Những đặc điểm nhận diện sinh viên đại học song ngữ - quốc tế

Đại học song ngữ quốc tế là môi trường tốt để nâng trình tiếng Anh
Đại học song ngữ quốc tế là môi trường tốt để nâng trình tiếng Anh
Hội nhập quốc tế sâu rộng, đòi hỏi nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, giỏi ngoại ngữ, hòa nhập, nắm bắt các giá trị văn hóa thế giới đang ngày càng cần thiết.

Đây cũng chính là lý do nhiều thí sinh chọn Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) - nơi đào tạo sinh viên theo định hướng hội nhập đã có sức hút về chất lượng đầu vào cũng như khi tốt nghiệp.

Năng lực tiếng Anh vượt trội

Kiến thức chuyên ngành mà sinh viên được trang bị trong quá trình học tập tại trường đại học là điều kiện cần, tuy nhiên vẫn chưa phải là điều kiện đủ. Các bạn cần phải có thêm vốn ngoại ngữ và kỹ năng mềm để vươn đến chuẩn “sinh viên toàn cầu”. 

Hiện nay, tiếng Anh là ngoại ngữ thông dụng nhất, nếu bạn có thế mạnh này thì sẽ dễ dàng thành công trong môi trường đại học cũng như trong quá trình tìm việc. Tại UEF, tiếng Anh được xem như là ngôn ngữ “đinh”, thời lượng các môn học bằng ngôn ngữ toàn cầu này chiếm đến 50% với 7 cấp độ tiếng Anh chính khóa. Việc sinh viên UEF sở hữu năng lực tiếng Anh nổi trội là điều dễ lý giải.

Sở hữu tư duy đột phá

Sở hữu khả năng sáng tạo với những ý tưởng đột phá sẽ giúp bạn trở nên nổi bật. Tất nhiên ngoài khả năng thiên bẩm, quá trình học tập, rèn luyện cũng góp phần tạo nên những tài năng với những sản phẩm sáng tạo độc đáo, mới mẻ.

Những đặc điểm nhận diện sinh viên đại học song ngữ - quốc tế ảnh 1 Những cuộc thi dành cho sinh viên là “miền đất hứa” cho các tài năng phát triển

Việc tham dự các hội thảo chuyên đề, cuộc thi học thuật, hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ giúp bạn sở hữu những công trình mang thương hiệu bản thân.

Nhiều sinh viên UEF đã khẳng định tài năng qua các cuộc thi học thuật từ quy mô cấp trường như YouBranding, S-Debate, Ý tưởng sáng tạo sinh viên, Mic vàng UEF, Logistics Talent,… cho đến quy mô toàn quốc và khu vực như cuộc thi Business Ideas, Nielsen Case Competition, ICAEW 100, FDI Moot,... và đều giành được những thứ hạng cao.

Tự tin hội nhập

Một sinh viên toàn cầu phải thực sự tự tin thể hiện khả năng hội nhập về ngôn ngữ, văn hóa cùng bạn bè năm châu.

Những đặc điểm nhận diện sinh viên đại học song ngữ - quốc tế ảnh 2  
Những đặc điểm nhận diện sinh viên đại học song ngữ - quốc tế ảnh 3 Tích cực thể hiện tinh thần hội nhập với hoạt động giao lưu quốc tế 

Nếu trở thành thành viên của Nhà UEF, không khó để các bạn có thể tham gia vào hàng loạt chương trình giao lưu quốc tế: chương trình giao lưu học thuật thường niên Plus 3 giữa sinh viên trường Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ) và UEF, chương trình trao đổi sinh viên giữa UEF và Đại học Bangkok (Thái Lan), Đại học Gloucestershire (Anh Quốc), Đại học SEGi (Malaysia),... từ đó giúp bạn có cơ hội khám phá về văn hóa – đất nước – con người, kết nối bạn bè và mở rộng tầm nhìn trên mọi mặt.

Chuyên môn vững vàng

Kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản sẽ giúp các bạn có nền tảng vững vàng để khám phá, chinh phục kho tàng tri thức vô tận của thế giới. Đây cũng là lợi thế lớn để cạnh tranh trong nền kinh tế mở với nhiều cơ hội và thách thức.

