Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc công bố Khảo sát Hallyu (Làn sóng Hàn Quốc) ở nước ngoài năm 2020.
Theo đó, cuộc khảo sát trực tuyến diễn ra từ ngày 24/9 đến ngày 4/11/2020, với khoảng 8.500 người hâm mộ Hallyu từ 18 quốc gia trên thế giới (Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản…) tham gia. Họ được yêu cầu trả lời các câu hỏi về văn hóa Hàn Quốc bao gồm chương trình truyền hình, phim, âm nhạc và các chủ để khác.
Với yêu cầu kể tên ca sĩ Hàn Quốc yêu thích nhất, 22% người được hỏi chọn BTS (tăng 6,8% so với năm trước). Black Pink đứng thứ 2 (13,5%), PSY đứng thứ ba (2,9%), Twice xếp thứ 4 (2,4%) và EXO “chốt” bảng với 2,1%.
Trong khi đó, ở danh sách diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất, Lee Min Ho đứng đầu với 9,6% số người được hỏi. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hyun Bin (3,5%), Gong Yoo (2,3%), Song Hye Kyo (2,1%) và Lee Jong Suk (2%). Như vậy, Song Hye Kyo là sao nữ duy nhất lọt top 5 diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng ở nước ngoài, dù 3 năm qua cô không đóng bộ phim nào, chỉ chụp ảnh tạp chí và đóng quảng cáo. Cô cũng nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ quốc tế liên quan đến vụ “ly hôn thế kỷ” vào năm 2019.
“Parasite” (Ký sinh trùng) được chọn là bộ phim điển ảnh Hàn Quốc được yêu thích nhất với 18,4%. Vị trí thứ 2 thuộc về “Train to Busan” (Chuyến tàu sinh tử), chiếm 10,2%. "Peninsula" (Bán đảo) đứng thứ ba với 3,5%, "#ALIVE" (Tôi còn sống) đứng thứ tư với 2,1% và "Time to Hunt" (Giờ săn đã điểm) đứng thứ năm với 1,6%.
Ở mảng truyền hình, "Crash Landing on You" (Hạ cánh nơi anh) đứng đầu danh sách bình chọn với 9,5%. Các vị trí tiếp theo lần lượt gọi tên “It’s Okay to Not Be Okay” (Điên thì có sao) với 4,1%, “The World of the Married” (Thế giới hôn nhân) và “Itaewon Class” (Tầng lớp Itaewon) đồng hạng với 2,8% và “Kingdom” (Vương triều xác sống) với 2,5%.
Ngoài ra, phim truyền hình là nội dung được nhiều người quốc tế quan tâm nhất của văn hóa xứ củ sâm, chiếm 29,7% số người khảo sát. Các sản phẩm và video về làm đẹp giữ vị trí thứ 2 về độ quan tâm (27,5%). Tiếp theo là các chương trình tạp kỹ (26,9%) và thời trang (24,8%). Nhiều người cho biết, đã xem nhiều phim truyền hình, show giải trí và trò chơi của Hàn Quốc so với trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.