PIKOR tổ chức thành công hội nghị kết nối giao thương trực tuyến với đoàn DN Quận Wando

“PIKOR” là công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của Hàn Quốc tại Việt Nam, chúng tôi đang phối hợp cùng với các cơ quan chính phủ, địa phương của Hàn Quốc để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc tiến vào thị trường ASEAN (Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia).
Chi nhánh tại Việt Nam được chỉ định làm trạm trung chuyển quan trọng để tiến vào nền kinh tế khu vực ASEAN với tầm nhìn về dịch vụ marketing "one-stop". Ngoài các dịch vụ về marketing, “PIKOR” còn đang có các dịch vụ khác như thiết kế, quay video quảng bá và phân phối các sản phẩm Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Nhằm hỗ trợ kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam đang cùng chịu ảnh hưởng, tác động bởi sự bùng phát của dịch Covid-19, vừa qua "PIKOR", Công ty EC 21 (đối tác tại Hàn Quốc) và Cơ quan xúc tiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, đã đồng điều hành tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại các sản phẩm đặc sản của quận Wando của Hàn Quốc, với các Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam. Các đặc sản của khu vực Wando như nông sản và thủy sản được chế biến thành sản phẩm (HMR -Home Meal Replacement) để có thể dễ dàng nấu nướng và chế biến cho người sử dụng. Đây là hội nghị trực tuyến thông qua mạng internet, nhưng tất cả các doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện vẫn có thể trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm do các Công ty Hàn Quốc gửi đến. Điểm sáng tạo của hội nghị là các doanh nghiệp của Việt Nam có thể tự mình chủ động nếm thử và trải nghiệm các sản phẩm, và có thể tích cực tham gia trao đổi giao thương về các sản phẩm, cũng như phương pháp chế biến món ăn với các doanh nghiệp Hàn Quốc.
PIKOR tổ chức thành công hội nghị kết nối giao thương trực tuyến với đoàn DN Quận Wando ảnh 1  
PIKOR tổ chức thành công hội nghị kết nối giao thương trực tuyến với đoàn DN Quận Wando ảnh 2 Doanh nghiệp Việt-Hàn kết nối giao thương trực tuyến
Hội nghị tư vấn xuất khẩu có sự tham gia của 12 doanh nghiệp xuất khẩu ưu tú của quận Wando như ▲ Nuri Fishery - Union Corporation ▲ Dashimachonbok ▲ Manna Seafoods ▲ Bada Myeongga ▲ Bada Hyanggi ▲( Dahaesan Seafood ▲ Wando Hana ▲ Wando Sarang S&F ▲ Wando abalone ▲ Haecho Miin ▲ Heungil Foods ▲ Pooreun Jeong Foods Các sản phẩm được các doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu trong hội nghị là những thực phẩm có thể dễ dàng chế biến tại nhà hoặc mang đi cắm trại hay du lịch như: bào ngư đóng hộp, lá kim, salad rong biển, cơm chiên bào ngư, mì rong biển, cà ri bào ngư rong biển,...
PIKOR tổ chức thành công hội nghị kết nối giao thương trực tuyến với đoàn DN Quận Wando ảnh 3 Doanh nghiệp Việt Nam điển hình tham gia hội nghị giao thương trực tuyến
Hội nghị đã được diễn ra hai ngày 3 và 4 tháng 9 tại Hà Nội với sự tham gia của các chuỗi siêu thị và nhà phân phối lớn như: Big C, Bok Mart, Lotte Mart, Phúc Thịnh, Khánh Tân, Long Nguyễn, Thu Hiền, DHD food đây là các đơn vị nhập khẩu và có hệ thống phân phối lớn tại Việt Nam. Hội nghị đã thực hiện thành công với 32 phiên tư vấn giao thương trực tuyến, kết thúc hội nghị các bên đã ký được 5 biên bản ghi nhớ (MOU) với tổng giá trị của các hợp đồng xấp xỉ đạt 1.2 triệu USD. Lúc đầu, sự kiện này được lên kế hoạch là một sự kiện gặp mặt trực tiếp tại thành phố Hà Nội. Do diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19, hội nghị đã nhanh chóng được thay đổi thành một sự kiện kết nối giao thương trực tuyến thông qua mạng Internet. Mặc dù đây là một sự thay đổi bất khả kháng, nhưng nó vẫn thu được kết quá đáng kể trong tình hình các quốc gia đang gồng mình xoay sở chống lại dịch bệnh Covid-19. Kết quả của hội nghị cho thấy các sáng kiến và chiến lược xuất khẩu phù hợp, sẽ đem lại các kết quả bất ngờ ngay cả trong thời kỳ dịch bệnh có diễn biến khó lường như hiện nay. Giám đốc của PIKOR, ông Lee Young Sun nói "Do ảnh hưởng của bùng phát dịch Covid-19, khiến các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại chúng tôi đang nỗ lực thực hiện vai trò là bước đệm kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước Hàn Quốc và Việt Nam, cũng như các hoạt động hỗ trợ để các doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng nhập khẩu các sản phẩm của Hàn Quốc và phân phối tại thị trường nội địa."

Văn phòng PIKOR ASEAN

Nhà đầu tư: Ryu, Chang Sun

Tổng giám đốc: Lee, Young Sun
E-mail: kyle@planinfinit.com

MỚI - NÓNG
'Không thể ỷ lại, bấu víu vào bầu sữa ngân sách'
'Không thể ỷ lại, bấu víu vào bầu sữa ngân sách'
TPO - Theo tờ trình mới nhất, Chính phủ đề xuất tổng các nguồn lực huy động để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035 dự kiến là hơn 256.000 tỷ đồng. Chương trình được thực hiện trong 11 năm với các giai đoạn cụ thể. Nhiều chuyên gia văn hóa khẳng định ngân sách nhà nước đầu tư cho văn hóa là vô cùng cần thiết nhưng không nên bấu víu vào “bầu sữa” ngân sách.