử dụng hệ thống động năng tương tự trên các mẫu Toyota Camry Hybrid và Lexus ES 300h, kết hợp giữa động cơ xăng 4 xilanh Atkinson 2,5 lít và một mô tơ điện sản sinh công suất hỗn hợp tối đa 200 mã lực, mô men xoắn cực đại 271 Nm.

Theo Toyota, Avalon Hybrid có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn EPA của Mỹ đạt 5,9 lít/100km (đường đô thị) và 6 lít trên đường cao tốc.

Công nghệ Hybrid Synergy Drive trên Avalon đời 2013 giúp xe chạy với 3 chế độ, EV (hoàn toàn điện), ECO (tiết kiệm) và SPORT (thể thao). Với chế độ EV, xe có thể vận hành hoàn toàn từ nguồn điện trong quãng đường 1,6 mét với tốc độ tối đa 40km/h.

Còn Avalon phiên bản tiêu chuẩn ứng dụng động cơ V6 dung tích 3,5 lít sản sinh công suất tối đa 268 mã lực, song hành cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Toyota chưa thông báo mức giá cụ thể cho Avalon thế hệ 2013.

Toyota hé lộ động cơ của 2013 Avalon ảnh 2
Toyota hé lộ động cơ của 2013 Avalon ảnh 3
Toyota hé lộ động cơ của 2013 Avalon ảnh 4
Toyota hé lộ động cơ của 2013 Avalon ảnh 5
Toyota hé lộ động cơ của 2013 Avalon ảnh 6
Toyota hé lộ động cơ của 2013 Avalon ảnh 7

Nam Hoài
Theo Carscoop

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.