Tăng tốc thi công hầm chui đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) được khởi công từ ngày 2/10 với tổng đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 18 tháng.
Tăng tốc thi công hầm chui đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến ảnh 1 Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được khởi công từ ngày 2/10/2020 với tổng đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 18 tháng. 
Tăng tốc thi công hầm chui đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến ảnh 2 Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu với chiều dài 475 m. Trong đó phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m. Mỗi bên hầm rộng 7,5 m gồm 2 làn xe cơ giới.
Tăng tốc thi công hầm chui đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến ảnh 3 Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội, công trình này có độ khó cao và phức tạp. Bởi các đơn vị vừa xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ, đồng bộ tổ chức giao thông nút giao; vừa phải di chuyển, bảo vệ công trình ngầm nổi khác nhau.
Tăng tốc thi công hầm chui đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến ảnh 4 Đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công đã hoàn thành việc di dời toàn bộ cây xanh trên dải phân cách giữa đường Tố Hữu Lê Văn Lương để thi công 412 mét kết cấu mặt đường và lắp đặt hàng rào ngăn cách cũng như hệ thống chiếu sáng tạm cho khu vực công trình.
Tăng tốc thi công hầm chui đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến ảnh 5 Dự kiến đến cuối tháng 6 sẽ hoàn thành hệ thống đường gom và thoát nước để chuyển sang giai đoạn 2 triển khai các hạng mục chính, hầm chính.
Tăng tốc thi công hầm chui đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến ảnh 6 Tháng 6 cũng chính thức bước vào mùa mưa, chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công đã tính toán đến các giải pháp thi công tối ưu nhất để đảm bảo tiến độ.
Tăng tốc thi công hầm chui đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến ảnh 7 Đến thời điểm hiện tại, phía đường Tố Hữu đã đào nền đắp cát và thi công hệ thống thoát nước mưa, phía đường Lê Văn Lương đã đúc xong 60 nắp đốt cống.
Tăng tốc thi công hầm chui đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến ảnh 8 Hệ thống cống thoát nước hộp đôi mới 2m8 x 2m8 đã đào được khoảng trăm mét, đóng cọc vạn thép, quây hàng rào phục vụ cho thoát nước mới mặt cắt giữa của đường Lê Văn Lương để thi công phần hầm.
Tăng tốc thi công hầm chui đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến ảnh 9  
Tăng tốc thi công hầm chui đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến ảnh 10 Giai đoạn 2 của dự án thi công hầm chính dự kiến bắt đầu từ tháng 5 tới sẽ hoàn thành gờ chắn, tường chắn và 1 phần hầm kín, hầm hở trong phạm vi nút giao.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Báo chí Việt Nam 1946-1976: Từ Hà Nội đến chiến khu Việt Bắc

Báo chí Việt Nam 1946-1976: Từ Hà Nội đến chiến khu Việt Bắc

TPO - Chiều 20-4, tại Hà Nội, Bảo tàng Báo chí Việt Nam (Hội Nhà báo Việt Nam) đã tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề và tọa đàm “Báo chí Việt Nam 1946-1976: Từ Hà Nội đến chiến khu Việt Bắc”. Tham dự buổi tọa đàm có các thế hệ nhà báo Việt Nam, trong đó có hai nhà báo lão thành của Báo Quân đội nhân dân: Nguyễn Khắc Tiếp và Phạm Phú Bằng.
'Ẩn hoạ' thực phẩm bẩn, đồ ăn vặt không nguồn gốc bủa vây cổng trường

'Ẩn hoạ' thực phẩm bẩn, đồ ăn vặt không nguồn gốc bủa vây cổng trường

TPO - Thời gian qua, có không ít vụ học sinh bị ngộ độc bởi thực phẩm bẩn trôi nổi, không nguồn gốc, quy trình chế biến, công đoạn thực hành hoàn toàn bằng tay trần… Dễ nhận thấy nhiều quán ăn "mọc lên" quanh khu vực cổng các trường học. Dù đã được đề cập nhiều nhưng hiện nay, vấn đề đáng lo ngại này vẫn tiếp diễn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người, đặc biệt là trẻ em.