'Phiên Chợ Xanh Tử Tế' - Nỗ lực gắn kết cộng đồng của UNIQLO

0:00 / 0:00
0:00
TP - Chuỗi hoạt động hợp tác giữa UNIQLO và Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (Hội DN.HVNCLC) với điểm nhấn Phiên Chợ Xanh Tử Tế trong “Tuần Lễ Cảm Ơn” kỷ niệm 2 năm UNIQLO tại Việt Nam đã mang đến nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp và người nông dân.

Xuất phát điểm cho sự kết hợp đặc biệt này đến từ việc cả hai chia sẻ chung một định hướng là hướng con người, xã hội Việt Nam đến một tương lai tốt đẹp hơn bằng những nỗ lực đóng góp không ngừng và hành động thiết thực, nhất là thông qua các hoạt động hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Thực tế, ngay khi các cửa hàng UNIQLO bắt đầu chào đón các khách hàng trở lại từ cuối tháng 9, đầu tháng 10, sự hợp tác giữa thương hiệu Nhật Bản và Hội DN.HVNCLC đã được khởi xướng với nhiều hoạt động như giới thiệu, trưng bày sản phẩm trong cửa hàng UNIQLO và nhận về sự quan tâm đặc biệt, sau đó là Phiên Chợ Xanh Tử Tế. Những hành động cụ thể này là bước hợp tác đầu tiên nhằm hiện thực hóa mong muốn góp sức cùng nông dân, doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN.HVNCLC, đã có những chia sẻ xoay quanh sự hợp tác “tử tế” lần này.

'Phiên Chợ Xanh Tử Tế' - Nỗ lực gắn kết cộng đồng của UNIQLO ảnh 1

Cảm nghĩ của với UNIQLO dưới góc độ là người tiêu dùng, và với vai trò là một người luôn tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp?

Bà Vũ Kim Hạnh: Tôi rất đồng cảm với UNIQLO ở điểm rằng, trong ADN của một doanh nghiệp tử tế luôn phải có sự kết hợp giữa “kinh doanh” và “đóng góp cho xã hội”. Đó chính xác là những gì tôi nghĩ khi được hỏi về UNIQLO. Cần hiểu cặn kẽ, đóng góp cho xã hội không chỉ là làm từ thiện mà chính là đóng góp ngay từ phẩm chất của từng sản phẩm, bởi điều căn bản nhất mà mỗi doanh nghiệp đóng góp cho xã hội chính là không ngừng nỗ lực cung cấp sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất.

'Phiên Chợ Xanh Tử Tế' - Nỗ lực gắn kết cộng đồng của UNIQLO ảnh 2

Về phía Hội DN.HVNCLC, đâu là lý do để Hội quyết định hợp tác với UNIQLO với chuỗi các hoạt động mà điểm nhấn là Phiên Chợ Xanh Tử Tế vừa qua?

Bà Vũ Kim Hạnh: Điều mấu chốt trong các hoạt động hợp tác cùng thương hiệu UNIQLO như khi chúng tôi giới thiệu và phát triển Phiên Chợ Xanh Tử Tế, hay trước đó là kết hợp trưng bày các mặt hàng nông sản tiêu biểu từ 3 miền tại các cửa hàng UNIQLO, là thực hiện cam kết với chính người tiêu dùng vì họ đã đặt trọn niềm tin ở Hội, thông qua việc tin tưởng vào kết quả bình chọn hàng năm và giá trị của logo Hội in trên bất cứ bảng hiệu hay sản phẩm nào. Do đó, chúng tôi phải luôn tôn trọng sự tin cậy đó. Và, khi nhận lời hợp tác cùng một thương hiệu, chúng tôi luôn cân nhắc kỹ và tự tin là người tiêu dùng sẽ chia sẻ giá trị cũng như uy tín của thương hiệu mà chúng tôi chọn hợp tác.

Vai trò của Phiên Chợ Xanh Tử Tế đối với việc giải quyết một số nhu cầu hiện tại của các doanh nghiệp tham gia hoạt động này?

Bà Vũ Kim Hạnh: Phiên Chợ Xanh Tử Tế là phiên chợ đặc biệt dành cho những người nông dân từ các tỉnh xa mang các loại đặc sản chất lượng cao đến giới thiệu với đông đảo người tiêu dùng khó tính ở đô thị kinh tế lớn nhất cả nước. Phiên chợ này vì thế được tạo nên nhằm mục đích hỗ trợ nông dân là chính, dựa trên sự tuân thủ quy tắc nghiêm ngặt của Hội dành cho các doanh nghiệp. Về phía UNIQLO, tôi biết được những người đại diện thương hiệu cũng đã từng dành thời gian quan sát và theo dõi mô hình hoạt động này, nên khi hai bên hợp tác, tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ thấu hiểu mục đích và tính chất của việc hợp tác, từ đó ủng hộ cả hai.

'Phiên Chợ Xanh Tử Tế' - Nỗ lực gắn kết cộng đồng của UNIQLO ảnh 3
'Phiên Chợ Xanh Tử Tế' - Nỗ lực gắn kết cộng đồng của UNIQLO ảnh 4

2021 là một năm đầy thử thách với doanh nghiệp và người nông dân, nên tôi rất thương các đối tác doanh nghiệp cũng như khách hàng của mình. Do đó, khi UNIQLO đề xuất hợp tác, chúng tôi rất ủng hộ vì hiểu được câu chuyện “tri ân người tiêu dùng” của thương hiệu này.

Bà có yêu thích một sản phẩm nào của UNIQLO và có theo dõi những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, con người khác của UNIQLO trong suốt 2 năm qua?

Bà Vũ Kim Hạnh: Tôi đặc biệt thích sử dụng các trang phục bằng chất liệu AIRism của UNIQLO vì nó phù hợp, thoáng mát, thoải mái khi tôi mặc để tập thể dục thể thao vào lúc sáng sớm, hay vào buổi tối. Không chỉ quan tâm đến các sản phẩm có công nghệ cải tiến từ UNIQLO mà dưới góc độ cá nhân, tôi còn chú ý theo dõi các hoạt động vì xã hội, cộng đồng của thương hiệu này xuyên suốt khoảng thời gian cả xã hội chung tay chống dịch vừa qua. UNIQLO đã có những nghĩa cử cao đẹp hướng đến cộng đồng và nhất là đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu. Tôi cho đó là một định hướng phát triển đẹp và lâu dài.

Cảm ơn bà vì cuộc trò chuyện!

MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.