Những cử nhân bước ra từ UEF luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Con số 90% tân Cử nhân đã có được việc làm ngay khi tốt nghiệp, trong đó 30% được các doanh nghiệp giữ lại làm việc trong quá trình thực tập là kết quả của quá trình trang bị toàn diện kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc, khả năng thích ứng thực tế ngay trên ghế Nhà trường.

Hết mình vì cộng đồng

Những chương trình tình nguyện vì cộng đồng và môi trường, các hoạt động của các câu lạc bộ – đội – nhóm sẽ giúp bạn mở rộng các mối quan hệ xã hội cũng như hình thành và hoàn thiện kỹ năng, phong cách sống của bản thân. Và những hoạt động này cũng không thể thiếu sự tham gia tích cực của sinh viên UEF.

Những đặc điểm nhận diện sinh viên đại học song ngữ - quốc tế ảnh 4 Tại UEF, sinh viên được tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng

Có thể thấy tại UEF, sinh viên có rất nhiều cơ hội để tham gia vào các hoạt động bổ ích như: Đông sẻ chia, Xuân tình nguyện, Trung thu tình nguyện, Mùa hè xanh,... Thông qua những hoạt động thực tế này, các bạn sẽ tích lũy thêm cho mình những bài học quý báu về cuộc sống.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dính’ bê bối sàm sỡ với học sinh, phó hiệu trưởng bị tạm đình chỉ công tác

Điểm nhấn giáo dục: ‘Dính’ bê bối sàm sỡ với học sinh, phó hiệu trưởng bị tạm đình chỉ công tác

TPO - "Dính" bê bối sàm sỡ với học sinh, phó hiệu trưởng bị tạm đình chỉ công tác; Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM thu hồi thông báo liên quan đến bà Trương Thị Hiền hay Hà Nội, TPHCM dự kiến tăng học phí gấp 2 đến 5 lần là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần.
Học sinh F0 ở TPHCM vẫn được tham gia kỳ thi lớp 10

Học sinh F0 ở TPHCM vẫn được tham gia kỳ thi lớp 10

TPO - TPHCM yêu cầu mỗi điểm thi lớp 10 phải có ít nhất ba phòng dự trữ, dành cho thí sinh nghi nhiễm hoặc thuộc diện F0 dự thi. Với thí sinh được xác định là ca bệnh (F0) có nguyện vọng tham gia kỳ thi phải có đơn xin dự thi và được phụ huynh hoặc người giám hộ xác nhận đồng ý.
Hà Nội dự kiến tăng gấp đôi học phí đối với giáo dục phổ thông

Hà Nội dự kiến tăng gấp đôi học phí đối với giáo dục phổ thông

TPO - HĐND TP Hà Nội vừa có Dự thảo Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2022-2023 đến năm học 2025-2026. Trong đó, bậc THCS có mức tăng học phí từ năm 2021-2022 là 19.000 -155.000 đồng lên 300.000 đồng/ tháng.
Bộ GD&ĐT dự kiến bỏ quy định xếp hạng đạo đức nhà giáo

Bộ GD&ĐT dự kiến bỏ quy định xếp hạng đạo đức nhà giáo

TPO - Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ sửa đổi nhiều quy định quan trọng liên quan tới giáo viên như: Bỏ quy định giáo viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo hạng cũng như không xếp hạng về đạo đức nghề nghiệp... nhằm lấy ý kiến đóng góp của thầy cô giáo và dư luận xã hội. 
Hiệu trưởng Hà Nội đề xuất cho học sinh đến trường từ tháng 8: Nhiều ý kiến trái chiều

Hiệu trưởng Hà Nội đề xuất cho học sinh đến trường từ tháng 8: Nhiều ý kiến trái chiều

TPO - Việc một số hiệu trưởng Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học từ tháng 8 nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Theo nhiều giáo viên cho rằng, điều này khá hợp lý vì học sinh và giáo viên có thời gian đến trường sớm củng cố thêm kiến thức bị thiếu hụt, bồi đắp những kĩ năng. Tuy nhiên, nhiều giáo viên khác lại cho rằng, như vậy là không thỏa đáng.