Nhu cầu dùng ô tô lai điện tăng đột biến tại Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Hơn 1,3 triệu xe plug-in hybrid mới đã được bán ở Trung Quốc trong năm nay, tăng từ mức 798.000 chiếc vào năm 2022. 

Trong khi số lượng xe điện mới được bán ở Trung Quốc tiếp tục tăng, ngày càng nhiều người tiêu dùng chọn mua xe hybrid do có giá phải chăng hơn.

Ở hầu hết các thị trường, xe hybrid được bán với giá cao hơn xe động cơ đốt trong nhưng tại Trung Quốc thì ngược lại. Trên thực tế, một số xe hybrid rẻ hơn so với các mẫu xe chạy xăng tiêu chuẩn và rẻ hơn tới 23% so với ô tô thuần điện.

Nhu cầu dùng ô tô lai điện tăng đột biến tại Trung Quốc ảnh 1

Ô tô plug-in hybrid đang được nhiều người dùng Trung Quốc ưa chuộng.

Do đó, doanh số bán xe plug-in hybrid (PHEV) đã tăng 72% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023 lên 1.370.324 chiếc, tăng so với con số 798.164 chiếc được bán ra năm ngoái.

Ngoài ra, dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và hãng tin Reuters cho biết doanh số bán xe hybrid mở rộng phạm vi hoạt động (EREV) đã tăng 157% từ 153.925 chiếc lên 395.390 chiếc. Trong khi đó, doanh số bán ô tô thuần điện chỉ tăng 14% trong năm nay, từ 3.076.827 lên 3.503.366 và doanh số bán xe động cơ đốt trong giảm 11%.

Giáo sư Xu Min, làm việc tại Viện Xe thông minh thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải cho biết: “Mọi người ngày càng chấp nhận rằng một chiếc ô tô có thể được trang bị cả động cơ điện và động cơ xăng, vì chúng có tính hỗ trợ hữu ích cho nhau. Khi động cơ xăng có hiệu suất thấp, chúng tôi có thể bù đắp bằng động cơ điện”.

Trong số các nhà sản xuất ô tô địa phương cung cấp xe plug-in hybrid, thương hiệu BYD đang chiếm ưu thế. Trên thực tế, họ bán 8 trong số 10 mẫu PHEV bán chạy nhất ở Trung Quốc. Đồng thời, thương hiệu Li Auto dẫn đầu xu hướng phát triển xe hybrid mở rộng phạm vi hoạt động.

Theo Carscoops
MỚI - NÓNG