Sân Chang Arena, U23 Việt Nam-U23 UAE chiều nay: Khởi đầu giấc mơ

HLV Park Hang Seo tỏ ra vui vẻ trước khi cùng ĐT U23 Việt Nam chính thức bước vào chiến dịch U23 châu Á ảnh: HỮU PHẠM
HLV Park Hang Seo tỏ ra vui vẻ trước khi cùng ĐT U23 Việt Nam chính thức bước vào chiến dịch U23 châu Á ảnh: HỮU PHẠM
TP - 17h15 hôm nay, đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 UAE ở trận ra quân VCK U23 châu Á 2020. Đây là đấu trường từng nâng bước thầy trò ông Park Hang Seo, đưa họ trở thành những ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam. 

U23 Việt Nam trên thực tế là một trong những đội bóng có sự chuẩn bị kỹ nhất cho giải đấu trong số 4 đội bóng ở bảng D. Quá trình này diễn ra suốt một năm qua và đỉnh cao chính là SEA Games 30 nơi ông Park Hang Seo cùng các học trò đoạt tấm HCV lịch sử sau 60 năm chờ đợi. 

Nếu nhìn kỹ hơn, ở góc độ chuyên môn U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để tự tin khi đội bóng của ông Park không hề thua sút so với các đối thủ. Theo thống kê, chiều cao trung bình của các cầu thủ U23 Việt Nam là 176,8cm, chỉ thấp hơn một chút so với Jordan (177cm) và thậm chí nhỉnh hơn UAE (176,5cm) cùng Triều Tiên (176,3). Chiều qua, ông Park đã quyết định đóng cửa đội tuyển với giới báo chí để tập kín, thực hiện lắp ghép 
chiến thuật. 

Trong những ngày tại Buriram, ông Park đã tập trung xây dựng các phương án khác nhau cho hàng thủ, đặc biệt hai hành lang cánh. Việc Văn Hậu không trở lại do bận tìm kiếm cơ hội ở Heereveen khiến HLV Park Hang Seo buộc phải có sự thay đổi nhân sự ở biên. Ông Park chỉ có trong tay 2 cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa là Tấn Tài và Thanh Thịnh. Nhưng do vướng thẻ phạt, Tấn Tài sẽ không thể ra sân ở trận đấu hôm nay. Ở các buổi tập vừa qua, ông Park đã thử nghiệm Trọng Hùng cho vị trí bên cánh phải. 

Có một chút băn khoăn với trường hợp của trung vệ Đình Trọng. Anh từng là số 1 ở đội tuyển Việt Nam cho tới khi gặp chấn thương, phải nghỉ thi đấu dài hạn. Dù giữ Đình Trọng lại đội tuyển U23 Việt Nam, có khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chưa sử dụng anh cho trận đấu với UAE. Khi đó, 3 trung vệ có thể là Tấn Sinh, Thành Chung và Ngọc Bảo. U23 Việt Nam đồng thời tập luyện khá kỹ càng tình huống tấn công bóng bổng. Đây chính là vũ khí sắc bén của U23 Việt Nam tại SEA Games 30. Trước các đối thủ có chiều cao không vượt trội ở bảng D, khả năng không chiến tốt của các cầu thủ U23 Việt Nam có thể tiếp tục được phát huy. 

Trong trường hợp chơi đôi công với đối thủ, U23 Việt Nam có thể xuất phát với bộ 3 tiền đạo ở tuyến trên, gồm Quang Hải, Tiến Linh và Đức Chinh. Hỗ trợ cho cả ba sẽ là cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Đức và Đức Chiến. Với thể hình, chiều cao lý tưởng, Đức Chiến hiện được đánh giá có thể chơi tốt vị trí tiền vệ phòng ngự. 

Hai năm trước, U23 Việt Nam từng tạo cơn địa chấn khi vượt qua một loạt “ông lớn” châu lục để vào tới trận chung kết giải U23 châu Á trên đất Trung Quốc. Vị trí đương kim Á quân cũng chính là sự khác biệt của U23 Việt Nam khi bước vào giải đấu năm nay. Đội bóng của ông Park đã đánh mất sự bất ngờ, và chắc chắn sẽ bị các đối thủ “chăm sóc” kỹ lưỡng hơn. Thêm vào đấy, trong tay HLV Park Hang Seo lúc này, lứa quân Thường Châu ngày nào chỉ còn lại 7 cầu thủ.

Trong số đó, Quang Hải vừa bình phục chấn thương, có dấu hiệu quá tải suốt từ SEA Games 30 tới nay. Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng sa sút phong độ còn Thái Quý, Tiến Dụng hay Đức Chinh chỉ sắm vai dự bị. 16/23 vị trí của U23 Việt Nam hiện nay là những gương mặt mới. Giải đấu tại Thái Lan có thể nói, là sự khởi đầu với lứa cầu thủ trẻ mới của bóng đá Việt Nam. Sức ép cùng thử thách các đối thủ ở châu lục tạo nên sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam trưởng thành hơn.

U23 UAE từng thắng chật vật U23 Việt Nam ở Asiad 2018. Đội tuyển quốc gia UAE vừa thất bại 0-1 trước Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đó là cơ sở để tin, U23 Việt Nam đủ khả năng đánh bại đối thủ nếu chơi với 100% phong độ. 

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.