OMO hướng tới mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho rừng phòng hộ đến năm 2025

0:00 / 0:00
0:00
Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng, xã hội tham gia bảo vệ môi trường sống xanh, sạch nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam cùng chuỗi siêu thị Saigon Co.op phát động chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" trên phạm vi toàn quốc.

Sự kiện phát động này sẽ là nguồn cảm hứng tạo động lực thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm xanh, chung tay cùng doanh nghiệp và nhãn hàng thực hiện mạnh mẽ công tác bảo vệ môi trường. Theo đó, từ ngày 22/06 - 12/07/2023, với mỗi hóa đơn hợp lệ tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op có chứa ít nhất 1 sản phẩm OMO hoặc Clear túi, nhãn hàng OMO sẽ thay mặt người tiêu dùng trồng một cây xanh cho rừng phòng hộ Việt Nam. Đồng thời, người tiêu dùng có cơ hội nhận về những voucher mua sắm có giá trị tới 50 nghìn đồng.

OMO hướng tới mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho rừng phòng hộ đến năm 2025 ảnh 1

Lễ phát động chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ"

Chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" ra đời tiếp nối hành trình “Lấm Bẩn Vì Màn Chắn Xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu “Tái tạo thiên nhiên” thuộc chương trình phát triển bền vững chung của Unilever, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Tại Lễ phát động, ông Shawn Tan - Đại diện nhãn hàng OMO trực thuộc tập đoàn Unilever Việt Nam, cho biết: “Tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần vào nỗ lực chung nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu là một phần trong chương trình phát triển bền vững của tập đoàn Unilever Việt Nam nói riêng và nhãn hàng OMO nói chung được thực hiện trong nhiều năm qua. Một doanh nghiệp hay một nhãn hàng sẽ khó có thể tạo ra nhiều thay đổi mang tính xã hội nhưng với sự chung tay của cộng đồng, OMO tin rằng sẽ có nhiều hơn những cánh rừng phòng hộ được phủ xanh, những khoảng đồi trọc lại trở nên xanh tươi và một hành tinh xanh cho những thế hệ tương lai.”

Tính đến hết năm 2022, nhãn hàng OMO đã trồng được hơn 380.000 cây xanh, gieo 60.000 banh hạt giống trải rộng khắp 19 tỉnh thành và 9 vườn quốc gia trên cả nước. Năm 2021, Unilever và OMO đã trao tặng 100.000 cây xanh và 40.000 banh hạt giống tại Hà Giang, Huế, vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong (Quảng Bình). Năm 2022, OMO tiếp tục hợp tác cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN&MT), chính quyền địa phương và các vườn quốc gia để trao tặng 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc Gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương (Ninh Bình).

MỚI - NÓNG