Người ta đang đưa dây cáp xuống để cố gắng kéo chiếc tàu lên hoặc dịch chuyển những cấu trúc hiện nay đang giữ chặt chiếc tàu dưới lòng biển.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã được cử tới giám sát các nỗ lực cứu hộ.
Hiện lượng khí ôxy dự trữ cho chiếc tàu đang cạn dần, nhưng cũng không rõ liệu lượng ôxy này có thể kéo dài sự sống trên tàu thêm bao lâu.
Các đội cứu hộ của Anh và Mỹ cùng những thiết bị chuyên nghiệp đã được cử tới hiện trường.
Tàu ngầm không người lái Scorpio đã được đưa tới bán đảo Kamchatka và từ đó được đưa tới hiện trường bằng tàu biển.
Loại tàu này có thể hoạt động không người lái ở độ sâu dưới lòng biển để có thể cắt được những đoạn dây cáp và kim loại, nhằm giải phóng con tàu Priz của Nga.
Chiếc tàu này đang được sử dụng để huấn luyện thì bị mắc dưới lòng biển hôm thứ Năm.
Tuy nhiên phải mất nhiều giờ đồng hồ, Scorpio mới tới được nơi chiếc tàu ngầm của Nga đang bị mắc kẹt.
Trước đó Nga đã cho tàu cứu hộ tới nơi và thả dây cáp nối với tàu Priz. Tuy nhiên họ không kéo được tàu Priz lên.
Chín chiếc tàu của Nga hiện đang quần đảo trong khu vực.
Chiếc tàu Priz bị mắc kẹt trong một lưới đánh cá và chìm xuống đáy biển gần bán đảo Kamchatka sâu khoảng 190 m dưới mặt nước. Chiếc tàu bị mắc dưới quá sâu nên các thủy thủ không thể tự bơi lên mặt nước được và cần một chiếc tàu khác để mang họ lên bờ.
Tai nạn này xảy ra đúng 5 năm sau thảm họa tàu ngầm Kursk. Lúc đó chiếc tàu chìm ở dưới biển Barents đã khiến toàn bộ thủy thủ đoàn 118 người tử nạn.
Chính phủ Nga đã bị chỉ trích nặng nề về cung cách giải quyết khủng hoảng đó.