Phan Minh Thông kể chuyện thương trường khốc liệt

0:00 / 0:00
0:00
"Vượt lên, những con đường kinh doanh” là ấn phẩm mới của doanh nhân Phan Minh Thông kể chuyện kinh doanh thời Covid nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả.

Vì sao cuốn sách ra đời trong bối cảnh dịch Covid phức tạp?

Sự thành công của cuốn sách đầu tay “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh” (năm 2017) cùng với nhiều bài viết của Phan Minh Thông trên các tạp chí, báo lớn đã khiến người ta biết đến Phan Minh Thông – một doanh nhân thành đạt mà còn là một người viết sách đầy tâm huyết. Ẩn phẩm đầu tiên được anh viết trong vòng 5 năm. “Vượt lên, những con đường kinh doanh” là tác phẩm được anh dày công tổng hợp, viết và sửa chữa suốt 4 năm, chủ yếu trong giai đoạn dịch Covid đang căng thẳng.

Phan Minh Thông kể chuyện thương trường khốc liệt ảnh 1

Tác giả mong muốn cuốn sách là nguồn động lực tích cực cho những ai đang muốn khởi nghiệp. Anh chia sẻ: “Trong vòng 4 năm vừa qua chúng tôi đã hoạt động kinh doanh rất nhiều nơi trên thế giới, ở mỗi nơi tôi muốn ghi lại những khoảnh khắc, những thuận lợi khó khăn và cách làm thế nào để doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước vượt qua đại dịch. Tôi muốn người làm kinh doanh không đơn thuần là làm kinh doanh mà còn luôn tràn đầy năng lượng tích cực nhất là trong đại dịch, để từ đó lan tỏa tri thức chia sẻ với nhiều người về các thượng vụ trên thương trường, kinh doanh, cuộc sống và nền văn hóa trên khắp thế giới". Đó là lí do vì sao “Vượt lên, những con đường kinh doanh” được ra mắt bạn đọc trong bối cảnh này.

Kinh doanh mùa dịch: Cần sự tỉnh táo

Cuốn sách mới chỉ hơn 200 trang, bao gồm gần 30 truyện ngắn rất đời bởi dẫn truyện giản dị, xây dựng nhân vật tự nhiên, hóm hỉnh. Người đọc ấn tượng bởi lối viết linh hoạt của tác giả. Anh đã sáng tạo nhân vật phong phú, đời tư nhẹ nhàng, gắn liền với với những tình tiết lúc gay cấn, lúc hồi hộp, lúc lại là câu chuyện kinh doanh được viết rất giản dị, tự nhiên, gắn liền với nghệ thuật quản lý nhân sự, văn hóa doanh nghiệp.

Trong ấn phẩm mới của mình, Phan Minh Thông cũng không ngại ngần bộc lộ những góc khuất về thương trường, về những thất bại trên hành trình khởi nghiệp gian nan. Qua đó, người đọc sẽ thấy được các bài học về xây dựng nguồn lực để đưa doanh nghiệp của mình đứng vững trên thị trường.

Phan Minh Thông kể chuyện thương trường khốc liệt ảnh 2

Những truyện ngắn trong “Vượt lên, những con đường kinh doanh” còn có tình tiết thú vị xoay quanh những nhân vật bình dị, đời thường. Họ không chỉ là người Việt Nam, mà còn là người nước ngoài, sinh sống ở New York, Chicago.... Tất cả đều mang trong mình ước muốn khởi nghiệp, khẳng định bản thân nhưng gặp nhiều khó khăn vì đại dịch tiếp diễn. Để làm nổi bật nhân vật và các tình tiết, tác giả đã kết hợp nhiều đoạn hội thoại, pha lẫn giọng điệu hài hước, hóm hỉnh lôi cuốn người đọc.

Phan Minh Thông là chủ tịch Tập đoàn Phúc Sinh Group – Công ty số 1 về hồ tiêu. Anh cùng tập đoàn đã trải qua rất nhiều vất vả, khó khăn để có được vị trí như này hôm nay. Trong cuốn sách thứ 2, những truyện ngắn “Tại sao cà phê Việt chưa có thương hiệu trên thế giới”, “Kinh doanh độc đáo và những cái nhất”, “Những CEO thời điện đại”... cũng là góc nhìn riêng của tác giả về cách thức kinh doanh và lãnh đạo công ty thời đại mới.

Thông qua cuốn sách, Phan Minh Thông còn bày tỏ mong muốn cuốn sách sẽ tạo động lực cho tất cả mọi người khởi nghiệp và định hướng kinh doanh. Bạn có thể tìm thấy bí quyết quản lý tài chính, văn hóa doanh nghiệp, bí quyết kinh doanh các mặt hàng nông sản trong cuốn sách này.

Dịch và xuất bản sách đến nhiều quốc gia khác

“Vượt lên, những con đường kinh doanh đã nhận được 5000 bản pre – order trước khi họp báo diễn ra. Điều này chứng tỏ độc giả rất quan tâm và đón nhận cuốn sách nhiệt tình.

Trong ấn phẩm này, Phan Minh Thông đã thay đổi thể loại, lối hành văn sáng tạo, xây dựng nhân vật đa dạng, bộc lộ tính cách nhân vật bằng nhiều đoạn hội thoại. Nhân vật đều có tên, tuổi và không gian sống khác nhau giúp tác giả kể chuyện đời, chuyện người, chuyện kinh doanh rất đỗi tự nhiên.

Trong sự kiện ra mắt sách, Phan Minh Thông cũng chia sẻ: "Bởi tôi luôn nghĩ là một đối tác quốc tế với thế giới bên ngoài, chúng ta mua bản quyền, nhượng quyền xuất bản của họ để dịch thuật và mang sách vào trong nước, thì chúng ta cũng sẽ làm như thế ngược lại. Nếu phát hành và bán hết khoảng 10.000 cuốn, tôi sẽ liên hệ xuất bản tiếng Anh, sau đó nữa là có thể các tiếng khác". Cuốn sách được kì vọng sẽ đến với nhiều độc giả nước ngoài.

MỚI - NÓNG