Thương hiệu bảo hiểm nào xuất sắc nhất năm 2020 trên mạng xã hội?

0:00 / 0:00
0:00
Thương hiệu bảo hiểm nào xuất sắc nhất năm 2020 trên mạng xã hội?
2020 là một năm có rất nhiều thách thức do dịch bệnh và thiên tai nhưng trong khó khăn, một số thương hiệu bảo hiểm đã nhanh nhạy tìm cho mình hướng tiếp cận khách hàng hiệu quả trên mạng xã hội và gặt hái nhiều thành công ấn tượng.

Theo Bảng xếp hạng Thương hiệu của năm (Brand of the year) trên mạng xã hội (social media) năm 2020 do Younet Media độc quyền công bố, Thương hiệu của năm 2020 ngành Bảo hiểm đã “gọi tên” FWD, một công ty bảo hiểm có nhiều chiến dịch truyền thông khác biệt và ý nghĩa trong năm vừa rồi.

Thương hiệu bảo hiểm nào xuất sắc nhất năm 2020 trên mạng xã hội? ảnh 1 FWD dẫn đầu Bảng xếp hạng Thương hiệu của năm 2020 ngành Bảo hiểm (Theo Younet Media Index)

Bảng xếp hạng Thương hiệu Younet Media Index (YMI) dựa trên các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Cũng theo phân tích của Younet Media, FWD đã chinh phục người dùng mạng xã hội với thông điệp truyền cảm hứng “Sống đầy”, “Nhìn tích cực” xuyên suốt trong một năm 2020 đầy biến động thử thách. Bên cạnh đó, chiến dịch CSR đầy ý nghĩa - "Sớm bảo vệ, tự tin sống" chung tay hỗ trợ xây dựng “thư viện tóc giả” cho các bệnh nhân ung thư đã giúp FWD ghi nhận lượng thảo luận tích cực và tính nhân văn của chương trình đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. 

FWD cũng đã thông qua chuỗi sự kiện Hành trình âm nhạc “FWD Music tour 2020” tại Đà Nẵng và Vinh với sự góp mặt của nhiều ca sĩ hàng đầu như Tóc Tiên, Isaac, Lam Trường, Phạm Quỳnh Anh, Jack, Karik và đặc biệt là Dế Choắt để lan tỏa thông điệp “Sớm bảo vệ để sống đầy từ hôm nay” và “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”. Thông qua âm nhạc, FWD đã tiếp cận được lượng lớn khán giả trực tuyến trên khắp cả nước. Sự kết hợp hiệu quả giữa online và offline, thông điệp tích cực cùng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng đã đưa thông điệp của FWD lan tỏa mạnh mẽ và thu được lượng thảo luận lớn.

Hai chiến dịch này của FWD đã xuất sắc đạt các giải thưởng quan trọng là Silver Award cho hạng mục “CSR Campaign of The Year” và “Top Brand Event Campaign of the Year” dành cho các chiến dịch có hiệu quả truyền thông xuất sắc nhất trên mạng xã hội năm 2020, thuộc hệ thống giải thưởng BSI Award, do Buzzmetrics công bố.

Thương hiệu bảo hiểm nào xuất sắc nhất năm 2020 trên mạng xã hội? ảnh 2 Hai chiến dịch của FWD xuất sắc đạt Giải Bạc của BSI Awards

Không chỉ có FWD, ngành Bảo hiểm năm 2020 cũng đã chứng kiến sự bứt phá của rất nhiều tên tuổi khác như của Generali với các sản phẩm phim âm nhạc “Sống Như Ý|Hãy Yêu Nhau Đi Cho Đời Như Ý”; Manulife với Giải Chạy Ảo Manulife DaNang International Marathon 2020; AIA sôi nổi cùng hàng loạt nội dung về sức khỏe được chia sẻ bởi Đại sứ Thương hiệu toàn cầu AIA - David Beckham, HLV Jose Mourinho và các cầu thủ Tottenham Hotspur...

Trong ngành bảo hiểm, mặc dù các chiến dịch đa phần đều tập trung vào việc ủng hộ phòng chống bệnh dịch, các hoạt động minigame và tin tức về sức khỏe, bảo hiểm, tài chính nhưng có thể thấy trong một năm đầy khó khăn như 2020, các thương hiệu bảo hiểm đã có những thay đổi linh hoạt và phù hợp với tình hình mới. Mạng xã hội đã trở thành một kênh giao tiếp quan trọng, kết hợp với những thông điệp gần gũi, ý nghĩa đã giúp các công ty bảo hiểm kết nối với khách hàng và truyền tải các thông điệp của thương hiệu một cách hiệu quả.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Các "bác sỹ" online tại Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco đang kê đơn, bắt bệnh cho bệnh nhân

Ma trận thực phẩm chức năng: Đủ chiêu dọa khách hàng

TP - Nhiều thanh niên tuổi 18-20 không bằng cấp, chuyên môn về ngành y dược, trở thành những dược sĩ, bác sĩ “rởm”, lừa lọc người bệnh. Các công ty thực phẩm chức năng (TPCN) bất chấp đạo đức kinh doanh, sử dụng đủ chiêu trò gian dối để bán hàng, đẩy người dân vào vòng xoáy rủi ro, nguy hiểm về sức khỏe.
Công-ten-nơ rác phế liệu tại cảng Cát Lái - Ảnh tư liệu của cơ quan Hải quan

Sắp cưỡng chế xử lý hàng nghìn công-ten-nơ rác ngoại nằm cảng

TP - Theo Cục Hải quan TPHCM, hiện còn 1.670 công-ten-nơ hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng ở các cảng tại TPHCM.Đơn vị này đang làm thủ tục để buộc doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu tái xuất hoặc tiêu hủy hàng trăm công-ten-nơ phế liệu ngoại không đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, việc buộc tái xuất hay tiêu hủy gặp không ít khó khăn, vướng mắc.