Nhằm hưởng ứng Đề án Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia đến 2025 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 884), chương trình The K - Giấc mơ Việt Nam 2024lần đầu tổ chức tại Việt Nam.
Show nhằm tìm kiếm, tôn vinh những KOLs/KOCs truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị, thử nghiệm sản phẩm, tạo sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Chương trình do Thời báo VTV (VTV Times) sản xuất.
Ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Biên tập VTV Times tại sự kiện ra mắt chương trình thực tế. |
Ở sân chơi livestream, tiếp thị trên nền tảng số, bất cứ ai là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên đều có thể tham gia, không phân biệt giới tính, vùng miền.
Ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Biên tập VTV Times, nhấn mạnh việc tạo cơ hội bình đẳng cho mọi người, đặc biệt quan tâm, hỗ trợ tới nhóm người yếu thế, khuyết tật tham gia vào thị trường kinh doanh trực tuyến.
Chương trình gồm 2 vòng thi. Vòng casting tổ chức tại 12 tỉnh, thành phố và lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng vùng miền làm chủ đề thi. 24 thí sinh có doanh số cao nhất khi trổ tài livestream sẽ được vào vòng ghi hình.
Ở vòng ghi hình, thí sinh trải qua nhiều thử thách đa dạng, từ cá nhân đến nhóm. Chương trình dự kiến phát sóng 8 tập và 1 buổi truyền hình trực tiếp, thời lượng mỗi tập từ 35-45 phút.
Là nghệ sĩ mới tham gia vào thị trường livestream bán hàng online, anh tài Tự Long nhận định sân chơi The K nhân văn, tạo điều kiện công ăn việc làm cho những người ở mọi lứa tuổi dùng sức lao động để tự kiếm sống, mang lợi nhuận cho bản thân và cộng đồng.
NSND Tự Long kỳ vọng chương trình tìm được đại sứ bán hàng thế hệ mới. |
“Dù mới trong giai đoạn khởi động, tôi kỳ vọng chương trình đào tạo được nhân lực và xây dựng mạng lưới lớn, làm cho người tiêu dùng tin tưởng. Không chỉ là văn hóa, nghệ thuật mà ẩm thực, sản vật, những gì tốt đẹp nhất của đất nước hoàn toàn có thể chia sẻ đến mọi vùng miền, vươn ra thế giới nếu chúng ta đồng hành, tạo nên nền tảng vững chắc...” - NSND Tự Long chia sẻ.