Bước sang năm thứ 2, Shinhan Life Việt Nam đặt mục tiêu đầy tham vọng, đó là trở thành doanh nghiệp đứng đầu về bảo hiểm bảo vệ vào năm 2030. Nhà bảo hiểm Hàn Quốc mong muốn trong thời gian tới, khi nhắc đến Shinhan Life, người dân Việt Nam sẽ nghĩ ngay đến một công ty cung cấp các sản phẩm bảo hiểm truyền thống thuần túy về bảo vệ, quyền lợi thiết thực với chi phí hợp lý, dễ dàng tham gia, thanh toán và bồi thường nhanh chóng.
Doanh nghiệp bảo hiểm Hàn Quốc nuôi tham vọng tạo dựng được xu thế mới trên thị trường Việt Nam |
Khai phá dư địa thị trường rộng lớn
Với gần 100 triệu dân, Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng, có sức hấp dẫn với các nhà bảo hiểm ngoại. Hơn nữa, theo thống kê cho tới nay, Việt Nam mới chỉ có 11% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Đây là một con số quá khiêm tốn so với các quốc gia trong cùng khu vực, như Philippines khoảng 38%, Malaysia khoảng 50%, Singapore khoảng 80%,… Bên cạnh đó, mức độ thâm nhập của BHNT chỉ chiếm khoảng 2% GDP năm 2020, rất thấp nếu so sánh với Thái Lan tỷ lệ này là 3,1%, Singapore là 9,8%,… Những con số này cho thấy, dư địa phát triển của thị trường BHNT của Việt Nam là rất lớn.
Dư địa thị trường rộng lớn tại Việt Nam mở ra nhiều tiềm năng cho Shinhan Life |
Những năm gần đây, nhận thức về bảo hiểm của người dân Việt Nam ngày càng được nâng cao, đặc biệt là sau giai đoạn đại dịch Covid-19. Điều này được chuyên gia đánh giá là một trong những đòn bẩy quan trọng, góp phần gia tăng tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ của người dân trong những năm tới. Đặc biệt, nhu cầu bảo hiểm thuần túy về bảo vệ như sức khỏe, tai nạn và tử vong của người dân có xu hướng gia tăng mỗi năm.
Hơn nữa, trong năm 2023 cũng như thời gian tới, Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 chính thức có hiệu lực được chuyên gia nhận định sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 mới được Chính phủ phê duyệt ngày 5/1/2023 đã đưa ra những giải pháp hiệu quả nhằm hướng tới mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam sẽ có 15% dân số tham gia BHNT; đến năm 2030 có 18% dân số tham gia BHNT.
Liên tục đổi mới để tạo lợi thế cạnh tranh
Là doanh nghiệp “sinh sau đẻ muộn”, nhưng cũng đúng vào giai đoạn thị trường BHNT Việt Nam đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, người đứng đầu Shinhan Life Việt Nam cho biết, đổi mới, sáng tạo để tạo sự khác biệt, sẽ chính là lợi thế cạnh tranh để nhà bảo hiểm Hàn Quốc này thu hút khách hàng và xây dựng vị thế trên thị trường.
Xu hướng phát triển của thị trường BHNT Việt Nam được dự đoán sẽ không nằm ngoài xu hướng phát triển chung của các thị trường châu Á khác. Khi nền kinh tế của một quốc gia phát triển đến một giai đoạn nhất định, BHNT sẽ ngày càng phổ biến và dễ dàng tiếp cận. Từ xu hướng này, những sản phẩm bảo hiểm thuần về bảo vệ sẽ ra đời. Với sự ra đời của các sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ với mức phí hợp lý, tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ của người dân cũng sẽ gia tăng.
Từ nhận định thị trường bảo hiểm Việt Nam cũng sẽ có những bước chuyển mình tương tự, Shinhan Life đã chọn chiến lược kinh doanh riêng khi bước vào thị trường Việt Nam. Khác với những công ty bảo hiểm khác, Shinhan Life Việt Nam tập trung vào sản phẩm bảo hiểm mang tính bảo vệ, tiếp cận khách hàng với những sản phẩm có mức phí hợp lý hơn và đáp ứng nhu cầu bảo vệ thực tế từ khách hàng. Từ đó, đưa Shinhan Life Việt Nam trở thành Công ty tiên phong trong việc mang bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với mọi gia đình Việt. Để làm được điều này, Công ty tiếp tục đẩy mạnh kênh bán hàng qua điện thoại (Telemarketing) & bán hàng trên nền tảng kỹ thuật số (Digital marketing) nhằm tiếp cận được số lượng lớn người dân.
Tập thể Shinhan Life Việt Nam trong chuyến du lịch kỷ niệm 1 năm thành lập Công ty |
Sau một năm hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại thị trường Việt Nam từ tháng 1/2022, nhờ nền tảng tài chính vững chắc và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Shinhan Life Việt Nam hiện đang sở hữu một danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đa dạng với mệnh giá hợp lý, bảo vệ nhiều nhu cầu khác nhau về sức khỏe và dự phòng cho tương lai của khách hàng.
Để tiến tới hiện thực hóa mục tiêu tham vọng trở thành Công ty BHNT dẫn đầu thị trường về sản phẩm bảo vệ, song song với chiến lược kinh doanh khác biệt, lãnh đạo Công ty này cho biết, sẽ tập trung vào phát triển năng lực và phúc lợi cho nhân viên, phát triển Công ty song song với phát triển con người, đưa Shinhan Life Việt Nam trở thành môi trường làm việc đáng tự hào.