Trao đổi với phóng viên, bà Đinh Nguyễn Thị Hường – Giám đốc Truyền thông Doanh nghiệp – Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cho biết, Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) là một giải đấu đặc biệt, bởi mỗi năm đều có những dấu ấn riêng biệt.
Theo bà Hường, Tiền Phong Marathon không đơn thuần mang tầm vóc một giải chạy vô địch quốc gia, mà giải chạy cùng các chuỗi hoạt động bên lề cũng trở thành một sự kiện văn hoá – xã hội – chính trị tại địa phương nơi giải đấu diễn ra…
Các đại biểu chạy đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2024. Ảnh: Phạm Duy. |
Thông qua giải chạy và các hoạt động bên lề giải chạy, đặc biệt là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, Tiền Phong Marathon nhắn nhủ về sự gắn kết, nhắc nhở người Việt Nam luôn khắc ghi và tự hào với những điều tốt đẹp mà cha ông ta đã truyền lại, để chúng ta có được như ngày hôm nay.
Bà Hường cho biết, trước ý nghĩa to lớn của Tiền Phong Marathon, việc SABECO liên tiếp đồng hành cùng giải đấu cũng là một cách thể hiện cam kết phát triển bền vững của tập đoàn SABECO, tập trung vào 2 trong 4 chữ C là “Country – Đất nước; Culture – Văn hóa”. SABECO cam kết đem đến những giá trị tốt đẹp nhất cho đất nước và quảng bá nét đẹp văn hóa địa phương, góp phần phát triển du lịch.
Mỗi giải chạy của báo Tiền Phong đều được tổ chức tại các địa danh mang đậm dấu ấn văn hóa, sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Năm nay 2024, Tiền Phong Marathon lại cùng các VĐV sải bước theo "Dấu chân mặt trời" đến với Phú Yên - miền đất của hoa vàng trên cỏ xanh - địa điểm rất đặc biệt.
Được biết, đây là năm thứ 4 liên tiếp SABECO đồng hành cùng Tiền Phong Marathon. Với giải chạy năm nay, SABECO có hơn 60 nhân viên tại khu vực Nam Trung Bộ và văn phòng của Tổng Công ty đăng ký tham gia. Đại diện SABECO cho biết, công ty luôn khuyến khích đội ngũ nhân viên hơn 12.000 người của mình phải tăng cường rèn luyện thể chất.
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên và đại diện lãnh đạo SABECO trao thưởng cho các vận động viên đạt giải nội dung full marathon. Ảnh: Trọng Quân. |
“Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi được đóng góp một phần trong công cuộc duy trì, nhắc nhở và tiếp nối niềm tự hào dân tộc Việt Nam. Đó là lý do mà SABECO, thông qua thương hiệu Bia Sài Gòn trong 4 năm liên tiếp đã đồng hành cùng giải chạy. Thật tự hào cho thương hiệu khi được ban tổ chức và Báo Tiền Phong tạo cơ hội tham gia không chỉ với vai trò là đối tác đồng hành mà còn là những vận động viên tham gia giải”, bà Hường nói.
Thông qua việc đồng hành với giải Tiền Phong Marathon, bà Hường cho biết, SABECO mong muốn truyền tải thông điệp rèn luyện thể chất đến với các bạn trẻ Việt Nam. "Hãy rèn luyện thể chất, hướng đến một lối sống tích cực để có suy nghĩ tích cực. Như vậy mới thể hiện được tình yêu đối với bản thân, với gia đình và đối với đất nước một cách ý nghĩa nhất", bà Hường chia sẻ.