Cuối tuần qua, cuộc đua phòng vé xác lập vị trí và kỷ lục mới khi hai dự án là Người vợ cuối cùng và bộ phim tài liệu ca nhạc Taylor Swift: The Eras Tour (Những kỷ nguyên của Taylor Swift) ra mắt cùng thời điểm.
Người vợ cuối cùng đạt doanh thu số một phòng vé
Có suất chiếu sớm từ 31/10, Người vợ cuối cùng đạt doanh thu hơn 37 tỷ đồng sau một tuần ra rạp. Riêng 3 ngày cuối tuần, phim thu về 27 tỷ đồng từ gần 9.000 suất chiếu, theo số liệu của đơn vị thống kê phòng vé độc lập Box Office Vietnam.
Với số liệu thống kê trên, Người vợ cuối cùng trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tuần qua. Dự án nhanh chóng thay thế vị trí số một phòng vé mà bộ phim Đất rừng phương Nam xác lập trước đó.
Theo đó, tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chỉ đạt doanh thu 134 tỷ đồng sau tuần chiếu thứ 4. Mặc dù phim từng thắng lớn khi thu về 45 tỷ đồng trong 3 ngày chiếu sớm, càng về sau càng giảm nhiệt, thậm chí trượt dốc thảm hại.
Hiện tại, Người vợ cuối cùng được đánh giá là bộ phim xem được. Victor Vũ tiếp tục phát huy lợi thế của mình khi mang đến một tác phẩm chỉn chu, công phu về nhiều mặt.
Phim gây ấn tượng với phần thiết kế bối cảnh đẹp, trang phục được đầu tư và âm nhạc hay. Tuy nhiên, kịch bản phim bị chê thiếu chiều sâu, quá đơn giản và ngôn tình khiên cưỡng.
Ngoài ra, một số tình tiết trong phim khiến người xem không hài lòng như bối cảnh phim là làng quê Bắc bộ nhưng người nói giọng Bắc, người nói giọng Nam, thời phong kiến nhưng người dân lại quá béo hay cảnh nóng có phần gượng gạo…
Bối cảnh phim Người vợ cuối cùng. |
Trước đó, đạo diễn Victor Vũ từng lý giải về việc anh giữ lại toàn bộ giọng thật của dàn diễn viên trong phim thay vì lồng tiếng. Victor Vũ cho rằng anh chọn diễn viên chứ không chọn giọng nói.
Theo Victor Vũ, giọng vùng miền là một vấn đề chung của ngành làm phim khi việc tìm được toàn bộ diễn viên địa phương phù hợp với câu chuyện phim mà vẫn đảm bảo những yếu tố khác như danh tiếng, ngoại hình, khả năng diễn xuất, độ hợp vai... gần như là điều bất khả thi.
Victor Vũ khẳng định điều anh quan tâm hơn cả là cách diễn viên thổi hồn vào câu chuyện và khiến khán giả tin vào những gì diễn ra trên màn ảnh rộng.
Phim ca nhạc của Taylor Swift tạo cơn sốt phòng vé
Ra mắt gần như cùng thời điểm với Người vợ cuối cùng, bộ phim tư liệu ca nhạc Những kỷ nguyên của Taylor Swift tạo nên cơn sốt mới. Phim ra rạp từ 3/11 và luôn trong tình trạng cháy vé. Doanh thu cuối tuần qua đạt 8,7 tỷ đồng dù chỉ có 1.268 suất chiếu.
Những kỷ nguyên của Taylor Swift đang đứng top 2 phòng vé với doanh thu 9.2 tỷ đồng. |
Những kỷ nguyên của Taylor Swift trở thành bộ phim tháng 10 có mở màn thành công nhất lịch sử phòng vé Bắc Mỹ, vượt qua nhiều bom tấn và được ví là "chiếc phao phòng vé" tại thời điểm hiện tại.
Phim dài 168 phút, ghi lại chuyến lưu diễn của Taylor Swift với những bản hit thuộc 6 album thành công bậc nhất sự nghiệp của cô.
Taylor Swift cũng tự đặt ra giá vé riêng cho thị trường Việt Nam. Cụ thể, bộ phim có giá 198.000 đồng cho vé thường và 231.300 đồng cho vé IMAX.
Dù có giá vé cao ngất ngưởng so với mặt bằng chung, Những kỷ nguyên của Taylor Swift luôn trong tình trạng không còn một chỗ trống.
Thực tế đó cho thấy sức nóng mà bộ phim mang đến, nó không chỉ thu hút những người yêu nhạc Taylor Swift mà cả khán giả trung lập.
Tuy nhiên do đặc thù hình thức phát hành, giá vé của Những kỷ nguyên của Taylor Swift là chưa có tiền lệ nên khó đưa ra dự đoán về tương lai của tác phẩm.
Bên cạnh đó, việc bom tấn The Marvels ra mắt trong tuần tới được cho là cạnh tranh trực tiếp với Những kỷ nguyên của Taylor Swift, ít nhiều ảnh hưởng tới doanh thu của bộ phim.