Stavian Group: Tầm nhìn và Sứ mệnh luôn hiện hữu trong dòng chảy văn hoá doanh nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
Văn hoá doanh nghiệp tạo nên giá trị thương hiệu, gia tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường . Triết lý này đã và đang được doanh nhân Đinh Đức Thắng coi như “kim chỉ nam” trong quá trình quản trị doanh nghiệp, từng bước dẫn dắt Tập đoàn Stavian phát triển thành công và bền vững.

Văn hoá doanh nghiệp – Yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp

Không đơn thuần chỉ là hệ thống quy chuẩn về kinh doanh, giao tiếp, ứng xử trong doanh nghiệp, văn hoá doanh nghiệp còn là sự tổng hòa nhiều yếu tố tạo nên những giá trị vô hình không thể trộn lẫn với bất kỳ doanh nghiệp nào. Văn hoá doanh nghiệp giống như tính cách của mỗi người, tác động trực tiếp đến lối sống và hành vi của người lao động. Khi sở hữu văn hóa doanh nghiệp riêng biệt và vững chắc, doanh nghiệp mới có thể phát triển lâu dài và bền vững.

Trong kinh tế học, văn hóa doanh nghiệp là một khái niệm khá linh hoạt với hơn 300 định nghĩa khác nhau. Tuy nhiên tựu trung lại, văn hóa doanh nghiệp là những giá trị gốc rễ của một tổ chức mà khó có thể bị tác động và thay đổi trước những biến động nội bộ và thị trường. Nói cách khác, xây dựng văn hóa doanh nghiệp sẽ quyết định sự thành bại và tồn tại lâu dài của mỗi doanh nghiệp.

Tại Tập đoàn Stavian (Stavian Group), triết lý này đã được chứng minh khi mới đây doanh nghiệp này đạt giải “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á 2022” với bộ văn hóa doanh nghiệp riêng biệt được Chủ tịch Tập đoàn Đinh Đức Thắng đích thân xây dựng nên dựa trên sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của Tập đoàn. Không dừng lại ở những khái niệm chung chung, Stavian Group đã đi sâu vào phân tích những ưu thế, tính cách cần thiết để định hình nên 10 đặc điểm nhân sự phù hợp – ADN của riêng người Stavian: chủ động, trung thành, tận tâm, trách nhiệm, kỷ luật, tiết kiệm, đoàn kết, cầu tiến. Ngoài ra, với đặc thù là một tập đoàn đa ngành, đa quốc gia, việc mỗi cá nhân có tính cách, quan điểm mang tính bản địa cao không làm khó Stavian Group mà ngược lại, doanh nghiệp luôn đề cao và nỗ lực phát huy tính đa dạng và hòa nhập trong tổ chức.

Stavian Group: Tầm nhìn và Sứ mệnh luôn hiện hữu trong dòng chảy văn hoá doanh nghiệp ảnh 1

Tầm nhìn trong văn hoá doanh nghiệp đã giúp Stavian Group gặt hái được vàn thành tựu đáng tự hào.

“Công trình” sáng tạo, đi trước và đón đầu trong phát triển chiến lược nhân sự của Tập đoàn Stavian là minh chứng cho câu nói nổi tiếng của Jonathan Swift: “Tầm nhìn là nghệ thuật thấy được những gì với người khác là vô hình”. Ban Lãnh đạo Tập đoàn luôn tâm niệm, yếu tố sống còn quyết định sự thành công của doanh nghiệp chính là yếu tố con người. Stavian Group luôn đề cao giá trị của người lao động - một thứ tài sản quý giá, coi đây là nhân tố kết tinh nên bản sắc văn hoá tốt đẹp luôn chảy trong mỗi doanh nghiệp. Một tổ chức dù có đa dạng về sắc tộc hay giàu mạnh về tài chính nhưng không biết sử dụng nhân tài một cách hợp lý thì không thể nào phát huy được tối đa tiềm năng của mình.

Nguồn nhân lực – yếu tố quyết định 90% sự phát triển thịnh vượng

Với tầm nhìn và sứ mệnh của mình, Stavian Group đã tái định nghĩa khái niệm Nguồn nhân lực - Human Resources (HR) trở thành một khái niệm mới, được toàn bộ người lao động hiểu là Happy Relationship - Mối quan hệ hạnh phúc.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa doanh nghiệp của Stavian Group cũng đầu tư rất đa dạng, có chiều sâu và được xây dựng với tiêu chí đảm bảo lồng ghép hài hoà các nguyên tắc quản trị tốt nhất cùng 05 giá trị cốt lõi của Tập đoàn: Tinh thần làm chủ, Tận hiến, Trí tuệ, Chính trực và Tính Quốc tế. Bao gồm văn hóa đề cao tính gương mẫu của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, văn hóa đoàn kết, làm việc nhóm hiệu quả, văn hóa cảm ơn – xin lỗi, biểu dương và khuyến khích những việc làm nhân văn từ mỗi cán bộ nhân viên trong Tập đoàn… Tất cả để hướng tới xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, thấm nhuần tôn chỉ hoạt động của Stavian Group.

Stavian Group: Tầm nhìn và Sứ mệnh luôn hiện hữu trong dòng chảy văn hoá doanh nghiệp ảnh 2

Stavian Group quan niệm khi bạn hạnh phúc, bạn sẽ không thấy mình phải làm việc.

Người ta vẫn thường nói “thành bại tại nhân”, việc “đầu tư” vào yếu tố con người chính là đòn bẩy giúp Tập đoàn Stavian phát triển mạnh mẽ và không ngừng vươn xa. Trong năm 2021, Tập đoàn này đã đạt tổng doanh thu gần 2 tỷ USD, đồng thời sở hữu “tài sản lớn” là gần 2.000 nhân sự trên toàn cầu, hoạt động tại hơn 100 thị trường. Đặc biệt, Tập đoàn còn nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của hơn 14.000 khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế.

Stavian Group: Tầm nhìn và Sứ mệnh luôn hiện hữu trong dòng chảy văn hoá doanh nghiệp ảnh 3

Đầu tư vào nguồn nhân lực chính là đòn bẩy giúp Stavian Group không ngừng vươn xa

Công ty Cổ phần Stavian Hoá chất (Stavian Chemical) trực thuộc Tập đoàn cũng tự hào xếp thứ 29 trong 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (theo bảng xếp hạng VNR500 năm 2021). Đồng thời, công ty còn là Top 6 Nhà phân phối hóa chất lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Top 22 Nhà phân phối hóa chất lớn nhất thế giới (theo báo cáo được công bố năm 2021 của Tổ chức ICIS).

“Chúng tôi định vị vai trò và sứ mệnh không chỉ mang đến cho người lao động công việc mà là cả sự nghiệp, để từ đó họ cùng Ban Lãnh đạo phấn đấu vì một mục đích chung: lan tỏa sức ảnh hưởng của thương hiệu Stavian trên bản đồ thương mại quốc tế.” Ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian chia sẻ.

MỚI - NÓNG