1. Về trật tự trên các tuyến đường: Cần phải phạt nặng tất cả đối tượng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông như họp chợ, mua bán, chăn thả gia súc, phơi rơm rạ, thóc lúa... trên các trục đường.
Đồng thời cũng chỉ rõ trách nhiệm quản lý cho các ngành, các địa phương có trục lộ đi qua. Nếu cán bộ của ngành, của địa phương nơi có trục lộ đi qua không làm tròn trách nhiệm cũng phải bị xử lý kỷ luật và thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
2. Ngoài việc xử phạt người điều khiển phương tiện (đặc biệt là ô tô) sai phạm do kỹ thuật, chở quá khổ, quá tải, chở chất cháy, chất nổ, hàng lậu, hàng cấm... theo quy định, đeo biển số giả thì cũng cần phải làm rõ xem chiếc ô tô đó đã chạy qua bao nhiêu địa phương, qua bao nhiêu trạm kiểm soát giao thông trước đó và xem xe đó có kiểm tra xử phạt không, hình thức xử phạt thế nào, nhằm truy tìm tận gốc xem tại sao xe đó sai phạm mà vẫn được chạy, từ đó tìm ra và kỷ luật người đứng đầu trạm kiểm soát, người thực hiện nhiệm vụ kiểm soát của các trạm đó vì biết xe sai phạm mà vẫn giải quyết cho chạy.
Nếu xe đó gây tai nạn nghiêm trọng mà các trạm kiểm tra kiểm soát trước đó đã kiểm tra rồi nhưng xe không bị phạt thì người đứng đầu và người thực hiện nhiệm vụ kiểm tra ở các trạm kiểm soát đó cũng phải chịu truy cứu trách nhiệm kể cả trách nhiệm hình sự; các cán bộ bị kỷ luật đều phải thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.
3. Các vụ tai nạn xảy ra, bên nào đi sai luật giao thông bên đó hoàn toàn chịu trách nhiệm và phải bồi thường cho bên đi đúng luật; không kể người đó đi bộ hay đi bằng phương tiện gì.