Tomato Handmade và uớc mơ xây dựng sản phẩm của người Việt

0:00 / 0:00
0:00
Tomato Handmade – doanh nghiệp trong ngành thủ công, mỹ nghệ, được xây dựng và phát triển bởi một cặp vợ chồng trẻ nhiều tâm huyết . Anh Nguyễn Thanh Tùng, người sáng lập thương hiệu chia sẻ về hành trình của hai vợ chồng. “Đam mê chính là hành trang và vốn liếng hai vợ chồng có”. Anh chị đã tìm tòi, tu bổ thêm nhiều kỹ thuật , làm mới các sản phẩm handmade như: nghệ thuật ghép vải và trần bông, dựng xưởng mẫu…
Tomato Handmade và uớc mơ xây dựng sản phẩm của người Việt ảnh 1

Một cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm của Tomato Handmade

Trở về con “số 0” và hướng đi mới được mở ra

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, có giai đoạn Tomato Handmade trong tình trạng trở về “số 0”. Do trước đây doanh nghiệp vốn tập trung vào các sản phẩm cho phân khúc khách hàng du lịch. Các cửa hàng lần lượt đóng cửa, mấy chục thợ thủ công miệt mài làm việc trong nhà xưởng cũng lần lượt được cho nghỉ. “Có lúc nhìn xưởng trống trơn, không biết sẽ tiếp tục ra sao, đôi vợ chồng trẻ có lúc bật khóc” – anh Tùng trải lòng. Thế rồi, ý tưởng mới chợt đến, vẫn còn những khách hàng yêu thích các sản phẩm handmade nghệ thuật, yêu sự mộc mạc đơn giản để chúng ta hướng tới?

Chiếc lều trẻ em ra mắt trong những ngày dịch đang căng thẳng. Anh Tùng cho biết: anh nhìn thấy việc các bạn nhỏ loay hoay trong nhà, không có chỗ chơi. Anh đã nghĩ tới hình ảnh một chiếc lều - thế giới thu nhỏ của con, nơi con được khám phá, vui chơi. Dám nghĩ dám làm, sản phẩm được ra mắt trên thị trường, có doanh số tốt, đủ tiền trả công thợ và trang trải các chi phí cơ bản. Sản phẩm đã tạo dựng niềm tin về một cơ hội mới ngay trong dịch.

Tomato Handmade và uớc mơ xây dựng sản phẩm của người Việt ảnh 2

Anh Tùng đang say mê tạo ra sản phẩm mới

Hồi sinh và sáng tạo không ngừng

Chính đam mê, sáng tạo, linh hoạt trong giai đoạn khó khăn giúp thương hiệu được hồi sinh. Hiện tại, ngoài sản phẩm làm bằng tay tinh tế để làm quà tặng, Tomato Handmade còn cho ra đời sản phẩm có tính thực tế cao, đa dạng đối tượng khách; và cùng các kiến trúc sư tạo ra các sản phẩm trang trí nội thất thủ công cho không gian khách sạn, nhà ở, homestay.

Tomato Handmade mong muốn xây dựng hệ sinh thái handmade, ý tưởng đưa khoá học 3-5 ngày tới các công ty du lịch, du khách có cơ hội được trải nghiệm nét văn hoá Việt, tự tay tạo những sản phẩm thủ công làm kỷ niệm cho chuyến đi. Sắp tới, thương hiệu sẽ đẩy mạnh việc triển khai đào tạo nghề cho người dân vùng cao… tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người dân và cùng nhau bảo tồn, gìn giữ nét văn hoá Việt.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.