Tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ”: Biển báo dẫn lối cho người kinh doanh trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
Nhằm chia sẻ những thông tin nền tảng và phần nào hỗ trợ cho những người khởi nghiệp trong lĩnh vực bán hàng online, thương hiệu J&T Express – Giao hàng Chuyển phát nhanh kết hợp cùng đối tác cũng như chuyên gia trong ngành tổ chức chuỗi tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ”. Kỳ phát sóng đầu tiên, diễn ra vào ngày 20 tháng 04, với chủ đề “Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online” được kỳ vọng sẽ mang lại những kiến thức tổng quan về thị trường cũng như bí quyết kinh doanh hiệu quả trên nền tảng số.

Hai báo cáo do một sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu tại Việt Nam công bố vào tháng 1/2022 cho thấy: trong quý II/2021, số lượng người bán tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Con số này tiếp tục tăng hơn 1,5 lần trong quý III/2021. Cũng theo một thống kê khác của Chi cục thuế Hà Nội, hiện có tới 13.400 cửa hàng trực tuyến tại Hà Nội và 13.500 cửa hàng trực tuyến tại TP.HCM. Trước sự phổ biến của những chiếc điện thoại thông minh cùng nền tảng Internet tốc độ cao… hình ảnh anh nông dân, sinh viên ngồi trên ghế nhà trường hay bà mẹ bỉm sữa trong vai trò mới đã mở rộng định nghĩa về “người kinh doanh trực tuyến”.

Tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ”: Biển báo dẫn lối cho người kinh doanh trực tuyến ảnh 1

Ngoài nhóm doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ, người tham gia vào nền kinh tế số còn có thể là các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu bán hàng trực tuyến cho khách hàng nội địa hoặc bán hàng xuyên biên giới. Tuy chân dung của “người kinh doanh trực tuyến” vô cùng đa dạng, nhưng họ đều có chung một số những khó khăn như: thiếu nguồn kiến thức được hệ thống một cách bài bản về kinh doanh trực tuyến, áp lực cạnh tranh về giá, lúng túng khi xử lý các khâu liên quan vận hành, vận chuyển hàng hoá, giải đáp khiếu nại, thắc mắc khi gặp các sự cố…

Đóng vai trò là “người đồng hành” trên hành trình này, J&T Express đã liên tục đưa ra những giải pháp, sáng kiến nhằm hỗ trợ hiệu quả cho người kinh doanh trực tuyến. Tiêu biểu, khi thấy bà con nông dân gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra cho nông sản trong giai đoạn cao điểm về Covid-19, J&T Express đã nhanh chóng cho ra đời J&T Fresh - mô hình vận chuyển dành riêng cho sản phẩm nông sản và hàng tươi sống. Ngoài ra, J&T Express liên tục triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn nhằm giảm áp lực chi phí đối với người mới kinh doanh trực tuyến. Đồng thời, với lợi thế về công nghệ, J&T Express còn mang đến những giải pháp toàn diện góp phần giải quyết các khó khăn của người bán trong khâu xử lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh chóng với mức rủi ro thấp nhất.

Tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ”: Biển báo dẫn lối cho người kinh doanh trực tuyến ảnh 2

Tuy nhiên, những hỗ trợ kể trên chỉ mang tính thời điểm. Thực tế, phần lớn những người mới bắt đầu kinh doanh online chỉ tự mày mò, học hỏi hay cóp nhặt kinh nghiệm từ các “tiền bối” trong ngành mà chưa có nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng khi khởi sự kinh doanh. Để gặt hái được thành công lâu dài trên thị trường kinh doanh trực tuyến đầy cạnh tranh, người bán cần phải trang bị những kiến thức bài bản cũng như những bí quyết, lời khuyên từ các chuyên gia. Đây chính là động lực thúc đẩy J&T Express hợp tác cùng đối tác cũng như chuyên gia trong ngành để triển khai tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ”.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh biển báo ưu tiên trên đường giao thông, “Chỉ Dẫn Đỏ” kỳ vọng có thể cùng những người đã, đang và sẽ gia nhập “sân chơi” bán hàng trực tuyến tạo ra con đường “ưu tiên” cho công việc kinh doanh được thuận lợi, hanh thông. Là màu sắc tượng trưng cho thịnh vượng và vận may trong văn hóa Á Đông, “Chỉ Dẫn Đỏ” còn là một “thông điệp ngầm” cầu mong tài lộc, may mắn cho những người kinh doanh online, với sự trợ giúp của “đội quân áo đỏ” J&T Express. Thông qua cái tên “Chỉ Dẫn Đỏ” đã thể hiện được nội dung và mục đích của chương trình: giúp người kinh doanh trực tuyến tổng hợp được hàng loạt kiến thức cần thiết, cũng như học hỏi từ các điển hình thành công thực tế và tham khảo định hướng từ các chuyên gia thông qua chương trình.

Tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ”: Biển báo dẫn lối cho người kinh doanh trực tuyến ảnh 3

Kỳ phát sóng đầu tiên của chuỗi tọa đàm sẽ diễn ra vào ngày 20/04/2022 với chủ đề “Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online”. Hai diễn giả là ông Đỗ Hữu Hưng (Tổng Giám đốc AccessTrade) và ông Phan Bình (Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam) sẽ chia sẻ bức tranh toàn cảnh của thị trường cũng như giải đáp những khúc mắc liên quan đến tầm quan trọng và cách lựa chọn đơn vị chuyển phát nhanh phù hợp. Thông qua đó, chuyên gia sẽ đưa ra các các thông tin, hướng dẫn, đặc biệt là cách thức lựa chọn dịch vụ liên kết, dịch vụ chuyển phát nhanh phù hợp đối với hình thức kinh doanh này.

Người xem có thể theo dõi lịch phát sóng và đăng ký tham gia chương trình để không bỏ lỡ những kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia trong ngành tại đây: https://webinar.jtexpress.vn/

MỚI - NÓNG
Sắp có 100.000 ha lúa chất lượng cao ở Kiên Giang
Sắp có 100.000 ha lúa chất lượng cao ở Kiên Giang
TPO - Tỉnh Kiên Giang đặt mục tiêu, đến năm 2025 triển khai Đề án Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đạt 100.000 ha, tăng lên gấp đôi đạt 200.000ha vào năm 2030.