Sunlight triển khai chương trình 'Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế'

0:00 / 0:00
0:00
Mong muốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, nhãn hàng Sunlight phối hợp với sáng kiến Women Will tiếp tục triển khai chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động đào tạo năm nay, Sunlight tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến “Phụ nữ Việt: Khơi dậy tiềm năng - Tự chủ tài chính” ngày 10/3, với sự góp mặt của đại diện ban tổ chức và phần giao lưu cùng hai nữ doanh nhân Thái Vân Linh và Nguyễn Bích Hằng. Chương trình đã thu hút hơn 2.000 người xem trực tiếp.

Sunlight triển khai chương trình 'Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế' ảnh 1 Sunlight tiếp tục triển khai chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” trong năm 2021.

Theo khảo sát của Kantar Việt Nam và Google năm 2020, 73% phụ nữ Việt cho biết việc thiếu kỹ năng và kiến thức chính là khó khăn lớn nhất khi lập nghiệp. Thấu hiểu điều này và mong muốn trang bị nền tảng tư duy cho chị em phụ nữ, năm 2021, nhãn hàng Sunlight hợp tác cùng Google nhân rộng hơn nữa chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" thông qua 3 hoạt động chính:

Thứ nhất: Chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng từ phụ nữ làm kinh tế thành công;

Thứ hai: Khóa đào tạo trực truyến hoàn toàn miễn phí về kỹ năng kinh doanh và kỹ năng số cho các mô hình kinh doanh phổ biến, phù hợp với nữ giới (tiệm tạp hóa, tiệm làm tóc - gội đầu, hàng ăn, hàng nước - quán cafe, tiệm may, cửa hàng quần áo) và kinh doanh online với nội dung dễ áp dụng, được giảng dạy bởi những giảng viên giàu kinh nghiệm từ tháng 3 đến tháng 10 (đăng ký tham dự tại đây);

Thứ ba: Cuộc thi ý tưởng kinh doanh với tổng giải thưởng 100 triệu đồng nhằm hỗ trợ nguồn vốn ban đầu giúp chị em hiện thực hóa ước mơ ngay sau khóa học.

Sunlight triển khai chương trình 'Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế' ảnh 2 Buổi tọa đàm với các diễn giả giúp chị em được giải đáp thắc mắc, học hỏi kinh nghiệm, hướng đến sự tự chủ tài chính trong tương lai

Ngoài khuyến khích chị em tự chủ kinh tế, Sunlight cùng chương trình mong muốn lan tỏa niềm tin: Bên cạnh vai trò làm vợ - làm mẹ, phụ nữ Việt có nhiều tiềm năng để phát triển và đóng góp cho cả gia đình và xã hội.

Tại buổi tọa đàm đầu tiên của chương trình, nhiều câu hỏi và câu trả lời thiết thực xoay quanh chủ đề phụ nữ khởi nghiệp được nêu bật, giúp chị em dễ dàng ghi chú lại bí quyết và tự tin lên kế hoạch thực hiện ước muốn.

Trong vai trò khách mời, bà Thái Vân Linh (CEO TVL Group, doanh nhân, nhà đầu tư khởi nghiệp) chia sẻ yếu tố đầu tiên phụ nữ cần có khi khởi nghiệp là tư duy lạc quan, bởi “với người lạc quan, họ sẽ chấp nhận thử thách”. Và kỹ năng kế tiếp là tinh thần học hỏi cao. Việc học hỏi sâu một mảng mình đam mê sẽ là bí quyết giúp phụ nữ thành công trong quá trình khởi nghiệp.

Phát biểu chi tiết hơn về những điều cần vượt khó, nữ doanh nhân nói: “Thời gian là thử thách lớn nhất với phụ nữ có gia đình. Chúng ta luôn nói cân bằng. Theo tôi đừng nghĩ về cân bằng, hãy nghĩ tới từ phối hợp. Đối với tôi, gia đình và công việc chính là hai đứa con của mình. Tôi sẽ không cố gắng để cân bằng giữa gia đình và công việc, mà thay vào đó là quản lý thời gian của mình thật rõ ràng để có thể phối hợp hai việc này với nhau”.

