Xuất phát điểm “không dễ dàng”
Sau nhiều thất bại khi khởi nghiệp các dự án trong và ngoài nước. CEO Vũ Ngọc Hải chưa từng từ bỏ giấc mơ khởi nghiệp mà coi đó là bài học đắt giá để anh bắt đầu với Oniiz từ con số 0.
Nam giới Việt thường không có thói quen thăm khám nam khoa |
Trong một nghiên cứu về đời sống chăn gối người Việt Nam, có tới gần 40% đàn ông Việt gặp các vấn đề về bệnh nam khoa. Đây là con số đáng báo động thúc đẩy Oniiz nghiên cứu triển khai sản xuất lô hàng đầu tiên giữa lúc dịch bệnh.
Niềm tin chiến thắng giữa đại dịch
Tháng 6 năm 2021, Oniiz bắt đầu sản xuất lô hàng đầu tiên và bán trên sàn thương mại điện tử mặc cho việc giao hàng ở thời điểm đó rất khó khăn.
Oniiz tập trung đầu tư cho giai đoạn phát triển sản phẩm bọt vệ sinh nam giới. Bởi đây là sản phẩm dùng cho vùng da nhạy cảm nên thành phần phải thật lành tính, tránh gây kích ứng. Tính kháng khuẩn, khử mùi của sản phẩm chính là chìa khóa giúp nam giới tránh các vấn đề về bệnh nam khoa.
Chỉ sau 3 tháng, Oniiz đã bán được 10.000 đơn hàng đầu tiên. 100.000 đơn hàng trên Shopee chỉ sau 1 năm ra mắt sản phẩm bọt vệ sinh nam giới.
Những con số đáng kinh ngạc chỉ riêng tại sàn thương mại điện tử Shopee |
Thế nhưng, không tập trung mục tiêu lợi nhuận là kim chỉ nam giúp Oniiz chạm đến giấc mơ không bao giờ “nguội”.
Giá trị đến từ giấc mơ không bao giờ “nguội”
CEO Oniiz chia sẻ: “Nếu như ngay từ khi bắt đầu Oniiz đã theo đuổi giá trị lợi nhuận thì chúng tôi sẽ chẳng thể sống qua thời điểm Covid. Khi mà cả start-up chỉ có vỏn vẹn 5 người và hàng hóa thì không thể thuận lợi đưa tới tay khách hàng. Lúc đỉnh điểm của dịch bệnh, hàng hóa phải lưu kho 14 ngày bởi khu vực địa phương bị phong tỏa.”
Nhờ những khó khăn của Covid, Oniiz càng chắc chắn với niềm tin trao đi giá trị cho cộng đồng sẽ làm nên giấc mơ lớn. Oniiz mong rằng có thể tạo dựng thói quen tốt cho nam giới Việt và sẽ là đại diện cho mỹ phẩm nam sang thị trường các nước Đông Nam Á.
Không ai đánh thuế giấc mơ nhưng cũng không phải giấc mơ nào cũng thành hiện thực.
Nếu chỉ nhìn vào loạt thành tích trên, không ít người sẽ nghi ngờ, phía sau Oniiz phải là những chuyên gia am hiểu trong ngành mỹ phẩm và có sự hậu thuẫn mạnh mẽ về quan hệ lẫn tài chính. Nhưng thực tế Oniiz thành công nhờ vào những bài học của sự thất bại và sự công nhận từ khách hàng.
Từ zero đến 100.000 sản phẩm là câu chuyện nếu không dám mơ thì chắc chắn Oniiz không thể làm được. Hy vọng sự tâm huyết của thương hiệu sẽ giúp nam giới có sự lựa chọn hoàn hảo.