Tây Ninh: Sở Tài chính thí điểm việc tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh thí điểm tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến (không tiếp nhận trực tiếp) và trả kết quả trực tuyến qua dịch vụ bưu chính công ích đối với một số thủ tục hành chính ngành tài chính.
Tây Ninh: Sở Tài chính thí điểm việc tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến ảnh 1

Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh thí điểm việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết một số thủ tục qua dịch vụ công trực tuyến.

Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh cho biết, nhằm đẩy mạnh thực hiện nâng cao tỷ lệ tiếp nhận, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến để người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến một cách đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi và hiệu quả, Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh sẽ thực hiện thí điểm việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính ngành tài chính qua dịch vụ công trực tuyến (không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp) đối với một số thủ tục hành chính ngành tài chính như đăng ký giá hàng hóa, dịch vụ như:

Quyết định chuyển đổi công năng sử dụng tài sản công trong trường hợp không thay đổi đối tượng quản lý, sử dụng tài sản công (thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh); Quyết định điều chuyển tài sản công (thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh).

Quyết định điều chuyển tài sản công (thuộc thẩm quyền Giám đốc Sở Tài chính); Quyết định thanh lý tài sản công (thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh); Quyết định thanh lý tài sản công (thuộc thẩm quyền Giám đốc Sở Tài chính); Thanh toán chi phí có liên quan đến việc xử lý tài sản công (thuộc thẩm quyền Sở Tài chính); Phê duyệt đề án sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích liên doanh, liên kết (thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh).

Về thời gian và đối tượng áp dụng đối với các thủ tục nêu trên, Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh cho biết, không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (thời gian bắt đầu từ ngày 1/11/2022 đến 31/12/2022). Áp dụng đối với tất cả các Sở, ban, ngành tỉnh và các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính nêu trên.

Thực hiện thí điểm trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với một số thủ tục hành chính ngành Tài chính. Áp dụng đối với các thủ tục hành chính nêu trên, từ ngày 1/11/2022 đến ngày 31/12/2022.

Văn phòng Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh sẽ chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn trực thuộc Sở, Bưu điện tỉnh Tây Ninh và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện; sau thời gian thí điểm, tổ chức đánh giá hiệu quả, báo cáo lãnh đạo Sở xem xét để triển khai chính thức và đồng thời báo cáo UBND tỉnh Tây Ninh.

Trong quá trình thực hiện, các Sở, ban, ngành tỉnh, các tổ chức, cá nhân liên quan có khó khăn vướng mắc, hoặc phát sinh những nội dung bất cập cần điều chỉnh, bổ sung thì phản ánh kịp thời về Sở Tài chính Tây Ninh xem xét điều chỉnh cho phù hợp theo quy định.

MỚI - NÓNG