Tin từ New York Times cho hay, công ty đại diện do Federer và Tony Godsick thành lập mang tên Team8 (chưa rõ có liên quan tới ngày sinh của Federer, 8/8 hay không).
Trước đó, tháng 7/2012, Hợp đồng giữa Federer và Godsick với công ty đại diện nổi tiếng IMG, có trụ sở đặt tại Mỹ, đã kết thúc. Federer là tay vợt có thứ hạng cao nhất khi chấm dứt hợp đồng với công ty đại diện nổi tiếng này.
Nổi tiếng là tay vợt có tài ăn nói, biết nhiều ngoại ngữ, Federer luôn được lòng báo giới và người hâm mộ. Vì vậy, không gì ngạc nhiên khi tay vợt người Thụy Sĩ quyết định lấn sân sang lĩnh vực đại diện cho các gương mặt thể thao.
Vừa khai trương chưa lâu, công ty của tay vợt giành tới 17 danh hiệu Grand Slam đã thu nhận được 2 cái tên đình đám, Juan Martin del Potro và Grigor Dimitrov. Một là nhà vô địch Mỹ mở rộng năm 2009, một là người hiện được coi là Federer mới, bạn trai của nữ hoàng quần vợt người Nga, Maria Sharapova.
New York Times đánh giá cao sự lựa chọn của Dimitrov, người đang được coi là "tiểu Federer": Đối với tay vợt người Bulgaria, đây là hành động thông minh. Anh không nhất thiết về cùng công ty quản lý với người bạn gái Sharapova (IMG), trong khi cũng bảo đảm tương lai cho mình khi được sự dẫn dắt của Federer xịn.
Hồi tháng 2, một tên tuổi khác của làng quần vợt, Rafael Nadal, cũng kết hợp cùng người đại diện lâu năm Carlos Costa mở công ty quản lý vận động viên và tổ chức sự kiện.
Trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha cũng được đại diện bởi công ty IMG.