Nhiệt độ thấp ảnh hưởng tới tầm hoạt động của xe điện

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Một nghiên cứu mới cho thấy thời tiết lạnh có thể làm giảm phạm vi hoạt động của ô tô điện lên tới 32% so với nhiệt độ bình thường.

Trên thực tế, nhiều người sử dụng xe điện nhận ra rằng loại phương tiện này bị mất phạm vi hoạt động ở ngưỡng nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, điều này chưa được thảo luận và nghiên cứu nhằm xác định mức thâm hụt đó chính xác là bao nhiêu. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra và định lượng được mức giảm đó.

Nhiệt độ thấp ảnh hưởng tới tầm hoạt động của xe điện ảnh 1

Nghiên cứu được thực hiện bởi trang web bán xe điện Recurrent, nó đã so sánh phạm vi khi di chuyển dưới thời tiết lạnh của 13 mẫu xe điện với phạm vi của chúng ở nhiệt độ bình thường. Cụ thể, các thí nghiệm so sánh hoạt động của các phương tiện trong thời tiết 20°F đến 30°F (-7°C đến -1°C) với thời tiết 70°F (21°C).

Những chiếc xe được đưa vào nghiên cứu là Audi e-tron, BMW i3, Chevrolet Bolt, Ford Mustang Mach-E, Hyundai Kona, Jaguar I-Pace, Nissan Leaf, Tesla Model S, 3, X và Y, Volkswagen e -Golf, và Volkswagen ID.4. Trong số đó, Chevrolet Bolt hoạt động kém nhất khi mà phạm vi hoạt động của nó giảm tới 32% trong điều kiện thời tiết lạnh giá. Xếp sau nó là Mustang Mach-E và ID.4, cả hai đều có phạm vi hoạt động giảm đáng kể ở mức 30% khi hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn.

Nhiệt độ thấp ảnh hưởng tới tầm hoạt động của xe điện ảnh 2

Ở chiều hướng ngược lại, chiếc xe ít bị ảnh hưởng nhất là Jaguar I-Pace, chỉ chênh lệch 3% giữa phạm vi bình thường và phạm vi khi hoạt động dưới thời tiết lạnh. Tuy nhiên, cần phải nói rằng phạm vi xe có thể di chuyển khi thời tiết lạnh chỉ được dự đoán bởi hệ thống máy tính trên xe thay vì thực sự được thử nghiệm, vì vậy có khả năng sẽ có sai số. Điều đó cũng tương tự đối với e-tron, i3, Bolt, Kona và e-Golf, mặc dù các phương tiện này đã được Recurrent xác minh trên thực tế thông qua “sự kết hợp giữa các thiết bị tích hợp và dữ liệu thời gian thực”.

Nhiều phương tiện hoạt động tốt nhất trong nghiên cứu, chẳng hạn như e-tron và I-Pace, được trang bị máy bơm nhiệt, có thể thu lại nhiệt do hệ thống truyền động tạo ra và bơm trở lại cabin để giữ ấm cho người ngồi trong xe. Ngược lại, những thiết bị hoạt động kém như Mach-E và ID.4 sử dụng hệ thống sưởi bằng điện trở thay vì bơm nhiệt, điều này sẽ gây hao hụt lớn đến mức pin của xe.

Theo Carscoops
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.