Nếu như Boxster là phiên bản mui xếp đặc trưng với phần mui có thể giấu gọn và biến nó trở thành một chiếc xe mui trần ấn tượng, thì Cayman là người anh em sinh đôi nhưng sở hữu mui cứng.
Tương tự các dòng đời trước, Porsche 718 Cayman sở hữu thiết kế giống người anh em Boxster từ đầu đến đuôi, ngoại trừ phần mui cứng và mui xếp.
Porsche 718 Cayman được điều chỉnh đáng kể về thiết kế cả trong lẫn ngoài so với người tiền nhiệm Cayman. Ngoại hình thể thao cơ bắp hơn, 718 Cayman cũng như người anh em Boxster vẫn sở hữu những đường nét đậm chất Porsche đã trở thành thương hiệu.
Bên trong xe, khu vực điều khiển được thiết kế mới, trang bị thế hệ mới nhất của hệ thống quản lý thông tin PCM (Porsche Communication Management) với màn hình cảm ứng là trang bị tiêu chuẩn.
Porsche trang bị cho 718 Cayman động cơ phẳng 4 xi-lanh tăng áp với dung tích 2 lít đạt công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại vòng tua máy 1.950 - 4.500 vòng/phút. Với hộp số PDK và gói Sport Chrono, xe mất 4,7 giây để tăng tốc 0-100km/h và đạt vận tốc tối đa 275km/h.
Bản 718 Boxster S sở hữu động cơ dung tích 2.5 lít, công suất 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 1.900 - 4.500v/ph. Xe tăng tốc 0-100km/h mất 4,2 giây với PDK và Sport Chrono, vận tốc tối đa 285km/h. Động cơ trên bản S này được Porsche tích hợp bộ tăng áp tuabin biến thiên hình học VTG – công nghệ thừa hưởng từ dòng 911 Turbo – và hiện nay Porsche là hãng xe duy nhất triển khai công nghệ VTG vào sản xuất đại trà với các xe dùng động cơ xăng.
Cấu trúc khung sườn mới cũng được nâng cấp so với người tiền nhiệm giúp tăng khả năng vận hành cũng như chịu được động cơ sức mạnh lớn hơn.
Tương tự nhiều người anh em khác trong gia đình Porsche, gói nâng cấp PASM ấn tượng cho phép 718 Cayman có thể nâng hạ thân xe để mang lại cảm giác lái khác biệt, êm ái hay thể thao. PASM cho phép hạ thấp 10mm cho phiên bản 718 Cayman và 20mm cho phiên bản S.