Thông thường với một chiếc xe bán ra thị trường khách hàng sẽ quan tâm nhiều hơn tới mức tiêu thụ nhiên liệu, tiện nghi bên trong nội thất hay sức mạnh động cơ. Tuy nhiên, với việc lần đầu tiên sử dụng khung vỏ bằng nhôm, người ta có câu hỏi lớn hơn dành cho Ford F-150: Độ bền.
Để kiểm chứng độ bền của F-150 2015, các phóng viên của trang Edmunds đã quyết định đập chiếc xe này theo cách tàn bạo nhất. Trong đó, một phóng viên đã dùng một chiếc búa tạ đập vào phần hông của chiếc bán tải Mỹ. Ngay sau đó, điểm tiếp xúc với búa của F-150 bị lõm nhưng không quá sâu. Như vậy, Ford đã làm khá tốt phần thân vỏ của F-150 đúng như những gì mà hãng này quảng cáo.
So với vỏ thép, thân vỏ nhôm tốn nhiều chi phí để sửa chữa các vết móp méo hơn. Vật liệu này cũng cần một thợ lành nghề được đào tạo bài bản hơn, cũng như mất nhiều thời gian khắc phục. Được biết, sau khi hành hạ chiếc F-150 mới tinh, Edmunds đã phải chi 2,938 USD để phần vỏ xe trở về nguyên trạng.