Đội thi đến từ trường THPT Giồng Ông Tố đã xuất sắc đạt giải Nhất. Đội thi đã thể hiện được sự am hiểu về pháp luật, vận dụng kiến thức vào tình huống thực tế, kỹ năng phân tích, giải thích và phản xạ với các câu hỏi mà ban tổ chức đặt ra.
Đặc biệt ở vòng chung kết này, các bạn học sinh - không chỉ ở đội thi xuất sắc, mà các đội thi còn lại cũng thể hiện được khả năng tranh biện về vấn đề xã hội thực tế như robot thay thế con người hay mang thai hộ. Từ các quan điểm cá nhân, các đội đã cho thấy tư duy vận dụng chắc chắn, linh hoạt kiến thức pháp luật vào tình huống cụ thể.
Vòng sơ loại diễn ra tại các trường THPT |
Mùa đầu tiên của cuộc thi diễn ra từ ngày 28/2 đến 11/3, cuộc thi đã trải qua từ vòng loại đến chung kết ở các trường THPT gồm: THPT Thủ Đức, THPT Giồng Ông Tố, THPT Dương Văn Thì, THPT Nguyễn Thị Diệu. Các bạn thí sinh được thử thách lần lượt qua 2 phần thi với các nội dung như: kiến thức về giáo dục công dân lớp 12, kiến thức về quyền con người, kiến thức về luật giao thông đường bộ, luật nghĩa vụ quân sự, luật an ninh mạng,...
Các bạn học sinh tự tin vận dụng kiến thức pháp luật vào tình huống thực tế |
Được biết, tại vòng chung kết, bốn đội thi được hình thành từ 3 thí sinh xuất sắc của mỗi trường phải hoàn thành các phần thi: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc, về đích. Từ đánh giá, nhận xét của Ban giám khảo là các luật sư giàu kinh nghiệm, các bạn học sinh được tiếp thu nhiều kiến thức chuyên ngành về pháp luật cần thiết và bổ ích.
Cuộc thi giúp các bạn tìm hiểu kiến thức nền tảng về ngành nghề liên quan |
Tham gia cuộc thi, các bạn học sinh không chỉ có thêm những trải nghiệm mới mẻ, mà còn bổ sung nhiều kiến thức nền tảng liên quan ngành nghề trong tương lai. Cụ thể đối với ngành Luật, các bạn sẽ tăng thêm sự yêu thích và tạo động lực khám phá khi có nguyện vọng theo học.
Với sự kết nối giữa UEF, các trường THPT và các đơn vị hành nghề Luật, Youth & Justice góp phần mở ra sân chơi ứng dụng kiến thức thực tế chất lượng cho học sinh các trường trên địa bàn TP.HCM, đồng thời khẳng định giá trị của mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn của nhà trường trong nhiều năm qua.