Năm nay, với chủ đề Well-being (Tạm dịch: Sức khỏe và Hạnh phúc), Tập đoàn Pernod Ricard đã xây dựng những hoạt động hướng đến việc chăm sóc sức khỏe về thể chất cũng như tinh thần cho nhân viên và cộng đồng sau thời kỳ đại dịch. Ngày 15/6 vừa qua, tại Việt Nam, với sự đồng hành và góp sức của hơn 180 nhân viên cả nước, Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình Ngày hội Trách nhiệm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 tại Hà Nội và Trung tâm Công tác xã hội và Giáo dục Dạy nghề tại thành phố Hồ Chí Minh. Đối tượng thụ hưởng là người già neo đơn, trẻ em không nơi nương tựa và trường hợp phụ nữ bị bạo hành.
Với mục tiêu hướng tới và chung tay cùng các cấp chính quyền, hỗ trợ cộng động đang gặp khó khăn, công ty đã có những hoạt động cải tạo và nâng cấp khu vực khuôn viên sinh hoạt, phòng ở của người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 để cải thiện điều kiện sinh hoạt tốt hơn cho các đối tượng sống tại đây. Nhân viên của Pernod Ricard Việt Nam đã có những giờ hoạt động ý nghĩa khi cùng nhau sơn sửa cải tạo cơ sở, lắp đặt trang thiết bị sinh hoạt, cùng nấu ăn và lắng nghe những chia sẻ từ những cụ già đang cư trú tại trung tâm.
Tại thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ “Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình”, tại Trung tâm Công tác xã hội và Giáo dục Dạy nghề - nơi can thiệp trị liệu và cung cấp các dịch vụ thiết yếu như các hoạt động cải thiện sức khỏe tinh thần cho đối tượng phụ nữ và trẻ em bị bạo hành, Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã chung sức cải tạo và phủ xanh khu vực khuôn viên, làm sạch, tô vẽ những bức tường sinh động nhằm truyền tải thông điệp mang ý nghĩa động viên những người bị bạo hành. Đồng thời, công ty Pernod Ricard Việt Nam đã lắp đặt thêm những vật dụng thiết yếu dành cho trung tâm, tạo nên một không gian tươi vui, xanh mát và đầy đủ tiện nghi cho những đối tượng cần giúp đỡ, góp phần giúp họ vượt qua những chướng ngại và nỗi sợ của quá khứ; tìm được hạnh phúc và động lực để tiếp tục tiến về phía trước, viết tiếp những chương mới trên hành trình của đời mình.
Đại diện công ty Pernod Ricard tại Việt Nam, ông Ludovic Ledru, Tổng Giám đốc, chia sẻ rằng: “Chúng tôi đã có một ngày thật ý nghĩa và cảm thấy vô cùng tự hào về thông điệp được truyền tải và thành quả lao động của tập thể nhân viên Pernod Ricard ngày hôm nay. Hi vọng rằng tập đoàn Pernod Ricard nói chung và Pernod Ricard Việt Nam nói riêng sẽ còn nhiều cơ hội để lan tỏa mà mang đến những hoạt động môi trường và cộng đồng đầy ý nghĩa trong nhiều năm tới cùng với tiêu chí thiết thực, hữu ích và cụ thể, cam kết cho lộ trình phát triển Trách nhiệm và Bền vững toàn cầu”.