Một chiếc điện thoại thông minh có thể giúp ích gì cho chủ nhân khi quản lý hoặc đăng ký khoản vay tiêu dùng? Khách hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng quản lý khoản vay vào điện thoại của mình để được tự động nhắc lịch thanh toán hàng tháng, hiển thị chi tiết số tiền phải trả, và tự động hiển thị các điểm giao dịch gần nhất.
Nếu khách hàng có liên kết ví điện tử vào điện thoại, tính năng này sẽ giúp khách hàng chỉ cần ngồi một chỗ và trả góp trực tuyến qua ví điện tử.
Như vậy, trợ lý thông minh này sẽ giúp khách hàng giải quyết gần hết các khó khăn trong giao dịch. Không lo mưa, nắng, không lo ngày nghỉ cuối tuần, không lo đi công tác xa… và không lo bị phạt vì trả trễ hạn!
Đó là lý do vì sao có tới 1,8 triệu khách hàng của Công ty tài chính Home Credit Việt Nam đang sử dụng ứng dụng di động quản lý khoản vay của công ty này. Theo đánh giá, ứng dụng của Home Credit có giao diện thân thiện với nhiều tiện ích, giúp khách hàng truy cập các thông tin trong hợp đồng nhanh chóng.Trong thời gian tới, khách hàng của Home Credit chắc chắn sẽ được tận hưởng các giải pháp quản lý, thanh toán khoản vay và vay tiền mặt trực tuyến trên ứng dụng Home Credit dễ dàng, tiện lợi hơn nữa”.
Ông Jiri Manas, Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) của Home Credit Việt Nam
Chính thức ra mắt từ tháng 3/2017, tới nay, ứng dụng di động của Home Credit Việt Nam đã có 2,5 triệu lượt tải về, tiếp nhận thêm trung bình 10.000 người sử dụng mới mỗi ngày. Nhờ đó, tại Google Play Store, ứng dụng này luôn đứng vị trí số một trong danh sách các ứng dụng Tài chính phổ biến nhất Việt Nam với mức đánh giá 4.2*. Mới đây nhất, tạp chí Tài chính Quốc tế (IFM – Anh Quốc) cũng vừa bình chọn đây là “Ứng dụng tài chính tiêu dùng tốt nhất 2018” trong khuôn khổ Giải thưởng IFM thường niên.
Hiện tại, Home Credit đang có bước chuyển mình mạnh mẽ theo định hướng số hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng theo hướng tiện lợi, nhanh chóng và an toàn khi giao dịch trực tuyến.
Sau ký kết hợp tác chiến lược với Ví MoMo vào tháng 8 vừa qua, Home Credit cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với các ví điện tử khác trong tương lai gần, giúp khách hàng có thể thanh toán định kỳ và nhận giải ngân khoản vay mọi lúc, mọi nơi, kể cả ngày cuối tuần.
Rõ ràng, xu hướng số hóa sản phẩm, dịch vụ đang khuyến khích người tiêu dùng sử dụng nền tảng di động thay vì các phương thức giao dịch truyền thống trước đây. Điều này mở ra không gian phát triển cho hệ sinh thái công nghệ của ngành tài chính tiêu dùng, cũng là cách mà ngành này ngày một thân thiện và gần gũi hơn với giới trẻ.