Second home giữa Hồ Tràm: Tài sản định danh của thế hệ thượng tầng thịnh vượng

0:00 / 0:00
0:00
Không đơn thuần là tài sản truyền đời, giờ đây second home biển trở thành món “trang sức hàng hiệu” thể hiện phong cách sống, định danh vị thế của giới thượng lưu.

Sự nở rộ của thế hệ thượng tầng thịnh vượng

Theo báo cáo của Wealth-X, ước tính Việt Nam đứng thứ 4 toàn cầu về tốc độ tăng trưởng số lượng người giàu ở nhóm cá nhân có khối tài sản 1-30 triệu USD trong giai đoạn 2018-2023. Điều này dẫn tới sự xuất hiện của một thế hệ thượng tầng thịnh vượng - những người di chuyển bằng Rolls-Royce; tay đeo đồng hồ Big Three của Thụy Sỹ (nhóm 03 thương hiệu danh tiếng gồm Patek Philippe, Vacheron Constantin, và Audemars Piguet).

Second home giữa Hồ Tràm: Tài sản định danh của thế hệ thượng tầng thịnh vượng ảnh 1

Với giới thượng lưu, giá trị vật chất chỉ là thứ yếu trong mỗi quyết định sở hữu second home

Họ cũng là những người biết trân trọng và thưởng thức những chai vang First Growth của Bordeaux với giá không dưới $2.000/chai hay những chai DRC mà muốn sở hữu phải mua qua các nhà đấu giá. Từ đó, không ngạc nhiên khi Việt Nam (và đặc biệt là TP. HCM - nơi đang được ví là một "Thượng Hải mới" của châu Á) trở thành điểm nóng cho thị trường hàng cao cấp và siêu cao cấp, với sự đổ bộ của một danh sách dài các thương hiệu danh tiếng nhất thế giới.

Không phải tự nhiên khi ba năm trở lại đây, khối quản lý vận hành khách sạn ngoại đổ bộ và xem Việt Nam là thị trường chủ lực để phát triển tại châu Á, liên tục bắt tay hợp tác cùng chủ đầu tư Việt. Những thương hiệu du thuyền đắt đỏ như Benetti, Beneteau và Azimut hay hang xe siêu sang đều đã có văn phòng và đại diện tại Việt Nam để tìm cách tiếp cận nhóm thiểu số giàu có này.

“Gout” sở hữu second home của thế hệ thượng tầng thịnh vượng

Những vật ngoài thân như xe, trang sức, du thuyền được giới nhà giàu đầu tư 1 thì tài sản truyền đời mang giá trị bền vững như BĐS second home càng được các nhân vật này quan tâm gấp 10. Khác với “cá mập” săn BĐS nghỉ dưỡng để tìm kiếm bài toán đầu tư kép, giới thượng lưu săn tìm second home thuần nghỉ dưỡng không quan tâm quá nhiều đến giá trị vật chất mà đặt nặng giá trị thiên về cảm xúc, vị trí và đẳng cấp. Đặc biệt, sau giai đoạn dịch bệnh, bộ tiêu chí này có sự thay đổi khi yếu tố wellness được bổ sung thêm và đóng vai trò dẫn dắt trong quyết định mua nhà.

Second home giữa Hồ Tràm: Tài sản định danh của thế hệ thượng tầng thịnh vượng ảnh 2

Sở hữu second home biển như món trang sức “hàng” hiệu khẳng định đẳng cấp chủ nhân

Trong đó, những điểm đến các trung tâm kinh tế lớn dưới hai giờ di chuyển bằng phương tiện cá nhân, tiện đến – tiện đi được săn đón nhiều hơn cả. Đây cũng là xu hướng chung của thế giới khi nhìn sang nước láng giềng Thái Lan, thủ phủ second home là bãi biển Hua Hin cách BangKok gần 200km, thiên đường second home của giới siêu giàu Mỹ tọa lạc tại Hamptons, cách New York 160km.