Phân tích sâu về phần kiến thức, bà quan điểm: “Chúng ta có thể chấp nhận bắt đầu từ số 0 và thay đổi tư duy theo cách tự nhủ phải chấp nhận và tập trung học hỏi. Nếu trước đây không có cơ hội học gì đó thì bạn cũng đừng nghĩ giờ là muộn. Dù bạn bao nhiêu tuổi cũng học được. Đừng nghĩ tôi lớn tuổi quá không đi học, bởi khi mở công ty có rất nhiều mảng để lo”.

Sunlight triển khai chương trình 'Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế' ảnh 3 Đối với "Shark" Linh, gia đình và công việc là hai đứa con

Cùng là khách mời chia sẻ trong buổi tọa đàm, khi được hỏi góc nhìn riêng về sự tự chủ tài chính, bà Nguyễn Bích Hằng (Chủ doanh nghiệp SSS Momcare - Sam Natural) cho hay: “Phụ nữ không nhất thiết thành đạt hay thành công vang dội mà chỉ đơn giản là tự chủ cho bản thân và gia đình. Trước đây, tôi cũng đồng ý với quan điểm làm nội trợ, nhưng sau đó nhu cầu gia đình tăng cao nên tôi phải có bài toán cho bản thân mình, phải tối ưu thời gian và hành động để thu nhập nhiều hơn”.

Chủ sở hữu chuỗi Sam Natural nhấn mạnh: “Phụ nữ thành công là cân đối được gia đình, xã hội và chăm sóc bản thân mình. Thời gian là khó khăn nhất. Còn bài toán tự chủ kinh tế là bắt buộc”.

Ngoài ra, với các câu hỏi cách tìm kiếm sự giúp đỡ trong kinh doanh hoặc cách xử lý khi không được sự đồng ý từ gia đình, hai nữ khách mời đều chung quan điểm: Nên trao đổi cùng gia đình, bạn bè, tạo vòng kết nối để gặp gỡ và tăng thêm kiến thức. Hai khách mời cũng kể thêm nhiều câu chuyện thú vị về bản thân, truyền cảm hứng về việc chị em không nên sợ thất bại: “Chỉ cần làm từng bước một”, “Vấp ngã có thể đứng dậy đi tiếp” và “Làm tới đâu thì học hỏi tới đó rồi dần dần phát triển quy mô hơn”.

Nhằm tạo cơ hội phát triển kinh tế cho phụ nữ, năm 2020, cùng với sự đồng hành của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nhãn hàng Sunlight - Unilever Việt Nam đã thực hiện chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” ở 10 tỉnh thành, tập huấn kỹ năng và hỗ trợ vốn kinh doanh cho gần 1.000 phụ nữ nông thôn để cải thiện đời sống gia đình, thực hiện điều mình mong muốn. Nhằm nhân rộng ảnh hưởng từ chương trình, năm 2021, Sunlight tiếp tục kết hợp với Google triển khai khóa học trực tuyến, hướng tới cung cấp kỹ năng kinh doanh và kỹ năng số cho 30.000 phụ nữ. Đây cũng là điểm xuất phát cho kế hoạch 5 năm của Sunlight nhằm giúp 1 triệu phụ nữ Việt Nam có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc hơn.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao Biểu trưng "Thương hiệu Quốc gia năm 2020" cho Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn - đại diện Tổng công ty Viglacera - CTCP

Viglacera – Tự hào là Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TP - Ðể đạt được danh vị “Thương hiệu Quốc gia”, trong nhiều năm qua, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD, luôn giữ vai trò thương hiệu dẫn đầu trong ngành Vật liệu xây dựng và Bất động sản tại Việt Nam.