So kè bộ ba SUV trong phân khúc 1 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
Ford Everest Sport, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport là những cái tên dành cho những người “nhập môn SUV” với giá bán khoảng 1,1 tỷ đồng và mỗi xe đều có những ưu, nhược điểm riêng.

Với số tiền vào khoảng 1,1 tỷ đồng, Ford Everest Sport, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport đều là những cái tên mà người tiêu dùng có thể đặt lên bàn cân để lựa chọn, sự chênh lệch trong khoảng 30 triệu đồng liệu là “nhiều hay ít” sẽ còn phụ thuộc vào các trang thiết bị công năng và tiện ích trên xe.

Về kích thước Ford Everest nhỉnh hơn các đối thủ còn lại, dù không nhiều nhưng đem lại sự thoải mái, đặc biệt là trong những chuyến đi dài. Ngoài ra, một điều đáng quan tâm về tổng thể, Ford Everest ăn điểm hơn các đối thủ với bộ vành kích thước 20 inch, một chi tiết thiết kế thực sự ấn tượng cho hình ảnh một chiếc SUV bề thế, nam tính.

Trong khi đó, Toyota Fortuner – với chiều cao tổng thế không hề lớn (1.835 mm) nhưng lại có khoảng sáng gầm xe lên tới 279 mm đã ảnh hưởng đến độ ổn định của xe (vào cua gấp, độ lắc ngang lớn…) và làm giảm không gian bên trong xe nhiều.

Ở trang bị động cơ, với dung tích lớn hơn, Mitsubishi Pajero Sport có được sức mạnh tốt hơn hai đối thủ còn lại, trong khi đó cũng với dung tích này nhưng hiệu suất của Toyota Fortuner thấp hơn hẳn, kể cả về công suất và lực kéo.

So kè bộ ba SUV trong phân khúc 1 tỷ đồng ảnh 1
Ford Everest.

Động cơ của Ford Everest dung tích nhỏ chỉ 2.0L tăng áp đơn, nhưng lại đạt được sức mạnh không thua kém nhiều so với động cơ 2.4L của Pajero Sport (và cao hơn so với Toyota Fortuner). Ngoài ra, một chi tiết sẽ nhiều người cảm thấy thích thú khi mẫu xe này đạt được lực kéo ở dải vòng tua khá rộng, ngay từ 1.750 cho đến 2.500 vòng/phút, tức là chiếc xe đã đạt momen xoắn cực đại ngay từ người lái mới chỉ nhấp chân ga, và quan trọng, triệt tiêu bớt độ trễ/hẫng của hệ thống tăng áp khi hoạt động.

Ford Everst Sport còn có lợi thế trong phân khúc SUV cùng tầm giá nhờ trang bị trợ lực lái điện cùng hộp số 10 cấp mang lại sự mượt mà trong vận hành, không chỉ giúp chiếc xe tăng tốc không bị giật cục khi chuyển số mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Không có mẫu xe nào trong cả ba mẫu SUV kể trên có sự nổi trội về trang thiết bị an toàn. Tuy nhiên, hệ thống phanh của Ford có các tính năng hỗ trợ nên không cần đến hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. Thêm vào đó là hệ thống nhận diện xâm nhập, cảnh báo người dùng khi có tác nhân bên ngoài tìm cách vào trong xe.

Ở trang bị tiện nghi, cả ba mẫu xe này đều có chung trang bị tiêu chuẩn về hệ thống điều hoà tự động, hai vùng độc lập đi kèm hai giàn lạnh và cửa gió từng hàng ghế, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống giải trí với hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh và màn hình cảm ứng…

Toyota Fortuner không có trang bị tiện nghi khác biệt nào so với các đối thủ còn lại, trong khi đó Mitsubishi Pajero Sport gây ngạc nhiên khi trang bị phanh tay điện tử và lẫy chuyển số trên vô-lăng, một hệ thống dành cho các dòng xe tốc độ hơn là một mẫu SUV đường trường…Ford Everest lại được đánh giá cao khi giúp người dùng hạn chế các tình huống vượt qua tốc độ cho phépvới hệ thống camera phạt nguội đang được trang bị ngày càng nhiều dọc các tuyến quốc lộ và cao tốc trên cả nước.

Rõ ràng ở các phân khúc “nhập môn” SUV 7 chỗ, cùng một giá tiền chênh lệch không nhiều, mỗi một mẫu xe lại có thế mạnh riêng, thì mẫu xe nào có những trang bị phù hợp, công năng sử dụng cao đi kèm các trang thiết bị tiện nghi sẽ được lựa chọn nhiều hơn. Người tiêu dùng ngày nay đã trở nên thông thái hơn, biết “yêu mình hơn” khi hiểu rằng, những mẫu xe thiết kế hiện đại, vận hành mạnh mẽ và trang bị tiện nghi sẽ là những ưu tiên hàng đầu thay vì những tính toán căn cơ, để dành lúc bán lại.

MỚI - NÓNG