Shinhan Finance mong muốn góp phần giúp các bạn trẻ Việt Nam nâng cao kiến thức, năng lực tự bảo vệ khi mua sắm trực tuyến |
Đây là hoạt động thường xuyên theo chỉ đạo của Bộ Công Thương về nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, kiến thức, kỹ năng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời đại số hóa.
Sau hơn 1 tháng triển khai từ ngày 10/11/2023 đến 16/12/2023, cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2023 đã lan tỏa đến các trường cao đẳng, đại học và học viện, tiếp cận hàng trăm nghìn sinh viên, giảng viên, và người tiêu dùng toàn quốc thông qua 3 vòng thi trực tuyến và trực tiếp.
Các vấn đề đang nóng hổi đã được đưa lên sân khấu cùng các giải pháp, giúp người tiêu dùng an tâm khi mua sắm trực tuyến |
Theo kết quả khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam được PwC công bố, người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng thế hệ Millennials trẻ và Gen Z ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến và cho biết sẽ tiếp tục lựa chọn hình thức mua sắm này trong tương lai (với tỷ lệ 50%). Tuy nhiên, dù ưa chuộng mua sắm trực tuyến, nhưng nhiều người trẻ chưa hiểu biết đầy đủ về cách bảo vệ quyền lợi trong các giao dịch trực tuyến một cách toàn diện.
Do đó, khi đồng hành cùng Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023, Shinhan Finance mong muốn góp phần giúp các bạn trẻ Việt Nam nâng cao kiến thức, năng lực tự bảo vệ khi mua sắm trực tuyến, bao gồm sử dụng dịch vụ tài chính trực tuyến như thanh toán trực tuyến và tìm kiếm nguồn hỗ trợ tài chính trực tuyến.
Tại vòng chung kết vừa qua, các đội thi đã thể hiện kiến thức vững chắc. Các vấn đề đang nóng hổi hiện nay đã được đưa lên sân khấu cùng các giải pháp, ví dụ như câu chuyện về “tín dụng đen”, bẫy vay tiêu dùng từ các “App” lừa đảo, đánh cắp nhân dạng sau các giao dịch trực tuyến không an toàn …
Với những kiến thức thiết yếu này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể nhận diện và sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính uy tín an toàn và an tâm khi mua sắm trực tuyến.
Bên cạnh các hoạt động hướng đến người tiêu dùng, Shinhan Finance còn tích cực lan tỏa tinh thần nhân ái, lối sống xanh vì cộng đồng thông qua các hoạt động như: chương trình chia sẻ, tái sử dụng đồ dùng cũ; hoạt động hiến máu nhân đạo và đặc biệt là 2 chương trình thường niên vì cộng đồng: “Tủ sách của những ước mơ” và “Dự án Good Hallyu” đã được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trong hơn 6 năm qua.
Hoạt động tại thị trường Việt Nam, Shinhan Finance cam kết luôn đồng hành vì quyền lợi người tiêu dùng, thực thi các hoạt động cộng đồng, góp xây thế giới tốt đẹp hơn, kiến tạo nền tảng phát triển bền vững cho cộng đồng tại Việt Nam.