Trong báo cáo doanh thu quý IV năm 2022 ngày 3/3, Retail Dive thông báo về việc hồi sinh Victoria's Secret Fashion Show – sàn diễn nội y lớn nhất hành tinh.
“Chúng tôi tiếp tục dựa vào khoản chi tiếp thị để đầu tư vào hoạt động kinh doanh, bao gồm thu hút sự chú ý của khách hàng và để hỗ trợ phiên bản mới của show trình diễn thời trang sẽ ra mắt vào cuối năm nay”, Timothy Johnson – Giám đốc Tài chính của thương hiệu bán lẻ.
Victoria's Secret Fashion Show hồi sinh sau 4 năm gián đoạn. Ảnh: Getty Images. |
Hiện chưa rõ “phiên bản mới” của Victoria's Secret Fashion Show có những gì, nhưng thương hiệu nội y đình đám một thời tiết lộ chương trình tập trung vào tính thời đại.
Trong tuyên bố độc quyền với Page Six Style, Victoria's Secret cho hay công ty sẽ tăng gấp đôi cam kết bảo vệ tiếng nói của phụ nữ và quan điểm độc đáo của họ.
“Như chúng tôi chia sẻ trước đây, kế hoạch và sứ mệnh thương hiệu mới tiếp tục là tôn chỉ mục đích của chúng tôi. Điều này đưa chúng ta vào những không gian mới, lấy lại một trong những tài sản giải trí và marketing tốt nhất của chúng tôi cho đến nay và biến nó thành hiện thực để phản ánh chúng ta là ai ở hiện tại. Chúng tôi háo hức được chia sẻ nhiều hơn vào cuối năm nay”, tuyên bố viết.
Victoria's Secret Fashion Show lần đầu được tổ chức vào năm 1995, nhanh chóng tạo ra cơn sốt trên toàn cầu, với dấu ấn là những “thiên thần” mặc nội y nóng bỏng, đeo cánh sải bước trên sàn catwalk. Chương trình là bệ phóng của hàng loạt chân dài đình đám nhất hiện nay như Claudia Schiffer, Naomi Campbell, Heidi Klum, Tyra Banks, Miranda Kerr, Gisele Bündchen, Adriana Lima, Karlie Kloss, Gigi Hadid, Kendall Jenner, Bella Hadid...
Victoria's Secret Fashion Show từng là bệ đỡ cho nhiều chân dài đình đám nhất hiện nay. Ảnh: Getty Images. |
Trong nhiều năm Victoria's Secret Fashion Show là một trong những sự kiện giải trí được mong chờ nhất, đảm bảo tỷ suất người xem đáng kể. Tuy nhiên, mức độ phổ biến của show nội y giảm sau khi phong trào #MeToo phát triển mạnh mẽ từ năm 2017.
2018 là năm cuối người ta nhìn thấy các thiên thần nội y sải bước trên sàn catwalk. Hãng hủy show và bỏ danh hiệu “Thiên thần Victoria's Secret” vào năm 2019 trong bối cảnh bị chỉ trích lỗi thời khi chỉ thuê những siêu mẫu có hình thể hoàn hảo trình diễn. Trong khi đó, các thương hiệu như Aerie, ThirdLove, Skims và cả Fenty x Savage của Rihanna cũng tung ra dòng sản phẩm đủ hình dáng và kích cỡ, ủng hộ phong trào tích cực về cơ thể.
Năm 2020, Victoria's Secret rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng hơn khi New York Times đăng bài báo chứa những cáo buộc về hành vi ngược đãi, bắt nạt và quấy rối tình dục phụ nữ của cựu Giám đốc Tiếp thị Ed Razek. Bài báo cũng đề cập đến tình bạn lâu dài của Giám đốc điều hành L Brands (công ty mẹ cũ của Victoria's Secret) Leslie Wexner với tên tội phạm tình dục Jeffrey Epstein. Thời điểm đó, Epstein chưa chết trong tù, đang chờ xét xử về tội buôn bán tình dục trẻ vị thành niên.
Năm 2022, Hulu phát hành bộ phim tài liệu Victoria's Secret: Angels and Demons, xoáy sâu vào văn hóa công sở của thương hiệu nội y. Loạt phim gồm 3 tập, lên án những phát ngôn gây tranh cãi của Victoria's Secret trong quá khứ như kỳ thị ngoại hình, thái độ ghét bỏ phụ nữ và thông điệp gây khó chịu mà dòng nội y Pink nhắm đến thanh thiếu niên khiến những thiếu nữ cảm thấy tồi tệ về bản thân.
Victoria's Secret tách khỏi công ty mẹ vào năm 2021. Nó hiện đang tìm cách lấy lại danh tiếng và giữ vững vị trí trên thị trường đồ lót. Trên tài khoản Instagram, hãng ngày càng chia sẻ nhiều ảnh chụp phụ nữ với nhiều hình dạng, kích cỡ và nguồn gốc dân tộc khác nhau. Nhà vô địch quần vợt người Mỹ gốc Nhật Bản Naomi Osaka cũng đã hợp tác với các nhà thiết kế của hãng để cho ra đời bộ sưu tập đồ ngủ và đồ nội y ưu tiên sự thoải mái.
Trong khi nhiều người chờ đợi sự đổi mới của Victoria's Secret Fashion Show, Lizzo lại hoài nghi về sự tái xuất của “gã khổng lồ” nội y sau 4 năm gián đoạn.
Nữ ca sĩ thắng giải Grammy cho rằng thay đổi của Victoria's Secret là minh chứng cho chiến thắng của cuộc cách mạng tôn vinh nét đẹp hình thể bất chấp số đo. “Nhưng nếu các thương hiệu bắt đầu làm điều này chỉ bởi vì họ bị phản ứng dữ dội, điều gì sẽ xảy ra khi xu hướng lại thay đổi? CEO của những công ty này có coi trọng tính toàn diện thực sự không? Hay họ chỉ coi trọng tiền bạc?”, Lizzo viết trên Twitter.
Đại diện của Victoria's Secret và Lizzo chưa phản hồi về bình luận trên. Theo New York Post, Lizzo ra mắt dòng sản phẩm quần áo định hình riêng, có tên là Yitty, vào năm 2022, với kích thước từ XS đến 6X.
Lizzo hoài nghi sự trở lại của Victoria's Secret. Ảnh: Getty Images. |