Nhìn lại thương vụ bancassurance đình đám giữa Vietcombank và FWD

0:00 / 0:00
0:00
Sau 1 năm hợp tác, Vietcombank và FWD đã để lại nhiều dấu ấn đột phá, không chỉ phá vỡ giới hạn những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, mà còn đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc của Vietcombank nhớ lại thời điểm tháng 4.2020 khi Vietcombank bắt tay cùng hợp tác FWD, cả hai đứng trước rất nhiều thách thức từ việc giãn cách xã hội khiến việc triển khai hợp đồng gặp nhiều khó khăn cho đến các công tác chuẩn bị nguồn lực… Tuy nhiên, với tiềm lực mạnh mẽ, tinh thần quyết tâm cao độ, hai bên đã kết hợp hoàn hảo để triển khai một khối lượng công việc đồ sộ và về đích ngoạn mục.

Mô hình bancassurance 4.0 khác biệt

Giữa hàng loạt các thương vụ hợp tác giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm nhân thọ được công bố vào năm 2020, hợp tác giữa Vietcombank và FWD cho đến nay vẫn được đánh giá là thương vụ nổi bật nhất trên nhiều phương diện - từ quy mô triển khai đến các thành tựu đạt được.

Vượt qua nhiều thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19, hợp tác Vietcombank - FWD vẫn đảm bảo hoạt động hiệu quả, trở thành điểm sáng trong thị trường bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng). Chỉ sau một năm hợp tác, hai bên đã mang về những kết quả kinh doanh vô cùng nổi bật với tốc độ tăng trưởng được ghi nhận cao gấp 3 lần thị trường (theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam). Mức doanh thu phí bảo hiểm năm đầu cũng đã vượt xa mức kỳ vọng của hai bên. Đặc biệt, với sự ra đời của iFWD x Vietcombank - trang bán bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến , doanh thu bán bảo hiểm trực tuyến đạt mức tăng trưởng kỷ lục.

Một bên là ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam với chiến lược số hóa mạnh mẽ và toàn diện, một bên là công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam, đứng đầu về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ (theo Forrester) và có thế mạnh vượt trội về công nghệ, hợp tác Vietcombank - FWD được kỳ vọng sẽ tạo nên mô hình bancassurance 4.0 hàng đầu tại Việt Nam khi cả hai bên đều tập trung áp dụng công nghệ hiện đại để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt.

Nhận định về thành công vượt kỳ vọng của hợp tác Vietcombank - FWD, bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc của Vietcombank cho biết: “Ngoài chất lượng sản phẩm và công tác đào tạo đội ngũ tư vấn được hai bên đặc biệt chú trọng thì chính sự kết hợp giữa mạng lưới khách hàng tin dùng rộng lớn và bề dày kinh nghiệm của Vietcombank cùng với thế mạnh công nghệ số và mô hình phát triển năng động của FWD đã giúp hợp tác Vietcombank - FWD gặt hái nhiều kết quả tích cực”.

Nhìn lại thương vụ bancassurance đình đám giữa Vietcombank và FWD ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank

Ông Lau Soon Liang, Phó Tổng Giám Đốc Phát triển Kinh doanh toàn quốc, Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng của FWD Việt Nam cho biết: “Có thể nói, Vietcombank là một đối tác có thế mạnh nổi bật về công nghệ và chúng tôi đã khai thác hiệu quả thế mạnh này để gặt hái những thành quả rất ấn tượng chỉ sau năm đầu triển khai. Khởi đầu thuận lợi này sẽ thúc đẩy chúng tôi tiếp tục mang đến những trải nghiệm mới mẻ, khác biệt và giúp quá trình tham gia bảo hiểm của khách hàng trở nên đơn giản, nhanh chóng và thuận lợi hơn, từ đó, hiện thực hóa tầm nhìn của FWD là thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.”

Nhìn lại thương vụ bancassurance đình đám giữa Vietcombank và FWD ảnh 2

Ông Lau Soon Liang, Phó Tổng Giám Đốc Phát triển Kinh doanh toàn quốc, Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng của FWD Việt Nam

Khách hàng Vietcombank tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu

FWD có nhiều lợi thế khi vẫn còn là một công ty trẻ và không có quá nhiều nguyên tắc phải kế thừa, do đó, dễ dàng tiên phong phát triển các sản phẩm đa dạng và đột phá. Tất cả các sản phẩm của FWD đang phân phối qua Vietcombank đều áp dụng các tiêu chuẩn “bảo hiểm dễ hiểu” để giúp khách hàng dễ dàng đọc hiểu sản phẩm và biết rõ quyền lợi của mình, từ sản phẩm bảo hiểm giáo dục “FWD Con vươn xa 2.0”, sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo “FWD Cả nhà vui khỏe”, sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư “FWD Sống khỏe”, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe “FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí”, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung “FWD Đón đầu thay đổi 2.0”, sản phẩm bảo hiểm dư nợ cá nhân “FWD Vững ước mơ” và gần đây nhất là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị “FWD Nâng tầm vị thế”.

Nhìn lại thương vụ bancassurance đình đám giữa Vietcombank và FWD ảnh 3

Khách hàng Vietcombank có những trải nghiệm khác biệt với các sản phẩm “bảo hiểm dễ hiểu” và ứng dụng công nghệ hiện đại

Không chỉ gây ấn tượng với danh mục sản phẩm đa dạng và cạnh tranh, Vietcombank và FWD còn để lại dấu ấn đậm nét qua các hoạt động truyền thông độc đáo. Các sự kiện ra mắt quan hệ đối tác hay giới thiệu sản phẩm mới của Vietcombank - FWD luôn nhận được những phản hồi tích cực trên khắp các kênh truyền thông. Đặc biệt, chương trình CSR “Sớm bảo vệ, tự tin sống” do Vietcombank và FWD thực hiện còn được vinh danh với Giải Bạc ở hạng mục “Chiến dịch CSR của năm” (CSR Campaign of the Year) trên mạng xã hội năm 2020 (theo Buzzmetrics).

Có thể nói, những thành tựu mà Vietcombank và FWD đạt được trong 1 năm hợp tác vừa qua đã thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm của cả hai bên trong việc thực hiện mục tiêu trở thành mô hình bancassurance thành công nhất trên thị trường. Đồng thời, đây cũng là tiền đề và động lực để hai bên tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu, hướng tới sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Nhân dịp kỷ niệm 1 năm chính thức hợp tác, Vietcombank và FWD triển khai chương trình khuyến mại “Mừng sinh nhật – Ngàn tri ân”. Chương trình dành cho khách hàng cá nhân mua bảo hiểm FWD tại Vietcombank trong thời gian từ 15/03/2021 đến hết 30/04/2021. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ điểm giao dịch Vietcombank gần nhất

Nhìn lại thương vụ bancassurance đình đám giữa Vietcombank và FWD ảnh 4
MỚI - NÓNG