Sau nhiều tháng thực hiện ưu đãi, giảm giá cho các dòng xe Mazda, nhà phân phối Trường Hải vừa tiến hành điều chỉnh tăng giá đối với 4 model là Mazda 3, CX-5, Mazda 6 và BT-50. Trong số 4 mẫu xe tăng giá, Mazda 3 có mức tăng 10 triệu đồng. Giá bán tháng 11 của Mazda 3 lần lượt là 660, 682, 770 triệu đồng cho các phiên bản 1.5 sedan, 1,5 hatchback và 2.0 sedan.
Ba dòng xe còn lại có mức tăng 20 triệu đồng so với tháng 10 là CX-5, Mazda 6 và BT-50. Mẫu SUV Mazda CX-5 với 2 phiên bản 2.5L một cầu và 2.5L 2 cầu có giá bán là 869, 919 triệu đồng. Dòng sedan phân khúc D Mazda 6 quay trở lại mức giá hơn 1 tỷ đồng với phiên bản 2.5 Premium AT. Mẫu bán tải Mazda BT-50 với 3 phiên bản có giá bán từ 640 đến 825 triệu đồng.
Cả 4 dòng xe Mazda kể trên đều là những mẫu xe ăn khách tại thị trường Việt Nam. Mazda CX-5, Mazda 3 và BT-50 liên tục góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy hàng tháng. Ở phân khúc D, Mazda 6 cũng là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với Toyota Camry.
Ngoại trừ 4 model tăng giá, một dòng xe khác của Mazda là mẫu sedan Mazda 2 vẫn giữ nguyên giá bán như tháng 10. Mazda 2 cạnh tranh các dòng xe như Vios hay Honda City.
Trong tháng 11, bên cạnh Trường Hải, GM Việt Nam cũng thực hiện việc điều chỉnh tăng giá bán với một số mẫu xe, trong đó có dòng bán tải Chevrolet Colorado. Bản Colorado High Country tăng thêm 20 triệu đồng, ở mức bán ra 776 triệu đồng.
Hầu hết thương hiệu khác duy trì động thái giảm giá các dòng xe như các tháng trước đó. Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm từ 24 đến 58 triệu đồng cho các mẫu xe lắp ráp trong nước. Loạt xe Nissan cũng có mức giảm từ 15 đến 70 triệu đồng. Ford Việt Nam mới đây cũng tiến hành điều chỉnh giảm với mức giảm đến 50 triệu đồng cho một số dòng xe.
Trước đó, trong tháng 9, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), ở mảng xe du lịch, Toyota Việt Nam chiếm thị phần lớn nhất với 21,3%. Mặc dù vậy, với thêm mảng xe thương mại, Trường Hải chiếm thị phần gần 30%. Ford Việt Nam cũng đạt thị phần 2 con số. Các thương hiệu khác chỉ chiếm số ít phần trăm thị phần còn lại.