“Sự hỗ trợ vững chắc của đối tác tái khẳng định mục tiêu chung của chúng tôi là chống lại biến đổi khí hậu và đồng thời cung cấp động lực quan trọng cho hoạt động kinh doanh của công ty. Thông qua vòng đầu tư này, chúng tôi kỳ vọng thiết lập được vị thế vững chắc tại Việt Nam và xây dựng nền tảng để phát triển sang các quốc gia khác trong khu vực” TS Nguyễn Hữu Phước Nguyên, CEO của Selex Motors chia sẻ.
Hệ thống sản phẩm của Selex được thiết kế nhằm giải quyết triệt để bài toán thách thức thị trường xe máy điện đang gặp phải. Giải pháp đổi pin của Selex cho phép người dùng chỉ mất hơn 1 phút để nạp đầy nhiên liệu cho quãng đường dài 150 km. Đây được coi là yếu tố quyết định, thúc đẩy người dùng sử dụng xe điện cho các hoạt động thương mại, đặc biệt trong vận tải chặng cuối (last-mile transport).
Ngoài ra, được thiết kế để phục vụ nhu cầu vận tải, xe điện của Selex có tải trọng lên tới 225kg, tăng 50% khả năng chịu tải so với các loại xe điện khác. So với xe xăng, xe điện của Selex tiết kiệm chi phí bảo trì và nhiên liệu hơn 30%. Từ đó gia tăng mạnh thu nhập cho tài xế sử dụng.
“Việc thay thế xe máy chạy xăng bằng xe máy điện trong lĩnh vực vận tải chặng cuối giúp giảm lượng lớn khí thải carbon được ước tính lên đến 50.000 tấn vào năm 2025", anh Nguyên cho biết.
Selex Motors là công ty đầu tiên phát triển từ con số 0 hệ sinh thái xe điện tối ưu dành cho vận tải chặng cuối nhằm giảm chi phí vận hành và tác động tới môi trường của ngành này. Selex Motors sở hữu một danh mục Sở hữu Trí tuệ (IP) đáng kể, gồm 10 bằng sáng chế, 5 thiết kế và 4 nhãn hiệu - do bộ phận nghiên cứu và phát triển nội bộ của công ty phát triển.
“Điện hoá phương tiện giao thông đường bộ sẽ tạo động lực mang tính biến đổi cho ngành sản xuất xe điện và logistics tại Đông Nam Á. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng Selex ngay từ những ngày đầu tiên và tin tưởng Selex sẽ trở thành một công ty quan trọng trong khu vực trong những năm tới”. Ông Charles Cole Navarro, Chuyên gia đầu tư của quỹ đầu tư ADB – Ventures chia sẻ.
Làn sóng phát triển xe điện đang nhận được sự chú ý rất lớn tại khu vực châu Á và Thái Bình Dương với ước tính giá trị hơn 777 tỷ USD vào năm 2027, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 19,1%. Trong khi đó, thị trường xe máy điện (E2W) tại Việt Nam là lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất trong các quốc gia ASEAN, xếp thứ hai trên toàn cầu. Khí thải từ xe máy xăng đang là tác nhân ảnh gây ảnh hưởng lớn đến hiệu ứng nhà kính, vấn đề về môi trường đang được quan tâm hàng đầu. Và điện hoá phương tiện giao thông cũng trở thành một trong những hoạt động mục tiêu của doanh nghiệp, quốc gia.
"Chúng tôi rất hào hứng khi đầu tư vào Selex Motors trong vòng gọi vốn mới nhất này. Việt Nam được xem là trung tâm của ngành công nghiệp xe máy tại châu Á, chúng tôi tin tưởng vào tác động lớn trong việc giảm lượng khí thải carbon mà Selex đem lại thông qua việc đưa năng lượng sạch vào giao thông, cũng như cung cấp lợi ích cho các đối tác, doanh nghiệp và người lái xe để chuyển sang sử dụng xe máy điện. Chúng tôi rất vui khi kết hợp với các quỹ đầu tư như ADB Ventures, Touchstone và Sopoong để hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái xe điện tại Việt Nam và hành trình phát triển phương tiện giao thông bền vững của Selex Motors”. Ông Gilles Vermot Desroches, Chủ tịch Schneider Electric Energy Access Asia nhận định.
Selex Motors đang trên đà phát triển mạnh mẽ với sứ mệnh thúc đẩy giao thông điện ở Việt Nam và khu vực. Công ty chào mời các quý đối tác doanh nghiệp đồng hành và chung sức trong nỗ lực chuyển đổi này.
Selex Motors, có trụ sở tại Hà Nội, là một công ty khởi nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xe điện cho giao vận tại Đông Nam Á. Công ty được thành lập vào năm 2018 bởi 3 đồng sáng lập, trong đó có hai Tiến sĩ ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đại học Michigan ở Ann Arbor (Mỹ), quyết định trở về nước khởi nghiệp. Mục tiêu của Selex Motors thúc đẩy sự chuyển dịch sang giao thông xanh thông qua phát triển hệ sinh thái độc đáo và sáng tạo cho xe điện hai bánh. Hiện nay, công ty đang tập trung triển khai giải pháp của mình trong các phân khúc vận tải chặng cuối đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, cùng với đó là kế hoạch mở rộng thị trường sang khu vực Đông Nam Á.