Theo Bảng xếp hạng Thương hiệu của năm (Brand of the year) trên mạng xã hội (social media) năm 2020 do Younet Media độc quyền công bố, Thương hiệu của năm 2020 ngành Bảo hiểm đã “gọi tên” FWD, một công ty bảo hiểm có nhiều chiến dịch truyền thông khác biệt và ý nghĩa trong năm vừa rồi.
Bảng xếp hạng Thương hiệu Younet Media Index (YMI) dựa trên các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.
Cũng theo phân tích của Younet Media, FWD đã chinh phục người dùng mạng xã hội với thông điệp truyền cảm hứng “Sống đầy”, “Nhìn tích cực” xuyên suốt trong một năm 2020 đầy biến động thử thách. Bên cạnh đó, chiến dịch CSR đầy ý nghĩa - "Sớm bảo vệ, tự tin sống" chung tay hỗ trợ xây dựng “thư viện tóc giả” cho các bệnh nhân ung thư đã giúp FWD ghi nhận lượng thảo luận tích cực và tính nhân văn của chương trình đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
FWD cũng đã thông qua chuỗi sự kiện Hành trình âm nhạc “FWD Music tour 2020” tại Đà Nẵng và Vinh với sự góp mặt của nhiều ca sĩ hàng đầu như Tóc Tiên, Isaac, Lam Trường, Phạm Quỳnh Anh, Jack, Karik và đặc biệt là Dế Choắt để lan tỏa thông điệp “Sớm bảo vệ để sống đầy từ hôm nay” và “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”. Thông qua âm nhạc, FWD đã tiếp cận được lượng lớn khán giả trực tuyến trên khắp cả nước. Sự kết hợp hiệu quả giữa online và offline, thông điệp tích cực cùng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng đã đưa thông điệp của FWD lan tỏa mạnh mẽ và thu được lượng thảo luận lớn.
Hai chiến dịch này của FWD đã xuất sắc đạt các giải thưởng quan trọng là Silver Award cho hạng mục “CSR Campaign of The Year” và “Top Brand Event Campaign of the Year” dành cho các chiến dịch có hiệu quả truyền thông xuất sắc nhất trên mạng xã hội năm 2020, thuộc hệ thống giải thưởng BSI Award, do Buzzmetrics công bố.
Trong ngành bảo hiểm, mặc dù các chiến dịch đa phần đều tập trung vào việc ủng hộ phòng chống bệnh dịch, các hoạt động minigame và tin tức về sức khỏe, bảo hiểm, tài chính nhưng có thể thấy trong một năm đầy khó khăn như 2020, các thương hiệu bảo hiểm đã có những thay đổi linh hoạt và phù hợp với tình hình mới. Mạng xã hội đã trở thành một kênh giao tiếp quan trọng, kết hợp với những thông điệp gần gũi, ý nghĩa đã giúp các công ty bảo hiểm kết nối với khách hàng và truyền tải các thông điệp của thương hiệu một cách hiệu quả.