Toyota cho biết hãng muốn giữ lại cấu trúc khung thân rời (body-on-frame) vì đây là "nền tảng bảo vệ chất lượng của Land Cruiser". Tuy nhiên, để theo đuổi sứ mệnh khiến SUV cỡ lớn vượt qua mọi cung đường, hãng đã áp dụng nền tảng GA-F mới cho xe, dựa trên kiến trúc TNGA.
Điều này giúp xe có khung gầm nhẹ nhưng cứng hơn, đồng thời xe có trọng tâm thấp và giảm được 200 kg trọng lương. Toyota đã giao Land Cruiser cho nhiều tay đua lái thử, gồm cả những người tham gia Dakar Rally để đảm bảo xe có khả năng cạnh tranh về mặt vượt địa hình.
Những thử nghiệm đó đã giúp Toyota cải tiến Land Cruiser nhiều hơn về hệ thống treo cơ bản cho phép bánh xe ăn khớp hơn, màn hình đa địa hình giúp người lái có tầm nhìn tốt xung quanh, tính năng Multi-Terrain Select giúp tối ưu lực kéo trên các điều kiện đường khác nhau và E-KDSS (Hệ thống treo động học điện tử) giúp cải thiện khả năng bám đường.
Thiết kế đầu xe được thay đổi khá rõ rệt. |
Tổng chiều dài, rộng và trục cơ sở cũng như góc tới, góc thoát đều tương tự như trước đây. Land Cruiser 300 mới dài 4.990 mm, rộng 1.980 mm và có trục cơ sở dài 2.850 mm, góc tới 32 độ và góc thoát 24 độ.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ xăng V6 3.5L tăng áp kép với công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Ngoài ra, Toyota cũng trang bị thêm tùy chọn động cơ Diesel V6 3.3L tăng áp kép với công suất tối đa 304 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.
Dù mức tiêu hao nhiên liệu chưa được công bố nhưng Toyota cho biết họ đang tìm cách giảm 10% lượng khí thải CO2 so với thế hệ trước. Với nhiệm vụ này, hãng trang bị cho Land Cruiser 300 hộp số tự động 10 cấp để tối ưu hóa động năng, giảm trọng lượng tổng thể.
Hình dáng Land Cruiser 300 vẫn giống trước đây. |
Ngoài ra, SUV cỡ lớn này sẽ có thêm phiên bản GR Sport thể thao và mạnh mẽ hơn, đã được hé lộ thông qua một số hình ảnh và xác nhận trong buổi ra mắt. Nhưng Toyota vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông số cụ thể nào về phiên bản đó ngoài thời gian ra mắt dự kiến vào cuối năm nay.
Về ngoại thất, Land Cruiser thế hệ mới được thiết kế lại mặt trước với đèn LED kéo dài từ lưới tản nhiệt với các thành ngang, giúp phần đầu nhìn rộng hơn. Vòm chắn bánh hình vuông kiểu mới kết hợp chặt chẽ với kiểu dáng vuông vức ở phía trước.
Thực tế, phần lớn thiết kế của thế hệ mới này nhằm giúp Land Cruiser phù hợp hơn với điều kiện lái vượt địa hình. Toyota đã thiết kế cản trước và sau để không ảnh hưởng đến quá trình lái xe off-road. Vị trí đèn cũng được tối ưu giúp người lái không làm nứt vỏ đèn trong điều kiện khắc nghiệt.
khoang nội thất hiện đại hơn. |
Ở khoang cabin, xe được thiết kế giúp tài xế dễ dàng sử dụng. Nổi bật nhất là màn hình giải trí trung tâm lớn với nhiều nút bấm phía dưới, giúp mọi thức trực quan hơn trong các tình huống off-road. Trong đó, Toyota cũng vẫn trang bị cho xe núm vặn chuyển chế độ 4 High (2 cầu nhanh) và 4 Low (2 cầu chậm).
Cụm đồng hồ vẫn giữ các mặt số vật lý thực tế nhưng được thêm một màn hình kỹ thuật số giúp hiện các thông tin cần thiết. Ngoài ra, khoang cabin của Land Cruiser mới còn có thêm vị trí sạc không dây, ghế sưởi và thông gió và hệ thống âm thanh JBL.
Cùng với tất cả các công nghệ off-road, Toyota Land Cruiser thế hệ mới cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn. Trong đó, đáng chú ý nhất là gói Toyota Safety Sense với việc bổ sung hai tính năng an toàn chính: Phát hiện người đi bộ/đi xe đạp và tránh va chạm trước.
Toyota tuyên bố Land Cruiser 300 là "một mẫu xe hứa hẹn đưa bạn đến mọi nơi, trở lại với sự sống động và an toàn". Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết họ sẽ bán SUV cỡ lớn này trên toàn cầu từ mùa hè năm nay nhưng thị trường Mỹ sẽ không nằm trong kế hoạch mà sẽ nhận được một phiên bảnh "anh em" mang thương hiệu Lexus.
Một số hình ảnh khác về Land Cruiser thế hệ mới: