Nếu như các nghệ nhân khác thường dùng các chất liệu dành cho hội hoạ như sơn, chì hoặc hỗn hợp bùn, đất để sáng tác thì Raven Collins lại sử dụng tro hỏa táng làm chất liệu chủ đạo cho các bức chân dung của người hoặc loài vật đã quá cố. Đây là một sáng tạo mới mẻ nhưng có chút kỳ quái trong làng nghệ thuật.
Hỏa táng trở thành sự lựa chọn phổ biến sau tang lễ, và việc lưu giữ tro theo ý nguyện cũng tăng lên. Có người muốn tro của mình được cất trong bình, số khác mong được hòa tan vào biển khơi hoặc nằm lại bình yên nơi đồng cỏ. Tuy nhiên, nhiều người lựa chọn việc dùng phần “cát bụi” cuối cùng của mình ở trần thế để phác họa chân dung những người thân yêu.
Ý tưởng của Collins được lấy cảm hứng từ một bi kịch xảy ra vào hai năm trước đây. Đó là cái chết của hai cháu trai Gavin, ba tuổi, và Sebastian, một tuổi, trong một đám cháy ở Tampa. Trong đau khổ, cô đã nghĩ tới việc kết hợp tro của người chết vào bức chân dung của họ. Những trải nghiệm bi thương giúp Raven Collins kết nối với khách hàng của mình và hiểu rõ hơn về những gì họ mong muốn trong một bức chân dung.
Thông thường, cô nhận được một lượng nhỏ tro đựng trong bưu kiện do khách hàng gửi đến. Cô xay thành bột mịn, sau đó cho một ít chất lỏng và tạo ra hỗn hợp hồ dán. Cô sử dụng một dụng cụ Q-tip quét đều hồ dán lên tác phẩm. Hỗn hợp này có thể được phết lên bất cứ điểm nào trong bức chân dung như trên tóc, trên ve áo, nhưng không bao giờ được quét trên mặt.
Các nghệ sĩ như Raven J. Collin đôi khi được giới thiệu từ các nhà tang lễ, nhưng hầu hết mọi người đều biết đến họ qua truyền miệng và trên mạng internet.
Tùy thuộc vào kích thước và màu sắc mà khách hàng yêu cầu, giá của các tác phẩm đặc biệt này khoảng 200 đến 300 usd.
Hoàng Nhung
Theo odditycentral