Trong khoảng cách dưới 2 giờ lái xe tính từ cột mốc TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ, Hồ Tràm là điểm đến thích hợp cho giới thượng lưu vì tài nguyên thiên nhiên chuyên biệt cho sức khỏe và nghỉ dưỡng với đặc sản một bên rừng – một bên biển, khí hậu mát mẻ, rừng tràm nguyên sinh lớn nhất Việt Nam hay sở hữu suối khoáng nóng nổi tiếng…

"Là tín đồ của wellness, tôi không tiếc bỏ cả trăm triệu đồng cho những chuyến du lịch chăm sóc sức khỏe ở Bali, hay Phuket... để thụ hưởng dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Nếu có một ngôi nhà thứ hai như vậy cạnh TP.HCM để đưa cả gia đình, bạn bè đến trải nghiệm liệu trình tái tạo sức khỏe thường xuyên sẽ vô cùng lý tưởng”, anh Phạm Hoàng (TP.HCM) chia sẻ.

Khoảng trống và khao khát rất thực tế này là dư địa lớn cho những tổ hợp nghỉ dưỡng wellness phát triển tại Hồ Tràm. Trong đó, thời gian gần đây tổ hợp Best Western Premier (BWP) Charm Resort Hồ Tràm đang được giới thượng lưu vùng Đông Nam Bộ săn đón bằng mọi giá. Tổ hợp này sở hữu bộ sưu tập chăm sóc sức khỏe xa xỉ, là trung tâm trị liệu chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam có sự vận hành của thương hiệu quốc tế Goco Hospitality – tập đoàn wellness resort có doanh thu lên tới 4,5 tỷ USD và chi nhánh tại hơn 40 quốc gia. Được đảm bảo khai thác lưu trú và kinh doanh bởi Best Western – top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới.

Second home giữa Hồ Tràm: Tài sản định danh của thế hệ thượng tầng thịnh vượng ảnh 3

Tổ hợp wellness chuyên sâu đẳng cấp quốc tế khỏa lấp tiêu chí sở hữu second home của giới thượng lưu

Theo khảo sát trong 32km mặt tiền biển, Hồ Tràm có 10km thích hợp cho tắm biển. Trong 10 km này chỉ có 3km trải dài xuyên suốt không đá ngầm và Charm Resort Hồ Tràm là tổ hợp nghỉ dưỡng duy nhất sở hữu toàn bộ bãi tắm quý giá tạo ra sự khan hiếm xa xỉ khó có cơ hội thứ 2 để sở hữu.

Phát triển bởi Charm Group vốn được định danh là tập đoàn kiến tạo nên những biểu tượng, lẽ dĩ nhiên chủ nhân của BWP Charm Resort Hồ Tràm còn được thụ hưởng nhiều đặc quyền hơn thế với tổ hợp “all-in-one” hàng trăm tiện ích đẳng cấp, dịch vụ quản gia độc quyền cho từng chủ nhân, phòng chờ VIP sân bay, bảo vệ sức khỏe toàn diện trong 10 năm, tặng gói dịch vụ chăm sóc và trị liệu đến từ chuyên gia hàng đầu thế giới,..

Sự khan hiếm có giới hạn, nâng tinh thần wellness lên đẳng cấp quốc tế và dịch vụ tuyệt hảo là những yếu tố giúp cho chủ sở hữu BWP Charm Resort Hồ Tràm khẳng định vị thế khác biệt. Nơi mà chỉ số về sức khỏe, hạnh phúc mới là thước giàu có của thế hệ thượng tầng thịnh vượng.

MỚI - NÓNG
Đại sứ Pháp mặc áo dài, nói về Tết cổ truyền Việt Nam
Đại sứ Pháp mặc áo dài, nói về Tết cổ truyền Việt Nam
TPO - Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet chia sẻ về những dấu ấn ngoại giao giữa hai nước trong năm 2024, những lĩnh vực hợp tác tiềm năng, những cảm nhận của cá nhân ông về văn hóa Việt Nam. Ông bày tỏ sự ấn tượng khi thấy nhiều người Việt Nam có thể vận chuyển những cây đào, cây quất rất to bằng xe máy mỗi dịp Tết cổ truyền về.